Mandala AI ดึง Torpenguin เปิดตัว ‘Galaxy’ เอไอจัดการข้อมูลอินไซด์

Mandala AI ดึง Torpenguin เปิดตัว ‘Galaxy’ เอไอจัดการข้อมูลอินไซด์

Mandala AI ร่วมมือกับเพจ Torpenguin เปิดตัวแพลตฟอร์มเอไอ Galaxy โซลูชันใหม่ในการทำ Social Monitoring หนุนผู้ประกอบการร้านอาหารแตกไลน์ Galaxy Food

“การทำการตลาดในยุคปัจจุบัน ข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลภายในองค์กรที่ผู้ประกอบการมีอยู่แล้ว ข้อมูลจากภายนอกที่มีการวิเคราะห์ทำเป็นรีพอร์ตจากหน่วยงานต่างๆ ข้อมูลความเคลื่อนไหวของคู่แข่ง รวมถึงข้อมูลจากโซเซียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ”

เอกลักษณ์ ยิ้มวิไล ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง โอเชี่ยน สกาย เน็ตเวิร์ค ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Mandala AI กล่าว พร้อมให้ข้อมูลว่าหลายครั้งผู้ประกอบการหรือนักการตลาด เมื่อได้รับข้อมูลจำนวนมากจากหลายแหล่งข้อมูล อาจจะไม่มีเวลามากพอในการคัดสรรข้อมูลที่ตรงกับธุรกิจของตนเอง เพื่อนำไปวิเคราะห์และวางแผนกลยุทธ์ตลาด

ดังนั้น ทาง Mandala AI จึงได้ร่วมมือกับเพจ Torpenguin เปิดตัว Galaxy แพลตฟอร์มที่รวบรวมข้อมูลอินไซต์ และความเคลื่อนไหวของแต่ละอุตสาหกรรม โดยผ่านการประมวลผลจากเอไอขึ้นมาเป็นตัวช่วยแก่ผู้ประกอบการ

โซลูชันใหม่นี้จะเข้ามาปฏิวัติการจัดการข้อมูลให้ง่ายขึ้น มีจุดเด่นทั้งการออกแบบฟีเจอร์ที่ทันสมัย ทำให้การติดตามข้อมูลเป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจด้วยข้อมูลเชิงลึกได้แม่นยำมากขึ้น

โดยความร่วมมือล่าสุด ทาง Mandala AI และเพจ Torpenguin ยังได้เปิดตัวโครงการ “Galaxy Food” เพื่อต่อยอดให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารได้เรียนรู้การใช้งาน Galaxy เพิ่มมุมมองการใช้ข้อมูลจากโซเชียลมีเดีย และจะมีการทำคอนเทนต์และกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

Mandala AI ได้ร่วมมือกับเพจ Torpenguin เปิดตัว Galaxy

“ปัจจุบันยุคของบิ๊กดาต้าเลยจุดสูงสุดมาแล้ว และกำลังเข้าสู่ยุคของเอไอ เอไอจะสามารถบอกเราว่าได้ ธุรกิจควรและไม่ควรทำอะไร” เอกลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ Galaxy มีจุดเด่นคือ สามารถรวบรวมและจัดเรียงข้อมูลขนาดใหญ่ระบบจะคอยแนะนำและตรวจสอบข้อมูล โดยการนำเสนอตัวเลือกที่ดีกว่า ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องตั้งค่าหรือสร้างแคมเปญด้วยตนเอง เพราะระบบเอไอจะจัดการข้อมูลให้ทั้งหมด และยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกได้อย่างรวดเร็ว

ข้อมูลที่อยู่ในระบบ Mandala AI Ecosystem เป็นข้อมูลที่ได้รับการรับรองจาก Meta (Facebook, Instagram, WhatsApp), กูเกิล และยูทูบ, ทวิตเตอร์, พันทิป และ Reddit โดยระบบของบริษัทฯ มีข้อมูลมากกว่า 20 พันล้านเซ็ต และสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้มากกว่า 100 ล้าน Mentions ต่อวัน

ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี เจ้าของเพจ Torpenguin ผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการจัดการธุรกิจสำหรับร้านอาหาร เสริมว่า ธุรกิจร้านอาหารที่จะเติบโตได้ในตลาดทั้งหลายนั้น สิ่งที่ใช้ประกอบการตัดสินใจไม่ใช่ความรู้สึก แต่เป็นข้อมูล และยิ่งเรามีข้อมูลมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งได้เปรียบกว่าใคร

ทั้งนี้ ข้อมูลสามารถหาได้จากหลายทางไม่ว่าจะเป็นระบบ POS ของร้านเอง ตามโซเชียลมีเดีย หรือการใช้เครื่องมือ Marketing Tool อย่าง Social Listening ที่จะทำให้รู้อินไซต์ เทรนด์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่า Social Listening Tool คือ อนาคตของ SME ไทย เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้ก่อนคนอื่นว่ามีอะไรที่เกิดขึ้นมาในตลาด

ดังนั้น การร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับทาง Mandala AI จะช่วยยกระดับธุรกิจร้านอาหารไทย เพจ Torpenguin จะทำคอนเทนต์การใช้เครื่องมือ Galaxy เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจอื่นๆ ขับเคลื่อนตลาดสำหรับธุรกิจร้านอาหารผ่านการใช้ศักยภาพและจุดแข็งที่มีร่วมกัน