"เจิง เจียง" ดาราอาวุโสฮ่องกงเสียชีวิตในโรงแรมกักตัว

"เจิง เจียง" ดาราอาวุโสฮ่องกงเสียชีวิตในโรงแรมกักตัว

สื่อฮ่องกงรายงาน เคนเนธ ซาง หรือ เจิง เจียง นักแสดงอาวุโสของฮ่องกง และดารารุ่นเก๋า ถูกพบเสียชีวิตในห้องพักโรงแรมระหว่างกักตัวหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ

สื่อท้องถิ่นอย่างนาวนิวส์, หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนา มอร์นิงโพสต์ และโอเรียนทอลเดลี รายงานว่า พนักงานโรงแรมพบซางเสียชีวิตในห้องพักหลังจากสิงคโปร์ ได้สองวัน ตำรวจได้รับแจ้งเหตุพบศพชายแซ่ซาง วัย 87 ปีในห้องพักเมื่อราวเที่ยงวันนี้ตามเวลาฮ่องกง

สำหรับชาวฮ่องกง และแฟนภาพยนตร์กวางตุ้ง ซางเป็นนักแสดงที่ผู้ชมคุ้นเคยจากการแสดงนานหกทศวรรษ ผลงานที่ปรากฏในฐานข้อมูลภาพยนตร์เว็บไซต์ IMDB มีมากกว่า 200 เรื่อง ทั้งยังเป็นนายแบบโฆษณาน้ำยาย้อมผมฮ่องกงยี่ห้อหนึ่งนานถึง 40 ปี

ในบทสัมภาษณ์ที่น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของเขา ซางเผยกับซินชิวเดลี หนังสือพิมพ์ภาษาจีนของมาเลเซีย ว่า เขาเสร็จสิ้นการเยือนมาเลเซียสองสัปดาห์แล้ว และเดินทางกลับฮ่องกงผ่านทางสิงคโปร์ เขาเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวคนเดียว หลังจากทริปก่อนๆ มีคนดูแลมาเกือบทุกทริป

“ผมจะกักตัวถ้าต้องทำ” หนังสือพิมพ์รายงานคำพูดของซางพร้อมภาพนักแสดงอาวุโสยิ้มร่าขณะถือทุเรียนหนึ่งชิ้น

ฮ่องกงนั้นเหมือนกับจีนที่ยึดติดกับยุทธศาสตร์โควิดเป็นศูนย์ ปิดพรมแดนเกือบทั้งหมดตลอดช่วงที่โควิดระบาด ผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศถูกบังคับกักตัวในโรงแรมที่กำหนด เกือบตลอดปี 2564 ประชาชนต้องกักตัว 21 วัน เพิ่งลดเหลือ 7 วัน เมื่อไม่นานมานี้

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์