MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว 'MacBook Air ชิป M3' แล้ว

MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว 'MacBook Air ชิป M3' แล้ว

"Apple" เผยโฉม "MacBook Air" รุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ใหม่ที่มาพร้อมชิป "M3" อันทรงพลัง ทำให้เป็น MacBook Air ที่ดียิ่งกว่า ประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้น

KEY

POINTS

  • MacBook Air ใหม่มาพร้อมชิป M3 อันทรงพลัง ซึ่งชิป M3 จะทำให้ MacBook Air M3 เร็วขึ้นสูงสุด 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด
  • MacBook Air M3 มาพร้อมตัวเครื่องอะลูมิเนียมแบบ Unibody ที่แข็งแรงทนทาน และมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีมิดไนท์ สีสตาร์ไลท์ สีเทาสเปซเกรย์ และสีเงิน

"Apple" เผยโฉม "MacBook Air" รุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว ใหม่ที่มาพร้อมชิป "M3" อันทรงพลัง ทำให้เป็น MacBook Air ที่ดียิ่งกว่า ประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้น

Apple เปิดตัว MacBook Air ใหม่พร้อมชิป M3 อันทรงพลัง ซึ่งชิป M3 จะทำให้ MacBook Air M3 เร็วขึ้นสูงสุด 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด ยิ่งกว่านั้นเมื่อมี Neural Engine ที่เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้นในชิป M3 ด้วยแล้ว MacBook Air จึงยังคงเป็นแล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดในโลกสำหรับ AI เช่นเดิม

"MacBook Air" ทั้งรุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว มาพร้อมดีไซน์ที่บางเฉียบและเบาเป็นพิเศษ, แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง, จอภาพ Liquid Retina ที่สวยงามน่าทึ่ง และความสามารถใหม่ๆ อย่างการรองรับจอภาพภายนอกสูงสุด 2 จอ และ Wi-Fi ที่เร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว \'MacBook Air ชิป M3\' แล้ว

MacBook Air M3 สวยทรงพลัง!

"MacBook Air M3" มาพร้อมตัวเครื่องอะลูมิเนียมแบบ Unibody ที่แข็งแรงทนทาน และมีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีมิดไนท์ ซึ่งใช้กระบวนการซีลชุบผิวสุดล้ำเพื่อลดรอยนิ้วมือ รวมถึงสีสตาร์ไลท์ สีเทาสเปซเกรย์ และสีเงิน ยิ่งเมื่อรวมกับกล้อง ไมโครโฟน และลำโพงระดับเวิลด์คลาส, การชาร์จ MagSafe, ดีไซน์แบบไร้พัดลมที่ทำงานเงียบ

และ macOS ด้วยแล้ว MacBook Air จึงมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยากจะหาใครเทียบจนทำให้รุ่น 13 นิ้วกลายเป็นแล็ปท็อปที่ขายดีที่สุดในโลก และทำให้รุ่น 15 นิ้วกลายเป็นแล็ปท็อป 15 นิ้วที่ขายดีที่สุดในโลกเช่นกัน

MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว \'MacBook Air ชิป M3\' แล้ว

ชิป M3 ขุมพลังความแรง

ชิป M3 สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3 นาโนเมตรชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม ช่วยให้ MacBook Air ทำงานได้เร็วขึ้นและมากความสามารถยิ่งขึ้น ด้วย CPU แบบ 8-core ที่ทรงพลัง, GPU สูงสุดแบบ 10-core และการรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 24GB ทั้งหมดนี้ทำให้ MacBook Air ใหม่เร็วขึ้นสูงสุด 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรุ่นที่มีชิป M1 และเร็วขึ้นสูงสุด 13 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด อีกทั้งยังมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุด 18 ชั่วโมง ซึ่งนานกว่า MacBook Air ที่มีโปรเซสเซอร์ Intel สูงสุด 6 ชั่วโมง ผู้ใช้จะสัมผัสได้ทันทีถึงความเร็วระดับสุดขั้วของชิป M3 ตั้งแต่การทำงานทั่วไปในชีวิตประจำวัน จนถึงงานที่ต้องประมวลผลหนักๆ อย่างการปรับแต่งภาพและตัดต่อวิดีโอ หรือการพัฒนาซอฟต์แวร์

นอกจากนี้ GPU เจเนอเรชั่นถัดไปในชิป M3 ยังทำให้ "MacBook Air M3" รองรับการให้แสงเงาแบบเมชและเรย์เทรซซิ่งที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ จึงมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สวยงามสมจริงแบบสุดๆ จากแสงเงาและภาพสะท้อนที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น

MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว \'MacBook Air ชิป M3\' แล้ว

แล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดในโลกสำหรับ AI

หลังจาก Apple เปลี่ยนมาเป็น Apple Silicon ทำให้ Mac ทุกเครื่องเป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับ AI และ "ชิป M3" ก็มาพร้อม Neural Engine แบบ 16-core ที่เร็วขึ้นและประหยัดพลังงานมากขึ้น รวมถึงตัวเร่งความเร็วใน CPU และ GPU สำหรับอัดฉีดพลังให้กับการเรียนรู้ของระบบบนอุปกรณ์ ทำให้ MacBook Air เป็นแล็ปท็อประดับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดในโลกสำหรับ AI ในขณะที่ macOS ก็ใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพด้าน AI อันเหนือชั้นนี้ในการขับเคลื่อนคุณสมบัติที่ชาญฉลาดเพื่อยกระดับทั้งเรื่องงานและความคิดสร้างสรรค์ด้วยคุณสมบัติด้านกล้องอันทรงพลัง การแปลงเสียงพูดเป็นข้อความแบบเรียลไทม์ การแปล การคาดเดาข้อความ การทำความเข้าใจภาพ การช่วยการเข้าถึง และอีกมากมาย

และยิ่งเข้าถึงระบบนิเวศของหลากหลายแอปที่มาพร้อมคุณสมบัติด้าน AI สุดล้ำด้วยแล้ว ผู้ใช้จึงทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่การตรวจทานการบ้านด้วย AI Math Assistance ใน Goodnotes 6 ไปจนถึงการปรับแต่งรูปให้สวยขึ้นโดยอัตโนมัติใน Pixelmator Pro หรือแม้แต่การตัดเสียงรบกวนรอบข้างออกจากวิดีโอด้วย CapCut ยิ่งเมื่อรวมกับสถาปัตยกรรมหน่วยความจำแบบรวมของ Apple Silicon ด้วยแล้ว MacBook Air ยังรันโมเดล AI ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) หรือโมเดล Diffusion ที่ใช้ในการสร้างภาพขึ้นมาด้วยตัวของอุปกรณ์เองด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม

และนอกเหนือจากการทำงานแบบ On-device แล้ว "MacBook Air M3" ยังรองรับโซลูชันแบบคลาวด์ด้วย จึงใช้งานแอปเพื่อการทำงานและสร้างสรรค์อันทรงพลังที่อาศัยความสามารถของ AI เช่น Microsoft Copilot สำหรับ Microsoft 365, Canva และ Adobe Firefly

MacBook Air ที่ทรงพลังที่สุด! Apple เปิดตัว \'MacBook Air ชิป M3\' แล้ว

ราคาและการวางจำหน่าย

  • MacBook Air รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M3 มีราคาเริ่มต้นที่ 39,900 บาท และมีราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 36,300 บาท
  • MacBook Air รุ่น 15 นิ้ว พร้อมชิป M3 มีราคาเริ่มต้นที่ 47,900 บาท และมีราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 44,200 บาท

สำหรับวันวางจำหน่ายในประเทศไทย Apple จะแจ้งในภายหลัง