เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย "a6700" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย "a6700" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

ใครกำลังรอคอยกล้องเทพรุ่นเล็กจาก Sony รุ่น "a6700" ถึงเวลาแล้วที่จะได้เป็นเจ้าของ เมื่อโซนี่ไทยจะเปิดจองเร็วๆ นี้ พร้อมให้สัมผัสประสิทธิภาพความแม่นยำระดับ AI และเทคโนโลยีล่าสุดที่ใส่มาในกล้อง APS-C ขนาดกะทัดรัดเป็นครั้งแรก

หลังจากยั่วน้ำลายให้ช่างภาพทั่วโลกด้วยการเปิดตัว a6700 กล้องมิเรอร์เลส APS-C ตัวเทพรุ่นใหม่จาก Sony ด้วยขนาดกะทัดรัด แต่เต็มเปี่ยมด้วยคุณสมบัติระดับกล้องเรือธง อีกไม่กี่อึดใจโซนี่ไทยก็จะเปิดให้สั่งจองได้เร็วๆ นี้

สำหรับประสิทธิภาพของ กล้อง a6700 โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการจดจำวัตถุที่แม่นยำสูงด้วย AI แบบเดียวกับรุ่นใหญ่อย่างกล้อง a7RV พร้อมระบบ Real-Time Recognition AF ซึ่งเป็นระบบออโต้โฟกัสที่มีความแม่นยำสูงและการจดจำวัตถุที่ฉลาดขึ้น นอกเหนือจากการจดจำมนุษย์และสัตว์ที่อยู่ในกล้อง a6000 Series แล้ว กล้องมิเรอร์เลส "a6700" ยังระบุวัตถุต่างๆได้อย่างแม่นยำ อาทิ มนุษย์ สัตว์ นก แมลง รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบิน

เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย \"a6700\" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

ถึงจะเป็นกล้องขนาดกะทัดรัดแต่เป็นกล้อง APS-C ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Back-illuminated APS-C Exmor R™ CMOS ด้วยความละเอียด 26.0 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับระบบประมวลผลภาพขั้นสูงอย่าง BIONZ XR™ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมความไวแสง ISO มาตรฐานช่วง 100 ถึง 32,000 สำหรับทั้งภาพนิ่งและภาพยนตร์ ทำให้ถ่ายภาพด้วยความไวแสงสูงและสัญญาณรบกวนต่ำ รวมถึงการสร้างสีที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่ จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าตัวแบบจะถูกถ่ายทอดด้วยเฉดสีที่เป็นธรรมชาติ ในขณะที่ฟังก์ชั่น Creative Look จะช่วยให้การแสดงภาพที่ไม่เหมือนใคร

ด้านวิดีโอ "a6700" คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยม เพราะรองรับการบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดแบบ 4K โดย Oversampled ได้ที่ความละเอียด 6K ขณะเดียวกันยังรองรับการบันทึกเฟรมเรทสูงที่ 4K ที่ 120 เฟรม ต่อวินาที รวมถึงถ่ายภาพด้วยแกมม่า S-Log ซึ่งให้ละติจูด 14+ ขึ้นไป เพื่อช่วยให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้นเมื่อทำการไล่ระดับสี นอกจากนี้ยังมาพร้อม S-Cinestone ที่จะช่วยถ่ายทอดการแสดงโทนสีผิวที่เป็นธรรมชาติ และเน้นวัตถุที่เป็นเทคโนโลยีซึ่งพัฒนามาจากกล้องในตระกูล Cinema Line ในขณะที่การจัดเฟรมอัตโนมัติ (Auto Framing) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะช่วยให้การติดตามวัตถุเป็นไปด้วยความราบรื่น โดยไม่จำเป็นต้องเคลื่อนไหวกล้องด้วยตัวเอง นอกจากนี้ตัวกล้องยังมี Multi Interface Shoe(MI) ที่เข้ากันได้กับอินเทอร์เฟซระบบเสียงดิจิทัล เมื่อใช้งานร่วมกับ Shotgun Microphone รุ่น ECM-M1 ของโซนี่ จะช่วยให้ส่งสัญญาณเสียงดิจิทัลได้โดยตรง พร้อมให้การบันทึกเสียงคุณภาพสูงที่ไม่ถูกลดทอนคุณภาพ

เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย \"a6700\" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

จุดเด่นอีกอย่างของ Sony a6700 คือขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ด้วยขนาด 122 มม. X 69 มม. X 64 มม. น้ำหนักเพียง 493 กรัม ทำให้พกพากล้องได้สะดวก ในขณะที่ตัวกล้องยังมาพร้อมหน้าจอ LCD แบบปรับมุมได้ และการควบคุมเมนูด้วยการสั่งงานแบบสัมผัสอันทันสมัย ขณะเดียวกันยังมาพร้อมปุ่มหมุนด้านหน้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพ อาทิ ภาพนิ่ง / ภาพยนตร์ / S&Q จะช่วยให้ผู้ใช้เปลี่ยนโหมดถ่ายภาพที่ต้องการได้อย่างง่ายดายด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว

เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย \"a6700\" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอลในตัวแบบ 5 แกนชดเชยกันสั่นถึง 5.0 สต็อป สำหรับภาพนิ่ง รวมถึงตัวกล้องยังมี Active Mode ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอที่เสถียรให้มีความแม่นยำยิ่งขึ้น

และรองรับ Creators’ App สำหรับการอัปโหลดวิดีโอและภาพนิ่งไปยังระบบคลาวด์ (Cloud) ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้โซนี่ยังวางแผนที่จะเปิดตัว Camera Remote SDK เวอร์ชั่นใหม่ในเดือนกรกฎาคม 2023 เพื่อให้สามารถใช้งานระยะไกลและปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เตรียมตังค์ให้พร้อม! นับถอยหลังวันขาย \"a6700\" กล้องเทพตัวจิ๋วราคาครึ่งแสน

สำหรับการวางจำหน่าย "กล้องมิเรอร์เลส a6700" พร้อมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 21 - 30 กรกฏาคม 2566 โดยเลือกซื้อเฉพาะตัวกล้องหรือตัวกล้องพร้อมเลนส์ ดังนี้

  • a6700 (Body) จำหน่ายราคา 52,990 บาท
  • a6700 + เลนส์ SELP1650 (16-50mm) จำหน่ายราคา 56,990 บาท

พร้อมรับสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองกล้องในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจะได้รับแบตเตอรี่รุ่น NP-FZ100 จำนวน 1 ก้อน มูลค่า 2,990 บาท ทั้งนี้  "กล้อง a6700" จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2566