‘ทรานส์ลูเซีย’ ผนึก ‘Well-Link’ รุกอินฟราฯ เมตาเวิร์ส

‘ทรานส์ลูเซีย’ ผนึก ‘Well-Link’ รุกอินฟราฯ เมตาเวิร์ส

“ทรานส์ลูเซีย” ประกาศความร่วมมือครั้งใหญ่กับ “Well-Link” ลุยอินฟราสตรักเจอร์เมตาเวิร์ส เล็งนำความเชี่ยวชาญของสองบริษัทต่อยอดความแข็งแกร่ง ผลักดันทรานส์ลูเซียสู่การเป็นจักรวาลโลกเสมือนแห่งยุค Web3

ชวัลวัฒน์ อริยวรารมณ์ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) และผู้ก่อตั้ง ทรานส์ลูเซีย กล่าวว่า ทรานส์ลูเซีย ในฐานะผู้ขับเคลื่อนการเติบโตสู่ยุคดิจิทัลและผู้สร้างจักรวาลโลกเสมือน (เมตาเวิร์ส) ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ Well-Link Tech ผู้ให้บริการด้าน Graphics-as-a-Service และโซลูชันด้านเมตาเวิร์สชั้นนำ

เพื่อร่วมเสริมศักยภาพด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และ ความเชี่ยวชาญของทั้งสองยักษ์ใหญ่ พร้อมผลักดันทรานส์ลูเซียสู่การเป็นจักรวาลโลกเสมือนแห่งยุค Web3 อย่างเต็มรูปแบบและไร้รอยต่อ

ความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเสริมอีโคซิสเต็มของทรานส์ลูเซียให้มีความแข็งแกร่ง อีกทั้งส่งเสริมธุรกิจสื่อบันเทิงต่างๆ ภายใต้เครือ T&B Media Global ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาความสามารถพิเศษ (Rabbit Moon และ World Artists Thailand) แอนิเมชัน การแสดงสด และการพัฒนา IP (Shellhut Entertainment, Okay-D, Creative Motion, T&B China, และ Firecat Studios)

นอกจากนี้ ทรานส์ลูเซีย ยังได้รับการส่งเสริมและพัฒนาจากบริษัทในเครือที่เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน ทั้งเทคโนโลยีและเกมส์ (Tree Roots Entertainment Group, SMO, และ Pylon) เทคโนโลยีด้านการเงิน (VUCA Digital และ ADOT) เทคโนโลยีบล็อกเชน (Pellar Technologies) การพัฒนาโลกเสมือน (Mittaria และ MQDC Idyllias)

ตลอดจนเครือข่ายธุรกิจอื่นๆ ที่ร่วมเป็นพันธมิตร อย่าง The Forestias ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ Themed project ขนาดใหญ่แห่งแรกในตลาดไทย ผลักดันให้จักรวาลโลกเสมือนเป็นที่ประจักษ์ในเวทีโลก

ทรานส์ลูเซีย มุ่งสร้างสรรค์แพลตฟอร์มที่เป็นมิตร เพื่อเชื่อมโยงผู้ใช้งานทั่วโลก พร้อมเป็นพื้นที่แห่งการสร้างโอกาสและประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์สำหรับทุกคน มากกว่าแค่แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการ แต่คือพลังแห่งการขับเคลื่อนโลกสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น

“เป้าหมายของเราต้องการผสานโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้ามาอยู่ในสังคมและโลกเสมือนที่มีแต่ความสุขและการทำความดีไปด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถก่อให้เกิดรายได้ในอนาคตด้วย”

ทรานส์ลูเซีย ยังได้ขยายความร่วมมือในการต่อยอดจักรวาลโลกเสมือนร่วมกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งด้าน Web3 จากทั่วโลก อาทิ Animoca Brands และ The Sandbox รวมไปถึงการมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่มีประสิทธิภาพ (AI) ร่วมกับสถาบันระดับโลกอย่าง MIT Media Lab

แมท กัว ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Well-Link กล่าวว่า ตลอดการดำเนินธุรกิจของ Well-Link มุ่งนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาขับเคลื่อนการสร้างเมตาเวิร์ส โดยเชื่อมั่นว่าเป้าหมายนี้จะประสบความสำเร็จได้ ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก

“เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งร่วมกับทรานส์ลูเซียในการพัฒนาเมตาเวิร์ส ตลอดจนวิสัยทัศน์ในการสร้างความสุขผ่านการทำความดีที่เราทั้งสององค์กรมีร่วมกัน ความร่วมมือในโครงการทรานส์ลูเซียกับ T&B ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจของ Well-Link และหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมสร้างประสบการณ์บนโลกเสมือนที่น่าอัศจรรย์ให้กับผู้คนในอนาคตอันใกล้นี้”

Well-Link คือหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำ ผู้อยู่เบื้องหลังเกมโทรศัพท์ที่เป็นที่นิยมจำนวนมาก เช่น Genshin Impact นอกจากนั้นยังประสบความสำเร็จในการคว้าสิทธิบัตรและรางวัลอีกจำนวนมาก รวมถึงการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย อาทิ Microsoft, Xiaomi, Intel, Shanghai Film Group, Temasek, Alibaba Cloud และ Kingsoft Cloud ฯลฯ