แฟนบอลอียิปต์เศร้า ลิเวอร์พูลพ่ายเรอัล มาดริด

แฟนบอลอียิปต์เศร้า ลิเวอร์พูลพ่ายเรอัล มาดริด

แฟนบอลชาวอียิปต์ในเสื้อทีมลิเวอร์พูล พยายามเชียร์ “โมซาลาห์ โมซาลาห์” เพื่อซ่อนความผิดหวังที่ทีมในดวงใจต้องพ่ายให้กับเรอัล มาดริด ในศึกชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2021-22 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ความพ่ายแพ้ของลิเวอร์พูลถือเป็นอีกหนึ่งความเจ็บปวดสำหรับโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ก่อนหน้านี้ต้องเสียน้ำตามาแล้วสองครั้งหลังจากอียิปต์พ่ายเซเนกัลทั้งในฟุตบอลชิงแชมป์แอฟริกานัดชิงชนะเลิศ และฟุตบอลโลกนัดเพลย์ออฟ ทั้งสองเกมนั้นแฟนบอลอียิปต์ต้องเจ็บช้ำเช่นเดียวกับซาลาห์ เมื่อคืนนี้พวกเขาก็ประสบชะตากรรมเดียวกันอีกครั้ง 

“ปีนี้ไม่ใช่ปีของซาลาห์เลย” ยูเซฟ โมฮัมเหม็ด นักศึกษาบัญชีวัย 21 ปี สวมเสื้อทีมลิเวอร์พูล นั่งเชียร์บอลจอใหญ่อยู่ในสวนสาธารณะกรุงไคโร กล่าวกับสำนักข่าวเอเอฟพี

“เรามีโอกาสมากกว่า ครองบอลดีกว่า แต่โชคไม่ดีเท่า สุดท้าย เรอัล มาดริดก็ขโมยชัยชนะไปจากเรา” คาเล็ด ยูเซฟ แฟนบอลวัย 37 ปี โอดครวญ

ยูเซฟ ที่เป็นสมาชิกระดับนำของสโมสรแฟนคลับลิเวอร์พูลชาวอียิปต์อย่างเป็นทางการ มีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊ก 215,000 คน กล่าวว่า การเชียร์หงส์แดงและเป็นชาวอียิปต์ด้วย ทำให้เขา “เป็นแฟนบอลผู้อาภัพที่สุดในโลก”

ในอียิปต์ที่ตอนนี้ห้ามรวมตัวในที่สาธารณะ การชมฟุตบอลจึงเป็นช่องทางหันเหจากการต่อสู้ดิ้นรนในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อสูงมาก เมื่อวันเสาร์ (28 พ.ค.) แฟนบอลหลั่งไหลเข้าคาเฟ่ทั่วกรุงไคโร สวมผ้าพันคอแดงและธงลิเวอร์พูล ร้องเพลงประจำทีม“you'll never walk alone” ด้วยความหวังว่าลิเวอร์พูลจะเอาชนะทีมจากสเปนได้ทุกคนร้องรำทำเพลงกันอย่างคึกคัก คิดว่าลิเวอร์พูลต้องได้แชมป์แน่นอน เหมือนกับที่เคยทำได้ในปี 2562แต่สุดท้ายกองเชียร์ในกรุงไคโรต้องคอตก เมื่อกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา เรอัล มาดริด ชนะไป 1-0

“นี่เป็นหายนะล่าสุดในฉากเดิม” อามีร์ ซาอิด วิศวกรวัย 35 ปี บ่นอุบ เขาเป็นสมาชิกสโมสรคนรักลิเวอร์พูลอียิปต์อย่างเป็นทางการด้วย

อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ยังคงเป็นวีรบุรุษของชาวอียิปต์หลายล้านคน พบภาพเขาบนบิลบอร์ดยักษ์ทั่วกรุง มีงานโฆษณาทีวีสำหรับสินค้าทุกชนิดตั้งแต่การรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดของรัฐไปจนถึงโฆษณาเครื่องดื่มและบ้านหรู และแม้อียิปต์จะผิดหวังกับความพ่ายแพ้ของซาลาห์ แต่วันจันทร์นี้ (30 พ.ค.) จะมีการแข่งขันแอฟริกันแชมเปี้ยนลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างสองยักษ์ใหญ่ของไคโร Al Ahly ปะทะ Wydad Casablanca