โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! 'MacBook Pro M3' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! 'MacBook Pro M3' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

Apple เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ "MacBook Pro" ใหม่ที่มาพร้อมชิปตระกูล "M3" แบบใหม่หมด นั่นคือ M3, M3 Pro และ M3 Max ซึ่งโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรม GPU เจเนอเรชั่นถัดไปและ CPU ที่เร็วขึ้น จึงทำให้ "MacBook Pro M3" เป็นแล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก

ที่ผ่านมา MacBook Pro คืออุปกรณ์ชิ้นสำคัญของคนที่ใช้งานแล็ปท็อปเพื่อทำงานสุดโหด และวันนี้ Apple ได้ยกระดับ MacBook Pro ไปอีกขั้นด้วยการใส่ชิป M3 ชิปรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทรงพลัง ประหยัดพลังงาน และเร็วจี๊ด มาใน MacBook Pro M3

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปรู้จัก "MacBook Pro" รุ่นใหม่ ให้มากยิ่งขึ้นว่าอัปเกรดจากเดิมไปแค่ไหน และทำไมจึงได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว พร้อมชิป M3

"MacBook Pro M3" คือแล็ปท็อปที่ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษาหรือเจ้าของธุรกิจ จนถึงนักดนตรีและนักตัดต่อวิดีโอไฟแรง นั่นเป็นเพราะ "MacBook Pro" รุ่น 14 นิ้ว พร้อมชิป "M3" เร็วกว่า MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1 สูงสุด 60 เปอร์เซ็นต์ และยิ่งมีระบบระบายความร้อนที่ล้ำสมัยด้วยแล้ว "ชิป M3" จึงโลดแล่นเต็มศักยภาพได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

และด้วยราคาเริ่มต้น 59,900 บาท คุณจึงได้ทั้งประสิทธิภาพและความสามารถที่เหนือกว่าในราคาที่คุ้มค่า

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

สำหรับประสิทธิภาพของ "MacBook Pro" ชิป "M3" มีดังนี้

  • ประสิทธิภาพการเรนเดอร์ใน Final Cut Pro เร็วขึ้นสูงสุด 7.4 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว ที่ใช้ Core i73 และเร็วขึ้นสูงสุด 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1
  • ประสิทธิภาพการคอมไพล์โค้ดใน Xcode เร็วขึ้นสูงสุด 3.7 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อม Core i73 และเร็วขึ้นสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1
  • ประสิทธิภาพด้านสเปรดชีตใน Microsoft Excel เร็วขึ้นสูงสุด 3.5 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อม Core i73 และเร็วขึ้นสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อมชิป M1

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว พร้อมชิป M3 Pro

สำหรับผู้ที่ต้องทำงานกับเวิร์กโฟลว์หนักๆ อย่างนักเขียนโค้ด ครีเอทีฟ และนักวิจัยนั้น "MacBook Pro M3 Pro" ก็มีประสิทธิภาพที่สูงยิ่งขึ้น รองรับหน่วยความจำแบบรวมมากขึ้น และวันนี้ยังเร็วขึ้นสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Pro

ประสิทธิภาพของ "MacBook Pro" ชิป "M3 Pro" มีดังนี้

  • ประสิทธิภาพของฟิลเตอร์และฟังก์ชันต่างๆ ใน Adobe Photoshop เร็วขึ้นสูงสุด 3 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 40 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Pro
  • การแปลงข้อมูลลำดับเบสเพื่อหาลำดับ DNA ใน Oxford Nanopore MinKNOW เร็วขึ้นสูงสุด 20 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด5 และเร็วขึ้นสูงสุด 36 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Pro
  • ประสิทธิภาพการตัดต่อแบบอิงข้อความใน Adobe Premiere Pro เร็วขึ้นสูงสุด 1.7 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด5และเร็วขึ้นสูงสุด 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Pro

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว พร้อมชิป M3 Max

"MacBook Pro M3 Max" มาพร้อมประสิทธิภาพและความสามารถสำหรับผู้ที่ต้องทำงานกับเวิร์กโฟลว์ระดับสุดขั้ว ตั้งแต่โปรแกรมเมอร์ด้านการเรียนรู้ของระบบ จนถึงศิลปิน 3D และนักตัดต่อวิดีโอ ด้วยการทำงานที่เร็วขึ้นสูงสุด 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Max และเร็วขึ้นสูงสุด 11 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่นที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด อีกทั้งยังรองรับหน่วยความจำแบบรวมสูงสุด 128GB ช่วยให้ครีเอเตอร์ทำงานกับโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ที่ซับซ้อน ซึ่งต้องใช้แอปและปลั๊กอินระดับโปรหลายตัว หรือแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ต้องดึงเครื่องดนตรีออเคสตราทั้งคลังจากหน่วยความจำมาใช้ได้ทันที

MacBook Pro พร้อมชิป M3 Max มีประสิทธิภาพดังนี้

  • การจำลองระบบพลวัตใน MathWorks MATLAB เร็วขึ้นสูงสุด 5.5 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด และเร็วขึ้นสูงสุด 2 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Max
  • ประสิทธิภาพการเรนเดอร์ใน Maxon Redshift เร็วขึ้นสูงสุด 5.3 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด5 และเร็วขึ้นสูงสุด 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Max
  • การลดนอยซ์ใน Blackmagic DaVinci Resolve Studio เร็วขึ้นสูงสุด 2.7 เท่า เมื่อเทียบกับ MacBook Pro ที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel ที่เร็วที่สุด5และเร็วขึ้นสูงสุด 65 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว พร้อมชิป M1 Max

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

รุ่นใหญ่มาพร้อมสีใหม่ "ดำสเปซแบล็ค"

"MacBook Pro" พร้อมชิป "M3 Pro" และ "M3 Max" มีจำหน่ายในสีดำสเปซแบล็ค สีใหม่สวยสะดุดตาที่มองอย่างไรก็รู้ว่ามือโปร โดยใช้การชุบผิวด้วยวิธีอะโนไดซ์ ซึ่งช่วยลดรอยนิ้วมือได้มาก

นอกจากนี้รุ่นที่ใช้ชิป M3 Pro และ M3 Max ยังมีสีเงินให้เลือกด้วยเช่นกัน ส่วน MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว พร้อมชิป "M3" มีให้เลือกระหว่างสีเงินและสีเทาสเปซเกรย์

โปรกว่านี้ไม่มีแล้ว! \'MacBook Pro M3\' แล็ปท็อประดับโปรที่ดีที่สุดในโลก!

ราคา

  • MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว พร้อมชิป M3 ราคาเริ่มต้นที่ 59,900 บาท และราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 56,200 บาท
  • MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว พร้อมชิป M3 Pro ราคาเริ่มต้นที่ 79,900 บาท และราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 73,900 บาท
  • MacBook Pro รุ่น 16 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 94,900 บาท และราคาส่งเสริมการศึกษาเริ่มต้นที่ 87,300 บาท

สำหรับวันวางจำหน่าย Apple จะระบุภายหลัง ติดตามวันวางจำหน่ายได้อีกครั้งที่ apple.com/th/store