AirPods Pro เกือบไม่ได้เกิด! เมื่อ Apple เคยเกือบใช้ชื่ออื่นกับหูฟังรุ่นนี้

AirPods Pro เกือบไม่ได้เกิด! เมื่อ Apple เคยเกือบใช้ชื่ออื่นกับหูฟังรุ่นนี้

"AirPods Pro" เกือบไม่ได้เป็นชื่อของหูฟังไร้สายตัวท็อปของ Apple เพราะเคยมีชื่ออื่นที่ถูกเสนอเข้าชิง และชื่อนั้นก็สื่อถึงความยิ่งใหญ่และแพงไม่แพ้กัน

เชื่อหรือไม่ว่าก่อนที่ AirPods Pro จะเกิด เกือบโดนคุมกำเนิดจากคนในบริษัท Apple เอง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนก่อนที่ Apple จะประกาศเปิดตัว AirPods Pro เมื่อเดือนตุลาคม 2019 โดยที่ตอนนั้น Apple ได้พิจารณาเปลี่ยนชื่อหูฟังไร้สายตัวท็อปของแบรนด์เป็น AirPods Extreme โดยชื่อ AirPods Extreme ได้รับการเสนอชื่อโดยสมาชิกทีมผู้นำของ Apple แต่ในที่สุดบริษัทก็ตัดสินใจใช้ชื่อ AirPods Pro หลังจากมีพนักงานหลายคนคัดค้านการเปลี่ยนชื่อดังกล่าว

หากย้อนกลับไป Apple เคยใช้คำว่า Extreme ในอดีตสำหรับเราเตอร์ AirPort Extreme และ Wireless Card สำหรับ Mac ที่เลิกผลิตแล้ว ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 2003

สำหรับเหตุผลที่ท้ายที่สุด Apple เลือกใช้ชื่อ AirPods Pro เพราะมีความสอดคล้องกับแบรนด์ Apple มากกว่า ทว่า Apple ยังได้ใช้คำต่อท้ายอื่นๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาด้วย อาทิ AirPods Max และ Apple Watch Ultra

หลังจาก Apple เปิดตัว AirPods Pro รุ่นที่สองในเดือนกันยายน 2022 และอัปเดตหูฟังด้วยเคสชาร์จ USB-C และคุณสมบัติอื่นๆ อีกสองสามอย่างในปี 2023 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวลือว่า AirPods Pro รุ่นที่สามจะเปิดตัวในปี 2025 แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องการอัปเกรดที่จะเกิดขึ้นในหูฟังตัวท็อปรุ่นนี้

 

(ที่มา : Macrumors)