หมาแมวหายแจ้งได้ที่ ‘i FOUND PET’ แพลตฟอร์มส่งสัตว์เลี้ยงกลับบ้าน

หมาแมวหายแจ้งได้ที่ ‘i FOUND PET’ แพลตฟอร์มส่งสัตว์เลี้ยงกลับบ้าน

ชวนรู้จัก ‘i FOUND PET’ แพลตฟอร์มช่วยเจ้าของตามหาสัตว์เลี้ยง ประกาศโพสต์ได้ไว ตรงกลุ่มเป้าหมาย มีระบบจัดการ DATA ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลจากสัตว์ที่ถูกแจ้งหาย

สัตว์เลี้ยงเป็นเสมือนกับสมาชิกในครอบครัว

หลาย ๆ ครั้งเจ้าตูบแสนซน ไม่ว่าจะเป็น แมว หมา กระต่าย หรือแม้แต่กระทั่งนก เกิดการพลัดหลงจากเจ้าของ หากเจอผู้ใจดี รับไปเลี้ยง ออกตามหาเจ้าของให้ ก็ทำให้น้อง ๆ เหล่านั้นไม่ต้องเผชิญกับโลกภายนอกที่โหดร้าย แต่ทว่า ก็ยังมีสัตว์เลี้ยงอีกเป็นจำนวนมากที่ออกจากบ้านแล้วไม่ได้กลับบ้านอีกเลย 

i FOUND PET เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยตามหาสัตว์เลี้ยงสูญหาย หรือพลัดหลงกับเจ้าของให้ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ก่อตั้งโดย Visanu ผู้อุปการะเลี้ยงแมวชาวไทย เริ่มต้นการใช้งานผ่าน LINE กดเพิ่ม i FOUND PET เป็นเพื่อน ลงทะเบียน เพื่อแจ้งรับข้อมูลและข่าวสาร 

หมาแมวหายแจ้งได้ที่ ‘i FOUND PET’ แพลตฟอร์มส่งสัตว์เลี้ยงกลับบ้าน

โดยจุดเด่นของระบบมีดังนี้

  1. ประกาศง่าย แค่กดแจ้งหาย คนอยู่ใกล้รู้ทันที มีเพื่อน ๆ ช่วยกันหา ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เจอ
  2. หาเจอไว ประกาศได้ตรงจุด ตรงกลุ่มเป้าหมาย ยังไงก็มีโอกาสเจอเร็วขึ้น
  3. แจ้งเตือนผ่าน LINE ทุกขั้นตอน
  4. ได้เพื่อนเพิ่ม เมื่อเข้ามาในนี้มีแต่เพื่อน ๆ ที่รักสัตว์ คุยกันถูกคอแน่นอน
  5. มีระบบแจ้งเตือนทำนัดหมอ ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวลืม
  6. ปลอกคอ QR Code แค่คนเห็นก็สแกน รู้ข้อมูล และบอกได้เลยว่าน้องหลงทาง หรือแค่ออกมาเดินเล่น ติดต่อเจ้าของได้ทันทีพร้อมส่งข้อมูลตำแหน่งบอกเจ้าของอัตโนมัติ
  7. โพสต์อวดรูป มีพื้นที่ให้อวดรูปสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ของเรา หรือจะมาดูรูปก็ไม่เบื่อ

“เราได้เห็นการประกาศตามหาสัตว์หาย หมา แมวหาย จากสื่ออินเตอร์เน็ตมากมาย หรือบางครั้งก็เห็นป้ายประกาศตามหาแปะอยู่ตามข้างทาง ซึ่งการประกาศตามหาแบบข้างต้นนี้ ก็ช่วยให้ผู้คนได้เห็นในระดับหนึ่ง เราจึงมีแนวคิดว่าจะทำให้การประกาศเหล่านี้ได้ผลดียิ่งขึ้น รวดเร็ว และตรงจุด” 

i FOUND PET เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2565 ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 2651 คน มีจำนวนสัตว์ที่ลงทะเบียน 2021 ตัว มีประกาศแจ้งหายทั้งหมด 1676 เคส และสามารถนำส่งคืนเจ้าของแล้วทั้งหมด 357 เคส 

ทางทีมงานตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 แสนคน เพื่อทำให้ i FOUND PET เป็นที่รู้จัก เมื่อสัตว์เลี้ยงหายให้นึกถึงที่นี่เป็นอันดับแรก

เพราะยิ่งมีสมาชิกใช้เยอะมากเท่าไร การกระจายข่าว การแจ้งหาย ก็จะมีผู้ช่วยกันตามหามากยิ่งขึ้น ทำให้โอกาสพบสัตว์เลี้ยงของท่านมากยิ่งขึ้น และเร็วขึ้น 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ifoundpet.com