เปิดประมูลร่วมวงอาหารกลางวัน “วอร์เรน บัฟเฟตต์” พุ่งกว่า 19 ล้านดอลลาร์

เปิดประมูลร่วมวงอาหารกลางวัน “วอร์เรน บัฟเฟตต์” พุ่งกว่า 19 ล้านดอลลาร์

ขณะนี้มีผู้สนใจเสนอราคาประมูลมากกว่า 19 ล้านดอลลาร์เพื่อร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกับนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุน ซึ่งจะเป็นงานรับประทานอาหารกลางวันเพื่อการกุศลของนายบัฟเฟตต์ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 และครั้งสุดท้าย

ราคาชนะประมูลในอีเบย์ซึ่งสิ้นสุดลงในคืนวันศุกร์ (17 มิ.ย.) นั้น สูงเกินกว่าสถิติสูงสุดครั้งก่อนที่ทำไว้ที่ 4.57 ล้านดอลลาร์ในปี 2562 ซึ่งผู้ชนะประมูลในครั้งนั้นได้แก่นายจัสติน ซัน นักธุรกิจด้านคริปโทเคอร์เรนซีชาวจีน ขณะที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ชนะประมูลครั้งใหม่นี้

สำหรับรายได้จากการประมูลดังกล่าวจะมอบให้กับมูลนิธิไกลด์ (Glide) องค์กรการกุศลในซานฟรานซิสโกที่ให้ความช่วยเหลือคนยากจน คนเร่ร่อน และคนติดยาเสพติด โดยมูลนิธิจะให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร, ที่พักพิง, การตรวจเชื้อเอชไอวีและไวรัสตับอักเสบ, การฝึกงาน และโครงการสำหรับเด็ก

นายบัฟเฟตต์ วัย 91 ปี ประธานและซีอีโอของบริษัทเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ อิงค์ ได้ระดมเงินให้กับมูลนิธิไกลด์มามากกว่า 53.2 ล้านดอลลาร์ในการประมูล 21 ครั้งซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี 2543

โฆษกของอีเบย์เปิดเผยว่า อาหารกลางวันเพื่อการกุศลครั้งนี้นับเป็นครั้งที่แพงที่สุดที่บริษัทประมูลขายได้ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ในปี 2563 และ 2564 นั้นไม่มีการจัดประมูลดังกล่าว เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19