จอพับหลบไป! ได้เวลา ‘Tecno Phantom Ultimate’ มือถือจอม้วนสุดปังในงาน MWC 2024

จอพับหลบไป! ได้เวลา ‘Tecno Phantom Ultimate’ มือถือจอม้วนสุดปังในงาน MWC 2024

เผยโฉมอย่างเป็นทางการกับ "Tecno Phantom Ultimate" สมาร์ตโฟนจอม้วน ที่สุดของนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือยุคนี้ที่จะมาเปลี่ยนรูปแบบของมือถือให้แตกต่างไปจากเดิม

KEY

POINTS

  • Tecno เปิดตัว Phantom Ultimate ซึ่งเคยเปิดตัวแนวคิดโทรศัพท์แบบม้วนได้แบบนี้ไปก่อนแล้ว แต่ตอนนี้กำลังเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ได้จริง
  • Phantom Ultimate มีจอแสดงผลขนาด 6.55 นิ้ว แต่เพียงกดปุ่มเดียว ขนาดของหน้าจอจะขยายเป็น 7.11 นิ้ว โดยใช้เวลาเพียง 1.3 วินาที
  • อินเทอร์เฟซผู้ใช้และแอปต่างๆ จะปรับเปลี่ยนตามโหมดของหน้าจอทั้งแบบย่อและขยาย

ในงาน MWC 2024 ที่เพิ่งจบไป หนึ่งในสมาร์ตโฟนที่ถูกจับตามองมากในฐานะผู้นำนวัตกรรมสมาร์ตโฟนจอม้วน คือ Tecno Phantom Ultimate

มือถือเครื่องนี้กำลังจะพลิกโฉมสมาร์ตโฟนยุคใหม่ให้เปลี่ยนแปลงไป และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านจากสมาร์ตโฟนสี่เหลี่ยมแข็งๆ หน้าตาธรรมดา จนกลายเป็นเทคโนโลยีจอม้วนในสมาร์ตโฟนจะเป็นเรื่องปกติในอนาคต

Tecno Phantom Ultimate คืออะไร

ในงาน MWC 2024 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน บริษัทผู้ผลิตสมาร์ตโฟนอย่าง Tecno ได้เปิดตัวนวัตกรรมต้นแบบหลายอย่าง รวมถึงสมาร์ตโฟน Phantom Ultimate ซึ่งบริษัทได้เปิดตัวแนวคิดโทรศัพท์แบบม้วนได้ไปก่อนแล้ว และปัจจุบันกำลังกลายเป็นอุปกรณ์สุดล้ำที่ใช้งานได้จริง

ความโดดเด่นของ Phantom Ultimate อยู่ที่ความกะทัดรัด ในโหมดปกติจะมีจอแสดงผลขนาด 6.55 นิ้ว แต่เพียงกดปุ่มเดียว ขนาดของหน้าจอจะขยายเป็น 7.11 นิ้ว ซึ่งเหมาะกับวิดีโอหรือเกมมากๆ โดยในกระบวนการขยายหน้าจอนี้นี้ใช้เวลาเพียง 1.3 วินาที

จอพับหลบไป! ได้เวลา ‘Tecno Phantom Ultimate’ มือถือจอม้วนสุดปังในงาน MWC 2024

สิ่งที่ทำให้ Tecno Phantom Ultimate ขยายหน้าจอได้อย่างรวดเร็วคือระบบมอเตอร์ขับเคลื่อนเดี่ยวที่ทำงานได้เพียงกดปุ่มเดียว ซึ่งอยู่ที่ด้านขวาบนเครื่อง

ซึ่งอินเทอร์เฟซผู้ใช้และแอปต่างๆ จะปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย เมื่อ Phantom Ultimate จะอยู่ในโหมดขยายหรือย่อหน้าจอก็ตาม ทำให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์อันราบรื่นไม่ว่าขนาดหน้าจอจะเป็นอย่างไร

สำหรับความหนาของอุปกรณ์จะอยู่ที่ 9.93 มม. ถือเป็นตัวเลขที่สะท้อนความบางของมือถือจอม้วนเครื่องนี้ ซึ่งจะแตกต่างกับมือถือจอพับที่จะต้องคูณสองของความหนาปกติเมื่อพับหน้าจอ

นอกจากนี้ความบางของ Phantom Ultimate ยังส่งผลต่อการจับถือที่ค่อนข้างสบาย ถือใช้งานได้ด้วยมือเดียว โดยมีพื้นผิวด้านหลังตัวเครื่องที่มี Texture ช่วยการยึดเกาะที่ดีขึ้นด้วย

ถึง Tecno Phantom Ultimate จะเผยโฉมกันเต็มตาแล้ว แต่ยังไม่ระบุวันวางจำหน่ายจริง รวมถึงราคาการวางจำหน่าย ใครอยากใช้นวัตกรรมสมาร์ตโฟนรุ่นนี้คงต้องอดใจรอกันสักหน่อย