ยอดใช้ 'ทรูมันนี่'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก 'อาลีเพย์' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด

ยอดใช้ 'ทรูมันนี่'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก 'อาลีเพย์' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด

ทรูมันนี่ ผู้ให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัล ขยับแผนรบอีกรอบ!! ลุยเปิดบริการให้คนไทยสามารถใช้จ่ายด้วยแอปทรูมันนี่ที่จีน ผ่านอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มชำระเงินดิจิทัล ระดับโลกของแอนท์ กรุ๊ป 'กรุงเทพธุรกิจ' เปิดสถิติที่น่าสนใจของ 'ทรู มันนี่' และ 'อาลีเพย์'

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า  ความร่วมมือของ ทรูมันนี่ กับ แอนท์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญของเรา ในการยกระดับบริการใช้จ่ายในต่างประเทศให้สะดวกสบายและเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นสำหรับคนไทย ไม่ต่างกับการใช้จ่ายในประเทศ

ทั้งนี้ ประเทศจีน ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเดินทางไทย ทั้งกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดย ทรูมันนี่ จะช่วยให้นักเดินทางนำไปสแกนจ่ายที่จีนได้อย่างคล่องตัวตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะในช่วงต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่หางโจว ที่จะมีคนไทยเดินทางไปจำนวนมาก

ยอดใช้ \'ทรูมันนี่\'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก \'อาลีเพย์\' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด

"ความร่วมมือของเรากับ แอนท์ กรุ๊ป ผู้ใช้สามารถสแกนจ่ายด้วยทรูมันนี่ผ่านโซลูชันและร้านค้าในเครือข่ายของ Alipay+ ในจีนซึ่งครอบคลุมมากกว่าหลายสิบล้านล้านจุดทั่วประเทศ"

นอกเหนือจากทรูมันนี่ เมื่อเร็วๆ นี้ แอนท์ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับอีก 6 อีวอลเล็ตและแอปชำระเงินชั้นนำในเอเชีย ภายใต้ โครงการ “Alipay+-in-China (A+China program)” เพื่อยกระดับบริการด้านการชำระเงินผ่านแอปในจีนให้มีความเป็นสากลขึ้น โดยการขยายบริการในครั้งนี้ ทำให้มีอีวอลเล็ตและแอปชำระเงินรวม 10 แอปจากต่างประเทศที่สามารถใช้จ่ายที่จีนได้

ยอดใช้ \'ทรูมันนี่\'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก \'อาลีเพย์\' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด

ยอดใช้ \'ทรูมันนี่\'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก \'อาลีเพย์\' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด

เปิดสถิติ ทรูมันนี่ และอาลีเพย์ เมื่อ 2 แอปจ่ายเงินขยับความร่วมมือครั้งใหญ่

  • ปัจจุบัน บริการใช้จ่ายในต่างประเทศของ ทรูมันนี่ ครอบคุลมกว่า 40 ประเทศและเขตการปกครอง อาทิ จีน มาเลเซีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อิตาลี ฝรั่งเศส และมีแผนขยายเพิ่มเติมในอีก 4 ประเทศและเขตการปกครองเร็วๆ นี้ ได้แก่ ฮ่องกง นิวซีแลนด์ โปแลนด์ และสหรัฐอเมริกา
  • สำหรับการขยายบริการใช้จ่ายในจีนในอนาคต มีแผนเปิดให้ใช้จ่ายสำหรับบริการเรียกรถผ่านแอป (ride-hailing) ของ Hey Car ซึ่งสามารถชำระค่าโดยสารได้โดยตรงผ่านแอปทรูมันนี่
  • จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปี 2019 มีนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปประเทศจีนราว 690,000 คน ซึ่งมียอดการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัวราว 28,000 บาท หลังเปิดให้บริการใช้จ่ายในประเทศจีน ทรูมันนี่ตั้งเป้าว่า 80 – 90% ของนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปจีนจะใช้จ่ายผ่านแอปทรูมันนี่ระหว่างการเดินทาง
  • ปัจจุบันมีผู้ใช้งานทรูมันนี่ประมาณ 28 ล้านคน และมียอดการทำธุรกรรมรวมต่อปีราว 4.2 แสนล้านบาท ซึ่งโดยเฉลี่ยมีอัตราการเติบโตของยอดการทำธุรกรรมราว 30% ต่อปี
  • ปัจจุบันอาลีเพย์ มีบัญชีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 1.4 พันล้านบัญชี ใน 56 ประเทศ และมีร้านค้าในอีโคซิสเต็มของอาลีเพย์พลัส นอกประเทศจีนราว 5 ล้านร้านค้า
  • จากข้อมูลของอาลีเพย์ มูลค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาในไทยปัจจุบันเพิ่มขึ้นจากปี 2019 ราว 20% และยอดใช้จ่ายในไทยของนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉลี่ย อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีระยะเวลาการท่องเที่ยวที่ยาวนานกว่า
  • ยอดใช้ \'ทรูมันนี่\'พุ่ง 4.2 แสนล. ผนึก \'อาลีเพย์\' ลุยจีน - เปิดสถิติเด่นชิงตลาด