นิวยอร์กไฟเขียวกฎหมายคุมอาวุธปืน 10 ฉบับ หลังเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้ง

นิวยอร์กไฟเขียวกฎหมายคุมอาวุธปืน 10 ฉบับ หลังเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้ง

นางเคธี โฮชูล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กได้ลงนามกฎหมายควบคุมอาวุธปืน 10 ฉบับ เพื่อกำหนดข้อจำกัดใหม่ในการซื้อปืน และชุดเกราะ รวมถึงมาตรการ อื่นๆ หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในเมืองบัฟฟาโล และในรัฐเท็กซัส

 กฎหมายดังกล่าวซึ่งผ่านสภานิติบัญญัติของรัฐนิวยอร์กในวันพฤหัสบดี (2 มิ.ย.) เพิ่มกำหนดอายุของผู้ที่จะสามารถซื้อหรือครอบครองปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ จาก 18 ปีเป็น 21 ปี โดยในปัจจุบันรัฐนิวยอร์กได้กำหนดไว้อยู่แล้วว่า ผู้ที่จะครอบครองปืนพกได้นั้นต้องมีอายุอย่างน้อย 21 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า กฎหมายดังกล่าวนั้นลงนามโดยนางโฮชูล หลังจากในเดือนที่แล้วมีผู้เสียชีวิต 10 รายจากเหตุบุกยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งที่เมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก โดยผู้ก่อเหตุมีอายุ 18 ปี และใช้ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติในการก่อเหตุ

ไม่กี่วันหลังจากนั้น ได้เกิดเหตุชายวัย 18 ปีก่อเหตุกราดยิงที่โรงเรียนในเมืองยูวัลดี รัฐเท็กซัส เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 19 ราย และครูเสียชีวิต 2 ราย

"เราไม่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไปได้" นางโฮชูล กล่าวในพิธีลงนามกฎหมายดังกล่าว

"นี่เป็นช่วงเวลาแห่งศีลธรรมสำหรับชาวนิวยอร์ก และสำหรับทั้งประเทศด้วย" นางโฮชูล กล่าว "หากทั้งประเทศทำตามสิ่งที่เราทำที่นี่ในนิวยอร์ก และในที่สุดเราก็จะยุติความรุนแรงจากอาวุธปืน และเหตุสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นทุกวันในประเทศเราได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์