“ไบแนนซ์” ร่วมลงขัน “อีลอน มัสก์” ลงทุน 500 ล้านดอลล์ในทวิตเตอร์

“ไบแนนซ์” ร่วมลงขัน “อีลอน มัสก์” ลงทุน 500 ล้านดอลล์ในทวิตเตอร์

“ไบแนนซ์” เข้าร่วมกับ อีลอน มัสก์ ซื้อกิจการทวิตเตอร์ที่มีมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ด้วยการทุ่มลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในบริษัทโซเชียลมีเดีย หวังพัฒนาระบบสกุลเงินดิจิทัลแบบไร้ศูนย์กลาง และแพลตฟอร์มโซเชียลที่เป็นมิตรต่อคริปโทเคอร์เรนซี

เว็บไซต์ CNBC รายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (5 พ.ค.) ตามเวลาสหรัฐว่า ไบแนนซ์ เว็บกระดานซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีใหญ่ที่สุดในโลก มีแผนจะลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนในตราสารทุน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในคำมั่นสัญญาทางการเงินจำนวน 7,000 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการเสนอราคาของอีลอน มัสก์ เพื่อร่วมซื้อทวิตเตอร์ 

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ช่วยอีลอน มัสก์ และมองเห็นวิสัยทัศน์ในอนาคตร่วมกัน" ฉางเผิง จ้าว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และผู้ก่อตั้งบริษัทไบแนนซ์กล่าวกับ CNBC และหวังว่า จะมีบทบาทในการใช้โซเชียลมีเดียและเว็บ3 (Web3) ร่วมกัน ในการยอมรับเทคโนโลยีคริปโทฯ และบล็อกเชน

การมีส่วนร่วมของไบแนนซ์น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งข้อมูล CoinGecko ระบุว่า ไบแนนซ์เป็นหนึ่งในบริษัทคริปโทฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีบริมาณการซื้อขายในตลาดสปอตและอนุพันธ์มากกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละวัน

บริการดังกล่าวอาจรวมโทเคนดิจิทัล เช่น โทเคนที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ หรือ NFT ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เทียบเท่ากับสินทรัพย์ เช่น งานศิลปะหายากหรือการซื้อขายในที่ต่าง ๆ เช่น โซเชียลมีเดีย เว็บเบราว์เซอร์ หรือวิดีโอเกม ด้วย