จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

เปิดโผรายชื่อ 5 Gadget ตัวเด็ดเข็ดฟันที่เกิดมาเพื่อมอบความสะดวกสบายให้ไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิทัล ชิ้นไหนดี ชิ้นไหนเด็ด KT Review คัดมาให้แล้ว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปี 2023 เป็นอีกหนึ่งปีที่โลกดิจิทัลแจ่มชัดมากที่สุด ทุกสิ่งสรรพล้วนเกี่ยวข้องกับดิจิทัล นั่นทำให้วงการ Gadget ในปีที่ผ่านมามีความคึกคักอยู่ตลอด จนบางครั้งชวนให้นึกถึงสิ่งประดิษฐ์สุดวิเศษที่โดราเอมอนควักออกมาจากกระเป๋า ที่ในวันนี้หลายอย่างกำลังบอกว่าเราเข้าใกล้โลกอนาคตในจินตนาการทุกทีๆ

ก่อนอำลาปี 2023 ไป KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที ได้คัดสรรบรรดา Gadget ที่ทำให้เราใจฟูมาให้ทุกคนได้รู้จักกันอีกครั้ง ก่อนที่ปีหน้าฟ้าใหม่จะได้เจอกับสารพัดนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

Dyson Zone

Dyson Zone เป็นหูฟังแบบเฮดโฟนตัดเสียงรบกวนรุ่นแรกจาก Dyson เป็นเฮดโฟนที่ทำให้อากาศก็ดี ฟังดนตรีก็ไพเราะ

Dyson Zone มีโหมดตัดเสียงรบกวนที่ครอบคลุมทุกการใช้งานในทุกสภาพแวดล้อม ทั้ง Noise Cancellation ที่ตัดเสียงรบกวนได้เงียบสนิท เพื่อให้คุณดื่มด่ำกับเสียงดนตรีทุกรายละเอียด ส่วนโหมด Transparent เป็นระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟที่เหนือชั้น ช่วยลดมลภาวะทางเสียงและตรวจจับเสียงรอบข้างไปพร้อมกัน

นอกจากการเป็นหูฟังเฮดโฟนแล้ว Dyson Zone ยังติดตั้งหน้ากากกรองอากาศสำหรับการเดินทางได้ เพื่อปล่อยอากาศบริสุทธิ์แก่ผู้ใช้งานเมื่อต้องเดินทางในเขตเมืองที่มีมลพิษหรือขณะใช้บริการขนส่งสาธารณะ เทคโนโลยีนี้เกิดจากความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ Dyson สั่งสมมากว่า 30 ปีด้านเทคโนโลยีการไหลเวียนของอากาศ การกรอง เทคโนโลยีมอเตอร์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอาคาร

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

Sony A9 Mark III

ถึงจะไม่วางขายในปีนี้ แต่การเปิดตัวกล้อง Sony A9 Mark III สะเทือนวงการกล้องที่สุดแล้วในปีนี้ เพราะเป็นกล้องตัวแรกของโลกที่มีความเร็วชัตเตอร์สูงสุด 1/80000 วินาที (1/16,000 วินาทีระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง) และซิงค์แฟลชที่ความเร็วชัตเตอร์ใดก็ได้ การออกแบบโดยรวมของกล้องรวมถึงด้ามจับได้รับการออกแบบมาเพื่อมืออาชีพ และมีการเพิ่มปุ่ม C5 ที่ด้านหน้าบอดี้ สำหรับ Boost speed กล้องชั่วคราวได้ด้วย ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ของกล้องมีอัตราการรีเฟรช 120 เฟรมต่อวินาที และที่ด้านหลังมีหน้าจอ LCD แบบพับได้ 4 แกน เหมือน a7R V จะงัดมุมไหนก็ทำได้หมด รองรับสี DCI-P3

Sony A9 Mark III มาพร้อมเซ็นเซอร์ Global Shutter พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งจะอ่านพิกเซลทั้งหมดพร้อมกัน ไม่เหมือนเซ็นเซอร์ Rolling Shutter ที่บันทึกภาพตามลำดับจากแถวบนสุดของพิกเซลไปจนถึงด้านล่างสุด เซ็นเซอร์ภาพฟูลเฟรม Global Shutter ที่น่าประทับใจช่วยให้กล้องถ่ายภาพด้วยความเร็วต่อเนื่องสูงสุด 120 เฟรมต่อวินาที โดยไม่มีการบิดเบือนของ Rolling shutter หรือ Flicker-free

เซ็นเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้รวมกับระบบ AF (โฟกัสอัตโนมัติ) ที่ทันสมัยที่สุดของ Sony จนถึงปัจจุบัน ด้วยชิปประมวลผลพลัง AI โฟกัส คน, สัตว์, นก, แมลง, รถไฟ, รถยนต์, เครื่องบิน โฟกัสได้หมดพร้อมการคำนวณโฟกัส AF/AE สูงสุด 120 เท่าต่อวินาที

ที่สำคัญคือรองรับวีดีโอและภาพถ่ายภาพนิ่งด้วยรูปแบบวัตถุที่แม่นยำและการจดจำการเคลื่อนไหว AF การจดจำแบบเรียลไทม์และการติดตามแบบเรียลไทม์ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการจดจำดวงตาของมนุษย์ให้ดีขึ้นอย่างมาก และ Sony A9 Mark III มาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวแบบออปติคอล 5 แกน 8.0 สต็อป ทำให้แสดงภาพคุณภาพสูงได้

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

Apple Vision Pro

Apple Vision Pro เป็นอุปกรณ์ประเภท XR หรือ Extended Reality ชิ้นแรกของค่าย Apple มาพร้อมเทคโนโลยี micro-OLED ความละเอียด 23 ล้านพิกเซลในจอแสดงผลสองจอ โดยแต่ละจอมีขนาดเท่าแสตมป์ มีสีสันสดใส สวยสมจริง ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ รวมกับเลนส์ catadioptric ช่วยให้คมชัดสุดๆ และยังมีเทคโนโลยีจาก ZEISS ทำให้ภาพมีความเที่ยงตรงและความแม่นยำในการติดตามดวงตา

ระบบเสียงก็คือหัวใจสำคัญของ XR ดังนั้น Apple จึงพัฒนา Spatial Audio ขั้นสูงเพื่อมอบประสบการณ์การใช้ Vision Pro ที่มีเสียงมาจากสภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้และจับคู่เสียงกับพื้นที่ พร้อมไดรเวอร์ขยายเสียงสองตัวภายในพ็อดเสียงแต่ละตัวให้เสียงเหมาะสมตามรูปทรงศีรษะและใบหูของผู้ใช้

นวัตกรรมสุดล้ำเหล่านี้ขับเคลื่อนโดยชิป R1 ใหม่ล่าสุด ประมวลผลอินพุตจากกล้อง 12 ตัว เซ็นเซอร์ 5 ตัว และไมโครโฟน 6 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาจะรู้สึกเหมือนกำลังปรากฏต่อหน้าต่อตาผู้ใช้แบบเรียลไทม์ ซึ่งความเหนือชั้นของชิป R1 ทำให้สตรีมภาพใหม่ไปยังจอแสดงผลภายใน 12 มิลลิวินาที เร็วกว่าการกะพริบตาถึง 8 เท่า

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

Airwheel SE3S

Airwheel SE3S กระเป๋าเดินทางขี่ได้ที่ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเป็นไปตามมาตรฐานของสายการบิน ทำให้พกขึ้นเครื่องได้อย่างไร้กังวล อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่มากกว่ากระเป๋าเดินทางทั่วไปเพื่อเพิ่มความสนุกในทุกการเดินทางของคุณ

กระเป๋าขี่ได้ใบนี้เดินทางด้วยการชาร์จครั้งเดียวด้วยความเร็ว 8 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งก้อนแบตเตอรี่ถอดออกได้ง่ายดายเมื่อต้อง Carry on หรือโหลดกระเป๋าเวลาเดินทาง และแบตก้อนเดียวกันนี้มาพร้อมพอร์ตชาร์จ USB คู่สำหรับเป็นพาวเวอร์แบงก์ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วย

ส่วนการพับเก็บทำด้วยระบบไฟฟ้าเพียงกดปุ่มเดียวและตัวกระเป๋าเดินทางแบบยืดไสลด์ไฟฟ้ามีความเสถียรพับเก็บได้อย่างอิสระ ที่สำคัญคือกระเป๋าใบนี้มีโครงสร้างอลูมิเนียม รับน้ำหนักได้ถึง 110 กก. จึงขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023

VERTU METAWATCH H1

METAWATCH H1 เป็นสมาร์ตวอทช์ที่หรูหราที่สุดในโลก ด้วยค่าตัวสูงถึง 99,000 บาท เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมืออย่างพิถีพิถันจากวัสดุระดับพรีเมี่ยม หน้าจอ 1.85 นิ้ว ความละเอียด 320x386 พิกเซล รองรับการวัดค่าออกซิเจนในเม็ดเลือดและอัตราการเต้นของหัวใจอย่างเรียลไทม์ มาตรฐานป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 ทุกองค์ประกอบได้รับการออกแบบอย่างประณีต พัฒนาอย่างเข้มงวด และสร้างสรรค์อย่างเชี่ยวชาญ เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานที่ดีที่สุด ส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและแน่วแน่ดุจดั่งกาลเวลา

จึ้งทุกชิ้น! เปิดลิสต์ 5 Gadget นวัตกรรมเปลี่ยนโลกแห่งปี 2023