ถอดรหัสอลังการ! ตุ๊กตาบาร์บี้เฉลิมพระเกียรติควีนเอลิซาเบธที่ 2

ถอดรหัสอลังการ! ตุ๊กตาบาร์บี้เฉลิมพระเกียรติควีนเอลิซาเบธที่ 2

บริษัทของเล่นดัง “แมตเทล” ปล่อยตุ๊กตาบาร์บี้ “ควีนเอลิซาเบธ” รุ่นลิมิเต็ด เฉลิมฉลองครองสิริราชสมบัติ 70 ปี งามงดด้วยเครื่องแต่งกายถอดแบบฉลองพระองค์อันลือลั่น เครื่องประดับมีความหมายทุกชิ้น

เว็บไซต์ nypost.com รายงาน วันนี้ (21 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 96 พรรษาของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ “แมตเทล” บริษัทของเล่นชื่อดังเปิดตัวตุ๊กตาบาร์บี้ “ควีนเอลิซาเบธที่ 2” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปี (แพลตินัม จูบิลี) ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของ Barbie’s Tributes Collection ที่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่คนดังและบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์

บาร์บี้ควีนได้รับการตกแต่งแบบฉลองพระองค์อันโดดเด่นที่สุดชุดหนึ่ง สวมชุดราตรีสีงาช้างสายสะพายสีน้ำเงิน พร้อมรัดเกล้าจำลองของควีนแมรี ที่ควีนเอลิซาเบธทรงในวันอภิเษกสมรสกับเจ้าชายฟิลิป รวมถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของราชวงศ์อังกฤษ ติดแพรแถบสีชมพูและสีฟ้าที่ได้รับพระราชทานจากพระเจ้าจอร์จที่ 6 สมเด็จพระราชบิดา และพระเจ้าจอร์จที่ 5 สมเด็จพระอัยกา

เข็มกลัดเงินใต้สายสะพาย หมายถึง the Garter Star Brooch เครื่องราชอิสริยาภรณ์การ์เตอร์ เครื่องราชฯ ชั้นสูงสุดของอังกฤษ 

ตุ๊กตาบาร์บี้ควีนบรรจุในกล่องสวยงามได้แรงบันดาลใจจากท้องพระโรงในพระราชวังบักกิงแฮม ทั้งยังติดตราพระนามควีนเอลิซาเบธที่ 2 และตราสัญลักษณ์ครองสิริราชสมบัติ 70 ปี

ถอดรหัสอลังการ! ตุ๊กตาบาร์บี้เฉลิมพระเกียรติควีนเอลิซาเบธที่ 2

เคท วิลเลียมส์ ผู้เขียนหนังสือ“Our Queen Elizabeth” กล่าวในงานเปิดตัวบาร์บี้ควีนว่า การครองราชย์ของพระองค์ส่งผลอย่างพิเศษสุด ทรงดำรงตำแหน่งที่ผู้หญิงไม่กี่คนทำได้ 

“นี่คือตุ๊กตาสัญลักษณ์อันน่าทึ่ง ถวายแด่มหาราชินีผู้อุทิศตน ในปี 1952 ที่พระองค์ทรงครองราชย์ ผู้หญิงไม่ได้รับการส่งเสริมให้ทำงาน นักการเมืองก็พากันเคลือบแคลงต่อราชินีผู้อ่อนเยาว์ แต่พระองค์ทรงแสดงให้เห็นว่าพวกเขาคิดผิด ทรงพิสูจน์พระองค์เองว่าเป็นผู้นำและนักการทูตที่เก่งกาจ”

  งานแพลตินัม จูบิลีสำหรับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิ.ย. เริ่มต้นด้วยพิธีสวนสนามเต็มรูปแบบครั้งแรกนับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด และพิธีขอบคุณพระเจ้าสำหรับรัชสมัยของพระองค์จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย.ที่มหาวิหารเซนต์พอล