ครีเอเตอร์ต้องมี! รู้จัก "Creators’ Cloud" แอปเชื่อมกล้องกับ Cloud จาก Sony

ครีเอเตอร์ต้องมี! รู้จัก "Creators’ Cloud" แอปเชื่อมกล้องกับ Cloud จาก Sony

ทำความรู้จัก "Creators’ Cloud" แอปพลิเคชั่นจาก Sony ที่ผสานพลังการทำงานระหว่างกล้อง และ Cloud เข้าด้วยกัน เพื่อซัพพอร์ตการสร้างสรรค์ของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลก

เข้าสู่เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดแล้วสำหรับแพลตฟอร์ม Creators’ Cloud แอปพลิเคชั่นที่รวมกล้องและระบบคลาวด์เข้าไว้ด้วยกัน เป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานผ่านแพลตฟอร์มเดียวทั่วโลก โดยล่าสุด Sony เปิดตัวโฮสต์ของแอปพลิเคชั่นบน Cloud และฟีเจอร์ใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่สนใจในการใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพและโอกาสที่จะนำเสนอผ่านคลาวด์ได้เป็นอย่างดี

Sony ต้องการให้แพลตฟอร์ม "Creators' Cloud" เป็นส่วนหนึ่งในเครื่องมือพื้นฐานของ "คอนเทนต์ครีเอเตอร์" รวมถึงเป็นพื้นที่ที่ผสานการทำงานระหว่างกล้อง และระบบคลาวด์ให้กับครีเอเตอร์ทั่วโลกเชื่อมต่อกันภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ในขณะที่ครีเอเตอร์หลายคนพยายามที่จะค้นหาและแบ่งปันคอนเทนต์ของพวกเขาอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูง ครอบคลุมการทำงานต่าง ๆ อาทิ การถ่ายโอนภาพและวิดีโอที่ถ่ายทำจากกล้องโซนี่ไปยัง Cloud เพื่อดูและแบ่งปันบนโลกออนไลน์ได้ทันที ทำให้แก้ไขได้อย่างรวดเร็วและทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานจากอุปกรณ์หลากหลายเครื่องได้อย่างง่ายดาย

ครีเอเตอร์ต้องมี! รู้จัก \"Creators’ Cloud\" แอปเชื่อมกล้องกับ Cloud จาก Sony

"Creators' Cloud" ทำงานด้วยเทคโนโลยี AI เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2022 ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นและบริการที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวด์สำหรับผู้ใช้งานมืออาชีพและองค์กร โดย Creators' Cloud ประกอบไปด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่พร้อมใช้งานทุกที่ทุกเวลา รวมถึง CI Media Cloud สำหรับเวิร์กโฟลว์สื่อที่ทำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ยังมี Discover ซึ่งเป็นชุมชนสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในการโพสต์คอนเทนต์ของตนเอง เพื่อค้นพบและเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานผ่านแพลตฟอร์ม Creators' Cloud

ครีเอเตอร์ต้องมี! รู้จัก \"Creators’ Cloud\" แอปเชื่อมกล้องกับ Cloud จาก Sony

"Creators' Cloud" เป็นแอปพลิเคชั่นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Imaging Edge Mobile Plus โดยทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมของกล้อง เพื่ออัปโหลด ดู และจัดการเนื้อหา (วิดีโอและภาพถ่าย) ที่จัดเก็บไว้ในระบบคลาวด์ (Cloud) ซึ่งมีคุณสมบัติที่สำคัญ ได้แก่

  • การถ่ายโอนไฟล์ไปยังมือถือและและระบบคลาวด์ พร้อมแสดงข้อมูลที่ถ่ายโอน
  • การควบคุมกล้องจากระยะไกล, การอัปเดต และปรับการตั้งค่ากล้อง
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์: พื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ฟรี 25GB สำหรับเจ้าของกล้องโซนี่เฉพาะรุ่นที่กำหนดไว้ และพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ 5GB สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชีโซนี่

ปัจจุบันในช่วงเปิดตัว การอัปโหลดไปยัง "Creators’ Cloud" จะพร้อมใช้งานสำหรับ α7IV และ ZV-1F เท่านั้น โดยผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือ Creators’ App ซึ่งในอนาคตมีแผนที่พัฒนาให้อัปโหลดข้อมูลส่งตรงจากกล้องไปยังคลาวด์ ด้วยการเปิดตัว Creators’ App สำหรับบุคคลทั่วไป และ C3Portal App เป็นแอปพลิเคชั่นเกตเวย์ระบบคลาวด์ที่ให้บริการสำหรับองค์กรในปัจจุบัน ซึ่งจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Creators’ App สำหรับองค์กร”

ครีเอเตอร์ต้องมี! รู้จัก \"Creators’ Cloud\" แอปเชื่อมกล้องกับ Cloud จาก Sony

ฟีเจอร์ Discover เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ "Creators’ Cloud" โดยจะแสดงโปรไฟล์ และพอร์ตโฟลิโอของข้อมูลที่เลือก พร้อมให้แบ่งปันกับชุมชน และผู้เชี่ยวชาญในด้านอื่นๆ ไปจนถึงเพิ่มโอกาสในการสร้างเครือข่าย และการทำงานร่วมกันทั่วโลกแบบทวีคูณ ในขณะเดียวกัน Discover รูปภาพ และวิดีโอจะมีข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งของผู้ให้บริการกล้อง รุ่นของกล้องและเลนส์ การตั้งค่า ประเภท และอื่นๆ อีกมากมาย

ยิ่งไปกว่านั้น Discover ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่เฉพาะสำหรับแสดง ค้นหาแรงบันดาลใจ และโต้ตอบกับเนื้อหาของกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย Sony มีเป้าหมายที่จะสร้างชุมชนผู้ใช้กล้อง และเนื้อหาที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย