‘มาร์กอส จูเนียร์’ ติดโควิด สองวันหลังเจอ ‘หวังอี้’

‘มาร์กอส จูเนียร์’  ติดโควิด สองวันหลังเจอ ‘หวังอี้’

ประธานาธิบดีเฟอร์ดินันด์ มาร์กอส จูเนียร์ ของฟิลิปปินส์ ตรวจพบติดโควิด สองวันหลังพบตัวต่อตัวกับหวังอี้ รมต.ต่างประเทศจีนที่กรุงมะนิลา

ทริซี ครูซ แองเจเลส เลขานุการประธานาธิบดีเฟอร์ดินันด์ มาร์กอส จูเนียร์ แถลงว่า ประธานาธิบดีมีไข้เล็กน้อย ตอนนี้ยกเลิกการพบปะผู้คนขณะกำลังพักฟื้น

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามาร์กอส จูเนียร์ ทราบผลตรวจติดโควิดเมื่อใด แต่ภาพที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดี (7 ก.ค.) เขาต้อนรับหวังอี้ด้วยตนเองที่ทำเนียบประธานาธิบดีโดยไม่สวมหน้ากาก ตอนนั่งคุยกันเมื่อวันพุธ (6 ก.ค.) ทั้งคู่ไม่ได้สวมหน้ากากเช่นกัน

สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำกรุงมะนิลาแจ้งว่า ตอนนี้หวังประชุมG20 ที่บาหลี ตัวแทนของเขาได้รับแจ้งแล้วเรื่องที่มาร์กอส จูเนียร์ติดโควิด

ในโอกาสนี้โฆษกแนะนำให้ทุกคนที่สัมผัสใกล้ชิดมาร์กอส จูเนียร์ เฝ้าระวังอาการของตนถ้าจำเป็นก็ให้ตรวจ

ด้านมาเรียโรซาริโอ เวอร์เจียร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุ “ประธานาธิบดีจะถูกกักตัวเป็นเวลาเจ็ดวัน นับตั้งแต่ตรวจพบว่าติดเชื้อ” และจะได้รับอนุญาตให้กลับมาทำงานได้เมื่อไม่มีอาการแล้ว

นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่มาร์กอส จูเนียร์ติดโควิด โฆษกกล่าวด้วยว่า ลูกชายคนโตของเขา “ซานโดร มาร์กอส” ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.หมาดๆ ตรวจแล้วได้ผลเป็นลบ ขณะที่ภริยา และลูกชายอีกสองคนอยู่ที่อื่น ไม่ได้สัมผัสใกล้ชิด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์