“ทรัมป์” เรียกร้องให้ยกเลิกโรงเรียน “เขตปลอดปืน”

“ทรัมป์” เรียกร้องให้ยกเลิกโรงเรียน “เขตปลอดปืน”

“อดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์” กล่าวในวานนี้ (27 พ.ค.)ว่า สหรัฐจะจัดการคนวิกลจริตง่ายขึ้น ถ้าพวกเขาถูกส่งไปรักษาตัวในสถาบันจิตเวช พร้อมกับเรียกร้องให้ยกเลิกโรงเรียนเป็น “เขตปลอดปืน” หลังมีเหตุกราดยิงนักเรียน 19 คนและครูอีก 2 คนเสียชีวิตในรัฐเท็กซัส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กล่าวในการประชุมสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติที่เมืองฮูสตัน ซึ่งเขามีข้อเสนอแนะให้ปรับปรุงความปลอดภัยในโรงเรียนว่า ทุกๆโรงเรียนควรมีทางเข้าเพียงจุดเดียว รั้วที่แข็งแรง และเครื่องตรวจจับอาวุธ และเสริมว่าควรมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ติดอาวุธตลอดเวลาในทุกโรงเรียน 

"นี่ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงิน แต่ต้องทำโดยไม่มีข้อแม้ หากสหรัฐมีเงินส่งให้ยูเครน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ได้ เรื่องนี้เราก็ทำได้” เขากล่าว และอ้างถึงการที่รัฐบาลวอชิงตันสนับสนุนทางการเงินและการทหารต่อยูเครน หลังรัสเซียส่งกองทัพเข้ารุกรานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

อดีตปธน.ทรัมป์ ยังกล่าวเรียกร้องให้ยกเลิกโรงเรียนเป็นเขตปลอดอาวุธปืน เพราะจะทำให้เหยื่อไม่มีสิ่งที่ใช้ป้องกันตนเองจากกลุ่มลอบโจมตี และวิธีเดียวที่จะหยุดคนเลวด้วยปืนคือคนดีที่มีปืน

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์กล่าวด้วยว่า การมีความชั่วร้ายอยู่เป็นเหตุผลที่ดีที่สุด ในการอนุญาตให้พลเมืองอเมริกันพกอาวุธปืนอย่างถูกกฎหมาย และต้องปฏิบัติตามกฎหมายสหรัฐ