เตรียมพบกับงาน ที-พลาส 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา

เตรียมพบกับงาน ที-พลาส 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา

เตรียมพบกับงาน "ที-พลาส 2023" ที่รวบรวมอุตสาหกรรมพลาสติกและยางมาไว้ในงานเดียว 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา

ที-พลาส งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติสำหรับ อุตสาหกรรมพลาสติกและยาง กลับมาจัดงานอีกครั้งที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 กันยายน 2566 หลังจากที่เว้นช่วงไปถึง 4 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก งานจะยังคงทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมในหลายธุรกิจ และเป็นแหล่งจัดซื้อจัดหาของอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง พร้อมจัดแสดงเครื่องจักรทันสมัย วัตถุดิบ อุปกรณ์ และบริการต่างๆ มากมาย 

ประเทศไทยในฐานะผู้นำการเป็นฮับของภูมิภาคในภาคการผลิตพลาสติก ประกอบกับศักยภาพที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นฮับสำหรับพลาสติกชีวภาพภายในทศวรรษหน้า ยิ่งทำให้ไทยกลายเป็นตลาดที่น่าดึงดูดสำหรับธุรกิจนานาชาติ ในอีกไม่ถึงสัปดาห์ งานที-พลาส 2023 จะเปิดให้เข้าชมพร้อมกัน โดยได้รวบรวมเอาผู้ออกแสดงสินค้ากว่า 250 ราย จาก 20 ประเทศ ประกอบด้วยผู้ผลิตและผู้ชำนาญการจากทั้งห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรมพลาสติกและยางจากทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน และกลุ่มประเทศที่คาดว่าจะเข้าร่วมงานได้แก่ ออสเตรีย จีน เยอรมนี อินเดีย อิตาลี มาเลเซีย สิงคโปร์ และไต้หวัน

งานที-พลาส 2023 จัดขึ้นในช่วงเวลาอันเหมาะสม ในขณะที่ตลาดพลาสติกยังคงถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการต่อวัสดุบรรจุภัณฑ์และพลาสติกที่ย่อยสลายได้ การเติบโตของตลาดก็ถูกกระตุ้นด้วยการเพิ่มขึ้นของการใช้งานพลาสติกในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม สิ่งทอ ยานยนต์ จนถึงอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ความต้องการต่อ พลาสติกชีวภาพ ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ตลาดพลาสติกมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยในปัจจุบันไทยส่งออกพลาสติกชีวภาพกว่า 90% ของจำนวนรวมการผลิต 

เตรียมพบกับงาน ที-พลาส 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา

ประเทศไทยกลายเป็นฐานผู้ผลิต พลาสติกชีวภาพ ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา เป็นข้อพิสูจน์ถึงความพยายามของรัฐบาลไทยในการมุ่งสู่ เศรษฐกิจบีซีจี (เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว) เพื่อเป็นแนวทางในการบรรลุเป้าหมายการเติบโตของเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ไทยอยู่ในจุดยืนด้วยความแข็งแกร่งของภาคส่วนเกษตรกรรม ที่มีส่วนช่วยในการจัดหาวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมชีวภาพและอุตสาหกรรมสีเขียว 

ที-พลาส 2023 มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจภูมิทัศน์อันซับซ้อนและมีพลวัตของ อุตสาหกรรมพลาสติก พร้อมส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงไปสู่ เศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการพูดถึงประเด็นความท้าทายต่างๆ และโอกาสที่มีอยู่ ภายใต้หัวข้อสำคัญๆ อาทิ เทคโนโลยีการประมวลผลและการคัดแยกทันสมัย การพัฒนาวัสดุอุปกรณ์ใหม่ๆ และระบบการรีไซเคิลที่มีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้ไทยกำลังอยู่ในช่วงระยะที่ 3 ของแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะพลาสติก (2561-2573) ซึ่งมุ่งเน้นเรื่องการลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง และบรรลุเป้าหมายการรีไซเคิลพลาสติกตามหลักการของระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบ 100%

Recycling Solutions Zone (โซนนวัตกรรมการรีไซเคิล) 

Recycling Solutions zone งาน ที-พลาส 2023 จะได้พบผู้ประกอบการกว่า 15 บริษัท ที่จะมาร่วมแบ่งปันแนวทางปฏิบัติและวิธีการในการรีไซเคิลที่หลากหลายสำหรับผลิตภัณฑ์พลาสติก พร้อมด้วยแนวทางใหม่ๆ ในการจัดการกับ ขยะพลาสติก ที่โซนการจัดแสดงนี้จะนำเสนอแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบให้ได้เชื่อมต่อกับผู้ผลิตพลาสติก ผู้ซื้อ ผู้ขายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ซัพพลายเออร์ รวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจอีกมากมาย อาทิ เครื่องบดพลาสติกแบบรอบช้าคุณภาพสูงจากบริษัท Zerma (Thailand) บริษัท มิตรผล ไบโอเทค จำกัด ที่จะมาจัดแสดงโซลูชันแบบ Plant-Based และย่อยสลายได้สำหรับอุตสาหกรรมการแปรรูปผลิตภัณฑ์พลาสติก พร้อมผู้เล่นระดับโลกจากอุตสาหกรรมการรีไซเคิลพลาสติกอีกมาก อาทิ Erema Engineering Recycling, Lindner Recyclingtech, NGR – Next Generation Recyclingmaschinen, Starlinger Recycling Technology จากประเทศออสเตรีย Gneuss and Sesotec จากประเทศเยอรมนี และ Polystar Machinery จากไต้หวัน

Forum : Recycling Solutions & Sustainability (ฟอรัมเรื่องโซลูชันการรีไซเคิลและความยั่งยืน)

หัวข้อการสนทนาภายใต้ฟอรัมจะประกอบด้วยเรื่องความก้าวหน้าของการรีไซเคิล ครอบคลุมตั้งแต่เทคนิคการกรองสารหลอมเหลว การ รีไซเคิลพลาสติก ที่เหลือทิ้งระหว่างกระบวนการผลิตในภาคอุตสาหกรรม สู่เรื่องสารประกอบวัสดุชีวภาพที่ยั่งยืน และการกู้คืนตัวทำละลาย นำโดยบริษัท Riekermann, Britas Recycling-Anlagen, Pack All Plastic-NGR และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ที่ช่วยกันปูทางไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน

สัมมนา : เศรษฐกิจหมุนเวียนและความท้าทายด้านความยั่งยืนสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 20 กันยายน 2566 

งานสัมมนา 1 วัน เรื่อง เศรษฐกิจหมุนเวียน และความยั่งยืน ผ่านมุมมองที่หลากหลายมากกว่าการพิจารณาแค่เรื่องของสิ่งแวดล้อม งานจะช่วยสำรวจการดำเนินการเชิงกลยุทธ์ การประหยัดต่อขนาด การปฏิบัติตามหลัก ESG และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบรรลุเป้าหมายการลดขยะให้เหลือศูนย์ และการหมุนเวียนแบบ 100% โดยไม่กระทบต่อความยั่งยืนโดยรวม งานมุ่งไปที่ผู้ชำนาญการและผู้ที่มีบทบาทในภาคส่วนพลาสติกและยาง พร้อมนำเสนอข้อมูลเชิงลึกในเรื่องของแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนและโซลูชันที่เหมาะกับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การสนทนาจะนำโดยวิทยากรและผู้ชำนาญการจากในภูมิภาค ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีหัวข้อดังต่อไปนี้

  • การอภิปรายหัวข้อที่ 1 Circularity & Sustainability บริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากเทรนด์ล่าสุดอย่างไร แต่ยังคงอยู่ในแนวทางของความยั่งยืน
  • การอภิปรายหัวข้อที่ 2 ESG is THE BUZZWORD in Southeast Asia การดำเนินการที่แข็งแกร่งของภาครัฐ แต่ภาคอุตสาหกรรมนำมาปรับใช้ได้ช้า ต้องทำอย่างไรเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น
  • การอภิปรายหัวข้อที่ 3 Is Southeast Asia ready for the circular economy? เอเชียตะวันออกฉัยงใต้มีนโยบายที่เหมาะสมหรือยัง เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ 

ในปีนี้ งาน ที-พลาส 2023 จะจัดขึ้นควบคู่กับงาน Pack Print International 2023, CorruTec ASIA 2023, wire and Tube Southeast Asia และ GIFA and METEC Southeast Asia ผนึกกำลังสร้างแพลตฟอร์มแบบเบ็ดเสร็จ พร้อมเสนอโอกาสสำคัญสำหรับผู้เล่นในอุตสาหกรรมจากหลากหลายภาคส่วน

สามารถลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อเข้าชมงานได้แล้วที่ T-PLAS

เตรียมพบกับงาน ที-พลาส 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา เตรียมพบกับงาน ที-พลาส 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา