'ประเสริฐ' รมว.ดีอีคนใหม่ ถอย ปิดเฟซบุ๊ก! จ่อหารือผู้บริหารเฟซบุ๊ก สิงคโปร์

'ประเสริฐ'  รมว.ดีอีคนใหม่ ถอย ปิดเฟซบุ๊ก! จ่อหารือผู้บริหารเฟซบุ๊ก สิงคโปร์

รมว.ดีอีคนใหม่ ถอย ปิดเฟซบุ๊ก!!! จ่อหารือผู้บริหารเฟซบุ๊ก สิงคโปร์ จ่อหารือ ผู้บริหารจากสิงคโปร์โดยเร็ว ชี้ ประเด็นนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว เนื่องจากคนไทยได้รับประโยชน์

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  เข้ากระทรวงวันแรก ระบุ ไม่ปิด Facebook อ้างคนไทยได้ประโยชน์อย่างสุจริตมากกว่า เพราะมีผู้ใช้งานมากกว่า 45 ล้านบัญชี

"ประเด็นนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว เนื่องจากคนไทยได้รับประโยชน์ เล็งเชิญผู้บริหารจากสิงคโปร์เข้ามาหารือโดยเร็ว แต่ในส่วนของการหลอกลวงออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นสิ่งที่ต้องดูทั้งระบบ ไม่ใช่การปิดช่องทางการสื่อสาร"

\'ประเสริฐ\'  รมว.ดีอีคนใหม่ ถอย ปิดเฟซบุ๊ก! จ่อหารือผู้บริหารเฟซบุ๊ก สิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุ จะดำเนินการฟ้องต่อศาล เพื่อขอคำสั่งปิดกั้นแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ก ไม่ให้บริการในไทย

หลังจากที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก ได้มีการรับเงินโฆษณาจากเพจปลอมเพื่อเป็นสปอนเซอร์ที่หลอกชักชวนลงทุน จนเกิดความเสียหายต่อคนไทยจำนวนมาก โดยมีมูลค่ากว่า 1 แสนล้านบาท โดยจากสถิติการหลอกลวงลงทุนผ่านโซเซียลมีเดียกว่า 70% เป็นการหลอกลวงผ่าน เฟซบุ๊ก และจำนวน 90% เป็นการหลอกขายของออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก