“Google” ประกาศหยุดขาย “Fitbit” ในประเทศไทย

“Google” ประกาศหยุดขาย “Fitbit” ในประเทศไทย

“Google” เตรียมหยุดจำหน่าย “Fitbit” ในประเทศไทย และอีกหลายประเทศทั่วโลก แต่การรับประกันสินค้าและบริการหลังการขายยังคงอยู่  พร้อมได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์และระบบรักษาความปลอดภัย 

Googleประกาศยกเลิกจำหน่ายFitbit” สมาร์ทวอทช์เก็บข้อมูลสุขภาพ ในหลายประเทศในยุโรปและเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก เอสโตเนีย ฮังการี ลัตเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย ฮ่องกง เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

Google ระบุในแถลงการณ์ว่า “เราจะไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Fitbit ในบางประเทศอีกต่อไป แต่ไม่ต้องกังวล เราจะยังให้การสนับสนุนอุปกรณ์ที่คุณเป็นเจ้าของต่อไป ทั้งการอัปเดตระบบปฏิบัติการใหม่ การอัปเดตระบบความปลอดภัย ยังคงได้รับการบริการหลังการขาย และสินค้ายังคงได้รับประกันอยู่”

“Google” ประกาศหยุดขาย “Fitbit” ในประเทศไทย

ขณะที่การต่ออายุบริการ Fitbit Premium แบบอัตโนมัติในกลุ่มประเทศข้างต้นถูกยกเลิกไปตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2566 หากต้องการสมัครแบบพรีเมียมต่อไป สามารถสมัครผ่านทางแอปพลิเคชัน Fitbit 

ทั้งนี้ผู้ที่ยังเหลือบริการแบบพรีเมียมสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ตามปรกติ จนกระทั่งสิ้นสุดระยะเวลาการเรียกเก็บเงินปัจจุบัน และได้ระยะเวลาเพิ่มอีก 30 วัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับ Fitbit เริ่มเข้ามาทำวางขายในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 โดยมีบริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย หลังจากนั้นในปี 2563 บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่าย (Distributor) Fitbit ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันสินค้า Fitbit ยังคงมีจำหน่ายอยู่ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่าง ๆ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เป็นร้านค้าอย่างเป็นทางการ ผู้สนใจสินค้า Fitbit อาจต้องพิจารณาเพิ่มเติมถึงด้านความเสี่ยงด้านบริการหลังการขาย และการอัปเดตอุปกรณ์ในอนาคตหรือไม่ ทั้งนี้สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่