เตรียมพบกับ Pack Print International 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ไบเทค บางนา

เตรียมพบกับ Pack Print International 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ไบเทค บางนา

ปลดล็อกนวัตกรรมการบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ลูกฟูก กับมหกรรมแสดงสินค้า PACK PRINT INTERNATIONAL และ CorruTec ASIA 2023 วันที่ 20-23 ก.ย. 66 ที่ไบเทค บางนา

ในขณะที่เทรนด์นวัตกรรมของโลกและความต้องการของผู้บริโภคได้กำหนดทิศทางใหม่ของอุตสาหกรรม ภาคส่วนการบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ลูกฟูกได้เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของไทย จากความร่วมมือระหว่างบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย สมาคมการพิมพ์ไทย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย ได้มีการผนึกกำลังจัดงาน PACK PRINT INTERNATIONAL และ CorruTec ASIA 2023 งานแสดงสินค้าที่จัดโดยคนในอุตสาหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมอย่างแท้จริง เตรียมเปิดให้เข้าชมในอีกไม่ถึงสัปดาห์ข้างหน้า ณ ไบเทค บางนา งานจะรวบรวมเอาผู้ประกอบการชั้นนำจากอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ การ บรรจุภัณฑ์ลูกฟูก รวมถึงแบรนด์ดังอีกมากมายเข้าไว้ด้วยกันในงานเดียว

งาน PACK PRINT INTERNATIONAL ครั้งที่ 9 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานและสมาคมในอุตสาหกรรมมากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดงานกว่า 35 หน่วยงาน ทั้งจากในประเทศไทยและจากภูมิภาค แสดงให้เห็นถึงกระแสความสนใจที่มีต่อโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยและในภูมิภาค และโอกาสอันไม่หยุดนิ่งที่พร้อมจะนำเสนอให้ทุกคนได้ค้นพบ งานจัดขึ้นในช่วงเวลาอันเหมาะสมที่ประเทศไทยกำลังขยายขีดความสามารถในด้านการผลิตและการแข่งขันในระดับเวทีโลก โดยภาคส่วนการบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อภาพรวมการผลิตที่กว้างขึ้น และเป็นภาคส่วนที่ส่งผลอย่างสูงต่อเศรษฐกิจ นวัตกรรม และความสามารถในการแข่งขันระดับโลกของประเทศไทย  

แนวโน้มของภาคส่วน การพิมพ์ และ บรรจุภัณฑ์ ถูกคาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยความต้องการด้านการพิมพ์ต่อเนื่องความเร็วสูงด้วย ปัญญาประดิษฐ์ บรรจุภัณฑ์ ฉลาก และการพิมพ์ที่ช่วยสร้างเพิ่มมูลค่าเพิ่ม จะยิ่งได้รับแรงหนุนจากการความต้องการที่เพิ่มขึ้นของภาคส่วนธุรกิจที่มองหาบรรจุภัณฑ์และฉลากที่จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีเอกลักษณ์เฉพาะและเสนอความแตกต่างให้กับผู้บริโภค

 

ในบริบทด้านความสามารถในการผลิตของไทย ภาคส่วนการบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วยการสนับสนุนที่จำเป็นต่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การสื่อสาร การป้องกัน และการจัดจำหน่าย วิวัฒนาการ นวัตกรรม และการปรับตัวเข้ากับความต้องการของผู้บริโภคของภาคส่วนเหล่านี้ มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทย และจุดยืนบนเวทีการผลิตโลก

สิ่งที่จะได้พบจากงานนี้

ทุกคนจะได้พบกับผู้ออกแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัท จาก 20 ประเทศทั่วโลก ที่มารวมตัวกันเพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของเป้าหมายระดับนานาชาติเรื่องความยั่งยืน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พบกับ บรรจุภัณฑ์ จากพืชและเส้นใยธรรมชาติ วัสดุที่สามารถรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ การบริโภคอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โซลูชันการลดขยะให้เป็นศูนย์ และทางเลือกการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการจัดแสดงเหล่านี้สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดที่กำลังมุ่งสู่แนวทางปฏิบัติอย่างยั่งยืน ตามรายงานของผู้นำด้านการวิจัยตลาดอย่าง Smithers ความต้องการในระดับโลกต่อบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติถูกคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 504.3 พันล้านเหรียญ ภายในปี 2027 ซึ่งสูงขึ้นถึงสองเท่าในเวลาเพียงสิบปี การเติบโตแบบก้าวกระโดดนี้เองที่ส่งผลให้ความต้องการต่อแนวทางปฏิบัติด้านบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนเพิ่มสูงขึ้น พร้อมกับความตระหนักรู้ของผู้บริโภค

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ของผู้เข้าเยี่ยมชม งานจะจัดแสดงอิทธิพลของการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิทัลและระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ จะได้พบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีหลากหลายชนิด ครอบคลุมตั้งแต่การพิมพ์ดิจิทัลไปสู่โซลูชันบรรจุภัณฑ์สร้างปฏิสัมพันธ์ ระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ พร้อมสัมผัสโลกอนาคตแห่งกระบวนการด้านบรรจุภัณฑ์ล้ำสมัย

งาน PACK PRINT INTERNATIONAL และ CorruTec ASIA 2023 ถอดรูปแบบการจัดงานมาจากงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงชั้นนำระดับโลก อย่างงานดรูป้า และ อินเตอร์แพ็ค จัดโดยบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ในประเทศเยอรมนี งานจะนำเสนอแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่คุณค่าของอุตสาหกรรม โดยมีบริษัทชั้นนำที่มาร่วมออกแสดงงาน อาทิ Bangkok Paper Business, Fedrigoni Asia, Heidelberg, HPS Promachtech, J.S. Corrugating Machinery, KURZ, Oki Data, Ricoh, Sansin Printing Machine Material พร้อมด้วยผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย และแบรนด์ดังอื่นๆ อีกมากมาย

ด้วยความก้าวหนัาด้านการพิมพ์ดิจิทัลของประเทศในภูมิภาค เช่น จีน ไทย อินเดีย และเวียดนาม ได้ผลักดันเอเชียแปซิฟิกกลายเป็นจุดศูนย์กลางด้านการพิมพ์เชิงพาณิชย์ เครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์ความเร็วสูงกำลังจะเข้ามาแทนที่เครื่องจักรแบบเก่า โดยเฉพาะในภาคส่วนของอาหาร เครื่องดื่ม และเภสัชภัณฑ์ กระแสที่เพิ่มขึ้นพร้อมๆ กันของความต้องการต่อเครื่องพิมพ์รักษ์โลก การใช้เทคนิคต่างๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อลดการเกิดขยะและการใช้พลังงาน กำลังเป็นตัวกำหนดทิศทางอนาคตอุตสาหกรรม

งานที่จัดขึ้นควบคู่กัน 

งานสัมมนาและฟอรัมต่างๆ ที่จัดขึ้นระหว่างงานจะครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเทรนด์ในปัจจุบันของภูมิทัศน์อุตสาหกรรม กิจกรรมภายในงานจะอุดมไปด้วยข้อมูลเชิงลึก การสนทนาเรื่องความยั่งยืน นวัตกรรมการออกแบบ บรรจุภัณฑ์ การสร้างแบรนด์ในยุคดิจิทัล และอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ  

  • งานประกวด การพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ระดับเอเซีย (Asian Packaging Excellence Awards)
  • งานสัมมนาบรรจุภัณฑ์แห่งเอเชีย SHIFT23 Asian Packaging Conference
  • การประชุมคณะกรรมการ World Print and Communication Forum (WPCF) โดยมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสำหรับสมาคมการพิมพ์ที่สำคัญจากทั่วโลก
  • สัมมนาอื่นๆ อีกมากมาย จัดโดยสมาคมในอุตสาหกรรม 

งานที่จะจัดขึ้นควบคู่กับการประชุมคณะกรรมการของ WPCF คือฟอรัมในระดับภูมิภาค นำโดยวิทยากรจากหลากหลายประเทศภายใต้หัวข้อ "The Pursuit of Sustainability and the Challenges Facing the Printing Industries" หรือ "การแสวงหาความยั่งยืนและความท้าทายที่อุตสาหกรรมการพิมพ์ต้องเผชิญ" จะพูดเทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่ พร้อมการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของอุตสาหกรรมการพิมพ์ในระดับนานาชาติ ซึ่งการที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ต่ออุตสาหกรรม ถึงความพร้อมของประเทศไทยในฐานะฮับของโลกด้าน การพิมพ์ และ บรรจุภัณฑ์ 

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำถึงงานในปีนี้ ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดฟอรัมนานาชาติประจำปีของ World Print & Communication Forum (WPCF) ที่จะรวบรวมผู้นำจากสมาคมการพิมพ์ทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย ออสเตรเลีย จีน ยุโรป ฮ่องกง อินเดีย ญี่ปุ่น เนปาล เกาหลี แอฟริกาใต้ ศรีลังกา และสหรัฐอเมริกา ภายใต้หัวข้อฟอรัม "The Pursuit of Sustainability and the Challenges Facing the Printing and Packaging Industries" หรือ "การแสวงหาความยั่งยืนและความท้าทายที่อุตสาหกรรมการพิมพ์ต้องเผชิญ" จะเน้นย้ำเรื่องของเทรนด์และการพัฒนาที่เกิดขึ้นใหม่ ที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์โลก

คาดการณ์ผู้เข้าชมงานมากกว่า 15,000 ราย พร้อมกลุ่มอุตสาหกรรมจากทั่วภูมิภาค ตลอดทั้ง 4 วัน ของการจัดงาน โดยมากกว่า 30% เป็นผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้ที่เว็บไซต์ pack-print และ corrutec

เตรียมพบกับ Pack Print International 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ไบเทค บางนา

เตรียมพบกับ Pack Print International 2023 และ CorruTec ASIA 2023 ที่ไบเทค บางนา