Samsung รับจบ! 'Galaxy S24 Series' แก้อะไรในการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหญ่เดือนนี้

Samsung รับจบ! 'Galaxy S24 Series' แก้อะไรในการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหญ่เดือนนี้

เช็คลิสต์สิ่งที่ "Samsung" จะแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ของ "Galaxy S24 Series" สมาร์ตโฟนเรือธงชูจุดเด่นเรื่อง "Galaxy AI" จนกลายเป็นสมาร์ตโฟนที่สร้างปรากฏการณ์ให้ต้นปีนี้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ "AI Phone"

ถึงจะสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ให้วงการสมาร์ตโฟน จนกลายเป็นสารตั้งต้นของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุค AI Phone สมาร์ตโฟนเรือธงอย่าง Galaxy S24 Series ก็ยังมีสิ่งที่ตามมาคือข้อบกพร่องที่ทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงความสมบูรณ์แบบที่พวกเขาคาดหวัง

Samsung ไม่ได้ละเลยต่อปัญหาที่ผู้ใช้งานพบเจอ แต่เป็นเหมือนกับสมาร์ตโฟนเรือธงแบรนด์อื่นๆ ที่ในช่วงแรกจะมีข้อบกพร่องติดตัวมาบ้าง แล้วจะได้รับการแก้ไขในการอัปเดตซอฟต์แวร์ และภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ Samsung ก็พร้อมปล่อยการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งใหญ่ให้ Galaxy S24 Series ได้เสริมจุดแข็งและกำจัดจุดอ่อน เพื่อการเป็น AI Phone ที่สมบูรณ์แบบในที่สุด

สำหรับสิ่งที่ "Galaxy S24 Series" จะได้รับการแก้ไขหรือเพิ่มเติมในการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้มีอะไรบ้าง KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะพาไปเรียนรู้กันก่อนจะได้อัปเดตจริง

แก้ไขหน้าจอสีไม่สด

เรื่องสีสันหน้าจอไม่สดใสเท่าที่ควร คือประเด็นใหญ่ที่ผู้ใช้ "Galaxy S24 Series" ถกเถียงกันมาก ยิ่งถ้าใครเป็นสาวก Samsung จะรู้ดีว่าจุดเด่นของสมาร์ตโฟน Samsung อย่างหนึ่งคือหน้าจอสีสดใสมาก ทว่าหน้าจอของ S24 Series กลับค่อนข้างซีด นั่นทำให้ในการอัปเดตซอฟต์แวร์ครั้งนี้ Galaxy S24 จะปรับปรุงหน้าจอให้มีสีสันสดใสเป็นธรรมชาติ โดยการปรับแต่งที่แถบ 'ความสดของสี' (Vividness) ในเมนู 'การตั้งค่าขั้นสูง' (Advanced Setting)

กล้องที่ต้องไม่แพ้ใคร

ในเรื่องกล้อง Samsung Galaxy ยืนหนึ่งมาตลอด แม้จะถูกท้าทายจากแบรนด์คู่แข่งเสมอมา แต่จนถึง Galaxy S23 Series ก็ยังคงครองใจผู้ใช้ได้เช่นเดิม ทว่าพอมาถึง Galaxy S24 Series เรื่องกล้องกลับกลายเป็นสิ่งที่หลายคนบอกว่ายังไม่ดีเท่าที่คาดหวัง เหตุผลหนึ่งอาจเพราะการเน้นเรื่อง Galaxy AI มากกว่าทำให้ไม่ได้เน้นเรื่องกล้องอย่างซีรีส์ก่อน แน่นอนว่า Samsung ได้นำความคิดเห็นเกี่ยวกับกล้องไปปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยทำให้ S24 ยังคงเป็นหนึ่งในมือถือกล้องเทพที่ครบเครื่องทั้งเรื่องการซูม การถ่ายภาพในโหมดต่างๆ รวมถึงการถ่ายวิดีโอ ที่ผู้ใช้จะได้ภาพถ่ายและคลิปที่สวย คมชัด มากขึ้น

AI แปลภาษาที่เก่งขึ้น

มาถึงของใหม่อย่าง Galaxy AI ที่ช่วยเรื่องการแปลภาษาจนกลายเป็นไวรัลของ Galaxy S24 Series เลยทีเดียว แต่เสียงบ่นจากผู้ใช้ก็มีไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ความถูกต้องของการแปลที่ยังถือว่ายังใช้งานจริงไม่ได้ในหลายกรณี ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าเกิดจากการเรียนรู้ของ AI ยังไม่มากพอ ซึ่งผู้ใช้เองก็คือคนที่ต้องสอนไปในการใช้งานจริงเรื่อยๆ ทว่าในมุมของผู้พัฒนาอย่าง Samsung ก็พยายามช่วยเหลือผู้ใช้ให้มีประสบการณ์กับ Galaxy AI ที่ดีขึ้นด้วยการนำทุกความคิดเห็นมาพัฒนา Galaxy AI ให้เก่งขึ้น ฉลาดขึ้น ควบคู่ไปกับผู้ใช้