อยากฟังต้องได้ฟัง! เมื่อปีหน้า ‘AirPods 4’ จะมีฟังก์ชัน 'เครื่องช่วยฟัง'

อยากฟังต้องได้ฟัง! เมื่อปีหน้า ‘AirPods 4’ จะมีฟังก์ชัน 'เครื่องช่วยฟัง'

ก้าวไปอีกขั้นแล้วสำหรับหูฟังอย่าง "AirPods" ที่ในปีหน้า "Apple" จะพัฒนาให้ "AirPods 4" เป็นมากกว่าหูฟัง ด้วยการใส่ฟังก์ชันเครื่องช่วยฟังเข้ามาให้ทุกคนได้มีสิทธิ์ได้ยินเสียงเหมือนๆ กัน

ข่าวดีของคนที่มีปัญหาทางการได้ยิน เมื่อการอัพเดตซอฟต์แวร์ของ AirPods 4 ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีหน้า Apple จะเพิ่มฟังก์ชัน เครื่องช่วยฟัง ซึ่งจะทำให้ AirPods4 รวมถึง AirPods รุ่นอื่นๆ จะมาเป็นทางเลือกของตลาดเครื่องช่วยฟัง

นอกจากฟังก์ชันเครื่องช่วยฟัง ในปี 2024 ซึ่ง Apple จะเปิดตัว AirPods 4 จะเป็นอีกครั้งที่หูฟังของ Apple จะได้ยกเครื่องใหม่ทั้งดีไซน์และฟีเจอร์จัดหนักจัดเต็ม

ด้านการออกแบบ หูฟัง "AirPods 4" จะมีความผสมผสานระหว่าง AirPods ปัจจุบันและ AirPods Pro คือมีก้านที่สั้นกว่าปัจจุบัน และคาดกันว่าจะปรับปรุงเรื่องการสวมใส่ที่พอดี ซึ่งอาจจะรวมไปถึงการเพิ่มขนาดจุกหูฟังซิลิโคน แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

ส่วนเคสของ "AirPods 4" จะอัปเดตให้มีลำโพงสำหรับการแจ้งเตือน Find My และพอร์ตชาร์จ USB-C แทนพอร์ต Lightning และอาจจะมีฟีเจอร์Active Noise Cancellation (ANC) ซึ่งปัจจุบันยังจำกัดอยู่กับรุ่น AirPods Pro เท่านั้น ซึ่ง ANC จะเป็นฟีเจอร์ที่เพิ่มประสิทธิภาพการฟังที่ดียิ่งขึ้น และถ้าในรุ่นอื่นๆ นอกจาก AirPods Pro มี ANC จริงก็จะเป็นทำให้ผู้ใช้ที่งบประมาณจำกัดได้ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง

คาดกันว่า "AirPods 4" จะเปิดตัวในเดือนกันยายน 2024 ซึ่งเป็นช่วงที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว AirPods Max เวอร์ชันใหม่ในปี 2024 ด้วย