ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? 'โทรศัพท์พับ Barbie' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? 'โทรศัพท์พับ Barbie' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

HMD ประกาศจับมือ Mattel พันธมิตรธุรกิจระดับโลก เปิดตัว "โทรศัพท์พับ Barbie" ดีไซน์ล้ำ ทำตีคู่ Nokia หลังตลาดโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนทิศ

KEY

POINTS

  • HMD กำลังเดินหน้าเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยโทรศัพท์พับรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในฤดูร้อนนี้ โดยประกาศความร่วมมือที่เปลี่ยนแปลงเกมกับ Mattel และกับ Barbie
  • โทรศัพท์พับ Barbie จะมาพร้อมด้วยสไตล์ ความทรงจำในอดีต และการดีท็อกซ์ดิจิทัลที่จำเป็นอย่างยิ่งสไตล์ฟีเจอร์โฟน
  • โทรศัพท์พับ Barbie เป็นหนึ่งในแผนของ HMD ที่ต้องการเปลี่ยนนิยามการใช้เวลาหน้าจอ สนับสนุนการซ่อมแซมอุปกรณ์ เพื่อแก้ปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-waste)

HMD ประกาศจับมือ Mattel พันธมิตรธุรกิจระดับโลก เปิดตัว "โทรศัพท์พับ Barbie" ดีไซน์ล้ำ ทำตีคู่ Nokia หลังตลาดโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนทิศ

Human Mobile Devices หรือ HMD ผู้ผลิตโทรศัพท์ Nokia ตั้งแต่ปี 2559 กำลังจะพัฒนาโทรศัพท์แบรนด์ HMD ในราคาจับต้องได้ สวยงาม ใช้งานง่าย และซ่อมแซมง่าย พร้อมทั้งสร้างอุปกรณ์ที่ช่วยแก้ปัญหาทางเทคโนโลยีของผู้บริโภค เช่น ด้านขยะอิเล็กทรอนิกส์ ความเหนื่อยล้าจากการใช้งานดิจิทัล และจะร่วมงานพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่กลยุทธ์มัลติแบรนด์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ฌอง-ฟรองซัวส์ บาริล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ร่วมก่อตั้ง HMD  กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลา 7 ปี ของ HMD บรรลุผลสำเร็จอย่างมาก ด้วยความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกฝ่าย โดย HMD มุ่งมั่นขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก และสร้างผลกำไรจากการประกอบการ ผ่านกลยุทธ์แบบมัลติแบรนด์ ด้วยการพัฒนามือถือ สมาร์ตโฟนและดีไวซ์ ภายใต้แบรนด์ HMD ไปพร้อมกับการสานต่อตำนานของโทรศัพท์ Nokia ควบคู่ไปกับการร่วมงาน กับพันธมิตรระดับโลก"

ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? \'โทรศัพท์พับ Barbie\' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

ลาร์ส ซิลเบอร์บาวเออร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด HMD กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของเราในนวัตกรรมที่เน้นผู้คนเป็นศูนย์กลางได้กระตุ้นการขยายตัวของแบรนด์และปลดล็อกโอกาสใหม่ๆ สำหรับ HMD และผู้ร่วมงาน รวมทั้งเป็นกำลังขับเคลื่อน หลังจากการนำกลยุทธ์มัลติแบรนด์มาใช้ ซึ่งเรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมและรู้สึกตื่นเต้นกับการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ที่มีพลังงานและความคล่องตัวเช่น Mattel Barbie และ HMD กำลังเดินหน้าเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยโทรศัพท์พับรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในฤดูร้อนนี้ และบริษัทฯ ยินดีที่จะประกาศความร่วมมือที่เปลี่ยนแปลงเกมกับ Mattel และกับ Barbie เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างการเชื่อมต่อ และสร้างความเงียบสงบในขณะที่โลกดิจิทัลเต็มไปด้วยเสียงรบกวนและการขัดจังหวะ โทรศัพท์พับ Barbie จะเปิดตัวในฤดูร้อน 2567 นี้ พร้อมด้วยสไตล์ ความทรงจำในอดีต และการดีท็อกซ์ดิจิทัลที่จำเป็นอย่างยิ่ง โทรศัพท์ฟีเจอร์ย้อนยุคนี้จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมสมาร์ตโฟนและจะเป็นอุปกรณ์เสริมที่ฮอตที่สุดในฤดูร้อนนี้

ด้าน รูธ เฮนริเกซ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค การจัดพิมพ์ และ LBE, Mattel EMEA กล่าวว่า “ที่แก่นแท้ของ Mattel คือการออกแบบและนวัตกรรม ความร่วมมือล่าสุดนี้เป็นอีกหนึ่งก้าว ที่ก้าวไปข้างหน้าในทิศทางดังกล่าว การเปิดตัว Barbie x HMD จะเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ บาร์บี้ทุกวัย เราตื่นเต้นที่จะเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวครั้งแรกในงานเผยต่อโลกในงาน Mobile World Congress”

ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? \'โทรศัพท์พับ Barbie\' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

เหตุผลที่ HMD ต้องการเน้นเรื่องปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-waste) เพราะเป็นหนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ผลิตเทคโนโลยีและผู้ใช้งานเทคโนโลยีในปัจจุบัน HMD ผู้ มุ่งมั่นสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ไม่เพียงแค่สวยงาม ทันสมัย แต่ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและประหยัดเงินในกระเป๋าของผู้ใช้ โดยได้รับรางวัลการันตีจากนิตยสาร TIME Magazine ให้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ซ่อมได้  และมีอายุการใช้งานยาวนาน

ในสหราชอาณาจักร มีประชากรถึง 66 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังคงใช้โทรศัพท์ที่มีหน้าจอแตก โดย กว่า 1 ใน 4 ของยอดขายโทรศัพท์มือถือของ HMD ในปี 2566 เป็นรุ่นที่ซ่อมแซมได้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 ใน 4 ในยุโรป ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ภายในปีนี้ และคาดหวังว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายสมาร์ตโฟนทั่วโลกจะเป็นรุ่นที่ซ่อมแซมได้ นอกจากนี้ฤดูร้อนนี้ HMD ยกระดับประสบการณ์การซ่อมแซมไปอีกขั้น ด้วยการลดขั้นตอนซ่อมหน้าจอลง ให้ผู้บริโภคลาขาดปัญหาไม่มีโทรศัพท์ใช้เพราะซ่อมที่ศูนย์เนื่องจากหน้าจอแตก โดยให้ซ่อมหน้าจอที่แตกได้ด้วยตัวเอง หรือ 'FIY' (Fix it Yourself)

เจมส์ โรบินสัน รองประธานบริหาร HMD ยุโรป, อเมริกาและเอนเตอร์ไพรส์ กล่าวว่า "หนึ่งปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวโทรศัพท์ที่สามารถซ่อมได้รุ่นแรกและได้รับกระแสตอบรับที่ดี หลังจากผ่านไป 12 เดือน และHMD มุ่งมั่นจะผลักดันก้าวข้ามขีดจำกัดสร้างประสบการณ์ใหม่ในการซ่อมแซม รับกับความต้องการรอุปกรณ์ที่ซ่อมง่ายมากขึ้น ให้สามารถใช้โทรศัพท์ได้นานขึ้น และลดความยุ่งยาก ล่าช้าเมื่อต้องซ่อมแซมโทรศัพท์ ซึ่งจะเกิดขึ้นฤดูร้อนนี้

ไม่ใช่แฟน มาแทนได้ไหม? \'โทรศัพท์พับ Barbie\' มือถือที่ HMD ทำตีคู่กับ Nokia

HMD ให้ความสำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการทำให้เครื่องมือดิจิทัลที่มักจะมีราคาแพง ให้มีราคาเข้าถึงและจับต้องได้ทั่วโลก ทั้งด้านการนำเสนอตัวเลือกการชำระเงินใหม่ๆ ให้กับโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟน หรือการเพิ่มความสามารถในการจัดหาไมโครไฟแนนซ์ให้กับสมาร์ตโฟน ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติของ HMD ในด้านนวัตกรรมเพื่อผู้คน และก่อนการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ HMD ในฤดูร้อนนี้ บริษัทได้นำเสนอแพลตฟอร์ม HMD Fusion ซึ่งทำให้การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมาร์ตโฟนเข้าถึงได้มากขึ้นและยืดหยุ่นสำหรับทุกคน

และล่าสุดได้เปิดตัวชุดเครื่องมือพัฒนาเวอร์ชันแรกที่อนุญาตให้ทุกคนออกแบบและสร้างสรรค์โซลูชันฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์บน HMD Fusion และทำให้สิ่งเหล่านี้พร้อมใช้งานบนเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อให้คอมมูนิตี้เริ่มใช้แพลตฟอร์ม โดยเลือกใช้นวัตกรรมแบบเปิด เพื่อมั่นใจว่าผู้คนและธุรกิจปรับแต่งโทรศัพท์ให้ตรงตามความต้องการ HMD ต้องการเป็นผู้นำในการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นก้าวกระโดดที่ยากเกินกว่าจะทำได้ด้วยเราอาจจะมีเคสที่ทำให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น ชุดแฟชั่นที่ทำขึ้นเฉพาะบุคคล การเปลี่ยนโทรศัพท์ให้เป็นเทอร์มินัลขายปลีก การจัดระเบียบการแจ้งเตือนตามสีเพื่อลดความเครียด หรือไอเดียสร้างสรรค์อื่นๆ

Human Mobile Devices หรือ HMD ต้องการเปลี่ยนนิยามการใช้เวลาหน้าจอ สนับสนุนการซ่อมแซมอุปกรณ์ และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ความการเป็นมัลติแบรนด์ โดยผู้บริโภคจะยังได้เห็นโทรศัพท์ Nokia อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ จะนำเสนอโทรศัพท์ที่โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์กลับมาในฤดูร้อนนี้ และจะได้เห็นกลุ่มแบรนด์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากมายภายในปีนี้