กวาดเรียบ! มีอะไรบ้างที่ 'Samsung' คว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่นในงาน 'CES 2024'

กวาดเรียบ! มีอะไรบ้างที่ 'Samsung' คว้ารางวัลนวัตกรรมดีเด่นในงาน 'CES 2024'

แฟน "Samsung" ต้องชื่นใจ เพราะซัมซุงยกทัพผลิตภัณฑ์รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงาน "CES 2024" ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเปลี่ยนอนาคต

ในงาน CES 2024 งานด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2024 ที่ ลาส เวกัส รัฐเนวาด้า Samsung กำลังจะประกาศศักดาด้วยการกวาดรางวัลนวัตกรรมดีเด่นในงานนี้

ผลิตภัณฑ์ของ Samsung ที่ได้รับรางวัล มีหลายหมวดหมู่ ทั้งสมาร์ทโฟน ทีวี เครื่องเสียง โปรเจคเตอร์ มอนิเตอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน โดยนวัตกรรมต่างๆ ของ Samsung ได้รับยกย่องจากสมาคมเทคโนโลยีเพื่อผู้บริโภค (Consumer Technology Association - CTA) ด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ "Samsung" ที่ได้รับรางวัลมีดังนี้

Galaxy Z Fold5

Galaxy Z Fold5 ได้รับรางวัลในกลุ่มการถ่ายภาพ งานภาพดิจิทัล และกลุ่มสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม และแอปพลิเคชัน ที่มอบทั้งประสบการณ์ของสมาร์ทโฟนแบบพับ รวมไปถึงกล้องถ่ายภาพระดับโปร และประสิทธิภาพการทำงานที่ทั้งทรงพลังและอัจฉริยะยิ่งกว่าเดิม

Galaxy Watch6 Series

Galaxy Watch6 Series ได้รับรางวัลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านกีฬาและการออกกำลังกาย เนื่องจาก Galaxy Watch 6 Series มีรูปลักษณ์ที่เน้นการใช้งานจริง ให้คำแนะนำด้านสุขภาพแบบเฉพาะบุคคลได้ และมอบประสบการณ์อุปกรณ์มือถือให้ผู้บริโภคได้รับข้อมูลและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

Galaxy Buds FE

Galaxy Buds FE ได้รับรางวัลในกลุ่มหูฟังและเครื่องเสียงส่วนบุคคล เป็นหูฟังที่มอบประสบการณ์การรับฟังเสียงที่ยอดเยี่ยมพร้อมเบสอันทรงพลัง รวมถึงระบบตัดเสียงรบกวนแบบแอคทีฟและเสียงที่คมชัดจากการโทรด้วย Galaxy Buds FE ด้วยการออกแบบตามสรีระของหู จุกหูฟังและปีกเกี่ยวหูหลากหลายขนาด ช่วยให้หูฟังรุ่นนี้สวมใส่ได้สบายและปลอดภัย ในราคาสุดคุ้ม

Samsung Health

Samsung Health ได้รับรางวัลในกลุ่มสมาร์ทโฟน อุปกรณ์เสริม และแอปพลิเคชัน โดย Samsung Health มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่ล้ำหน้าใน Galaxy Watch Series ที่จะแสดงข้อมูลสุขภาพเชิงลึกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ปรับตามผู้ใช้และใช้งานได้ง่าย เพื่อมอบสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ โดยมีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยทำงานอยู่ตลอดเวลา

Samsung Food

Samsung Food ทำงานโดยใช้ AI ขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับจากแอป เครื่องใช้ไฟฟ้ากลุ่มสมาร์ทโฮม และอุปกรณ์ต่างๆ ของ Samsung ด้วยเหตุนี้ Samsung Food จึงได้รับรางวัลในกลุ่ม AI แอปขับเคลื่อนโดย Food AI สุดล้ำของซัมซุงและยังทำงานร่วมกับ Samsung SmartThings Cooking และตู้เย็น Samsung Family Hub+ โดยมีฟีเจอร์เด่น คือการนำเสนอสูตรตามข้อมูลเป้าหมายทางสุขภาพและกิจกรรมของผู้ใช้ และยังช่วยให้ผู้ใช้แบ่งปันสูตรอาหารหรือเคล็ดลับการทำอาหารสู่กลุ่มผู้รักการทำอาหารได้

SmartThings Energy

SmartThings Energy ได้รับรางวัลในกลุ่มสมาร์ทโฮม ช่วยควบคุมการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้น และลดค่าไฟลง SmartThings Energy มีโหมด AI Energy ซึ่งจะคอยตรวจสอบการใช้พลังงานของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อและคอยปรับการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้นให้เหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตรวจจับระดับความหนาแน่นของคาร์บอน ช่วยให้เห็นข้อมูลเชิงลึกของการผลิตพลังงานในท้องถิ่นและระดับความหนาแน่นของคาร์บอน และระบบนี้ยังช่วยปรับอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการลดการใช้พลังงานได้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรางวัลเงินสดและช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าในช่วงที่มีการใช้พลังงานสูงได้

Less Microfiber™ Filter

Less Microfiber™ Filter ได้รับรางวัลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ความยั่งยืน เป็นตัวกรองติดตั้งภายนอกเครื่องซักผ้าเพื่อช่วยลดการปล่อยไมโครพลาสติกระหว่างการซักผ้า หากผู้ใช้ซักผ้าสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ตัวกรองนี้จะลดการปล่อยไมโครพลาสติกลงสู่แหล่งน้ำได้เทียบเท่าขวดน้ำดื่ม 500 มิลลิลิตร 8 ขวดต่อปี ด้วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ผู้ใช้จึงตรวจสอบสถานะตัวกรองได้ในแอป SmartThings และรับการแจ้งเตือนให้ทำความสะอาดหรือเปลี่ยนใหม่ได้ด้วย

Exynos Connect U100

Exynos Connect U100 ได้รับรางวัลในกลุ่มเทคโนโลยีระบบฝังตัว เป็นโซลูชันแบบอัลตร้าไวลด์แบนด์ที่ให้ข้อมูลระยะทางและตำแหน่งได้อย่างแม่นยำขั้นสุดสำหรับสมาร์ทโฟน รถยนต์ และอุปกรณ์ IoT

Exynos Connect U100 ใช้ทั้งการวัดเวลาที่มาถึงและมุมการมาถึงแบบ 3D จึงวัดระยะหรือตำแหน่งได้อย่างแม่นยำมาก คลาดเคลื่อนไม่เกินหลักเซนติเมตรและองศาไม่เกิน 5 องศา จึงเหมาะสมกับการใช้ติดตามตำแหน่งภายในอาคารที่มีสิ่งกีดขวางมาก เช่นเดียวกับแอป AR และ VR ที่ต้องติดตามการเคลื่อนที่ของผู้คนอย่างเรียลไทม์และแม่นยำ