'ทรู' บุก 'เอไอ' - โซลูชันยึดหัวหาดเน็ตบ้าน เร่งขยายเน็ตเวิร์กรับฐานลูกค้า

'ทรู' บุก 'เอไอ' - โซลูชันยึดหัวหาดเน็ตบ้าน เร่งขยายเน็ตเวิร์กรับฐานลูกค้า

‘ทรูออนไลน์’ ชู 3 กลยุทธ์หลักดันนวัตกรรมเน็ตบ้านไฟเบอร์ชูเร็ว แรง เสถียร และเหนือกว่าด้วยพลังอัจฉริยะ ภาพเอไอสร้างความแตกต่าง ระบุตลาดรวมมีประมาณ 10.8 ล้านราย อีก 3 ปี และเพิ่มขึ้นเป็น 18.7 ล้านราย เร่งวางเครือข่ายรับตลาด 19 ล้านครัวเรือน

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า หัวใจสำคัญที่ทำให้ทรูออนไลน์ครองใจลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอดคือ ความเข้าใจพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมบริการที่สามารถตอบโจทย์ตรงใจ เชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ชีวิตดิจิทัลของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ล่าสุดในปี 2567 นี้ ทรูออนไลน์ พร้อมพลิกมิติใหม่บรอดแบนด์ไทยอีกครั้ง

โดยดึงอัจฉริยภาพของเอไอสร้างความแตกต่างของเครือข่ายบรอดแบนด์ให้โดดเด่นด้วยความสามารถในการเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีดิจิทัลเปลี่ยนบรอดแบนด์เป็นการเติมเต็มชีวิตอัจฉริยะในบ้าน ซึ่งเป็นความตั้งใจของทรูออนไลน์ที่จะสร้างคุณค่าเพิ่มของบริการบรอดแบนด์ให้แก่ลูกค้าชาวไทย สอดคล้องกับความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นในการใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฮม และระบบบ้านอัจฉริยะ ตามรายงานของ Statista ที่ระบุถึงแนวโน้มผู้ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมในประเทศไทย ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 10.8 ล้านราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 18.7 ล้านรายในอีก 3 ปี ข้างหน้า 

นอกจากนี้ ยังนำเสนอความเป็นอัจฉริยะของเน็ตบ้านอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกวิถีชีวิตดิจิทัลผ่านพรีเซนเตอร์ที่เป็นลูกค้าผู้ใช้งานจริง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรอันดับ 1 มากความสามารถ ด้วยโฆษณาชุดใหม่ที่ถ่ายทอดการเชื่อมโยงทุกเทคโนโลยียุคดิจิทัลเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ สะท้อนความเร็ว แรง เสถียรอย่างแท้จริง 

“มั่นใจว่าทรูออนไลน์ จะเป็นแบรนด์ที่ยังคงครองความเป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า และเป็นเน็ตบ้านไฟเบอร์อัจฉริยะอันดับหนึ่งในไทย (No.1 Smart Fiber Broadband in Thailand) ด้วยเครือข่ายบรอดแบนด์ที่เร็ว แรง และเสถียรที่สุด ครอบคลุม 77 จังหวัด สามารถรองรับการให้บริการได้มากกว่า 19 ล้านครัวเรือนทั่วไทย”

นายสกลพร หาญชาญเลิศ หัวหน้าสายงานออนไลน์คอนเวอร์เจนซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยจุดเด่นของเครือข่ายบรอดแบนด์ ผสานพลังของเอไอ ทำให้ทรูออนไลน์มีศักยภาพในการยกระดับบริการที่เหนือกว่าและตอบโจทย์ตรงใจลูกค้าผู้บริโภคชาวได้มากยิ่งขึ้น โดยเราวางแผนขยายบริการให้เป็นมากกว่าแค่การใช้งานสื่อสารผ่านบรอดแบนด์ แต่สร้างความแตกต่างด้วยการต่อยอดการใช้งานที่ตอบโจทย์ชีวิตอัจฉริยะของทุกคนในบ้าน และเปลี่ยนบ้านธรรมดาๆ ให้เป็นบ้านอัจฉริยะ มีนวัตกรรม และโซลูชันที่หลากหลาย

โดยดำเนินการตามแนวกลยุทธ์ 3 ด้าน คือ

SMART TECH - ขีดสุดของเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ผสานพลัง AI ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้เน็ตบ้าน ครอบคลุม

SMART SERVICE - ผนวกเทคโนโลยี AI ยกระดับประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส ด้วยความเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

SMART SOLUTION & PRIVILEGE – สิทธิประโยชน์ และโซลูชันอัจฉริยะ เพิ่มความสุขกับชีวิตดิจิทัล

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์