เริ่มวันจันทร์ ปักกิ่งผ่อนคุมโควิด นั่งร้านอาหารได้

เริ่มวันจันทร์ ปักกิ่งผ่อนคุมโควิด นั่งร้านอาหารได้

กรุงปักกิ่งของจีนผ่อนคลายมาตรการคุมโควิดต่อ อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารได้ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ปักกิ่งเดลีของทางการจีนรายงานว่า ตั้งแต่วันจันทร์ (6 มิ.ย.) ร้านอาหารเปิดให้รับประทานในร้านได้ตามปกติ ยกเว้นในย่านเฟิงไท่และบางส่วนของย่านฉางผิง หลังจากร้านอาหารและบาร์ถูกกำหนดให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านมาตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค. ประชาชนกลับมาทำงานที่ออฟฟิศได้ตามปกติ ยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองหลวง เว้นแต่พนักงานในบางพื้นที่ยังต้องทำงานที่บ้านต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเข้าสถานที่สาธารณะและใช้รถโดยสารประชาชนต้องแสดงผลตรวจ PCR ในรอบ 72 ชั่วโมงได้ผลเป็นลบ

วันนี้ (5 มิ.ย.) กรุงปักกิ่งรายงานการติดเชื้อในพื้นที่แบบแสดงอาการ 16 คน เพิ่มขึ้นจากห้าคนในวันก่อนหน้า แบบไม่แสดงอาการสามคน เพิ่มขึ้นจากหนึ่งคนเซี่ยงไฮ้รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่แบบแสดงอาการหกคน เพิ่มขึ้นจากห้าคน และแบบไม่แสดงอาการ 16 คน เพิ่มขึ้นจากเก้าคนในวันก่อนหน้า

ในภาพรวม คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ รายงาน จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันจำนวน 162 คน แสดงอาการ 56 คน ไม่แสดงอาการ 106 คน เทียบกับ 171 คนเมื่อวันก่อนหน้า ในจำนวนนี้แสดงอาการ 46 คน ไม่แสดงอาการ 125 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม จำนวนผู้เสียชีวิตสะสม 5,226 คน นับถึงวันเสาร์ (4 มิ.ย.) จำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันแล้วแบบแสดงอาการของจีนสะสมที่ 224,310 คน