นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก "ZV-1 II" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก "ZV-1 II" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

ทำความรู้จักกล้อง Ultra Wide-Angle Zoom Vlogging Camera รุ่นล่าสุดของ Sony กับ "ZV-1 II" อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีตอบโจทย์สาย "คอนเทนต์ครีเอเตอร์"

ในขณะที่ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ กำลังเป็นอาชีพที่ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ แต่หลายคนยังไม่รู้ว่าควรใช้อุปกรณ์อะไรที่จะช่วยสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ยอดเยี่ยม มีคุณภาพ พาครีเอเตอร์ไปสู่ความเป็นสุดยอดของนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที พามาทำความรู้จักอาวุธชิ้นใหม่สุดของครีเอเตอร์ ที่เป็นตัวเล็กพริกขี้หนู ZV-1 II กล้องรุ่นที่ 2 ในตระกูล ZV-1 Series แต่มาพร้อมมุมมองภาพที่กว้างกว่ารุ่น ZV-1 จึงช่วยให้สร้าง Vlog ที่เล่าเรื่องราวได้ดี

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

และนี่คือคุณสมบัติที่ทำให้ "ZV-1 II" เป็นกล้องสายครีเอเตอร์สุดปังจากค่าย Sony ตั้งแต่เรื่อง มุมกว้างพิเศษและการซูม กล้องรุ่นนี้มีมุมมองภาพกว้าง 18 มม.2 ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพที่น่าดึงดูดพร้อมกับฉากทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถ่ายเซลฟี่ในระยะสุดแขน รวมถึงการซูมแบบออพติคอล 18-50 มม. ในขณะเดียวกันยังลดการสูญเสียคุณภาพของภาพให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อสร้างวิดีโอที่หลากหลายด้วยการเปลี่ยนมุมมอง

ส่วนต่อมาคือ เซ็นเซอร์ภาพ 1.0 Type พร้อมปุ่ม Bokeh Switch ที่จะมอบโบเก้ที่สวยงามโดยการทำพื้นหลังให้พร่ามัวด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

เรื่องเสียงก็สำคัญ และ "กล้อง ZV-1 II" ก็มาพร้อม ไมโครโฟน 3 แคปซูลอัจฉริยะ ความว้าวคือในโหมดอัตโนมัติกล้องจะจดจำใบหน้าคนหรือวัตถุ รวมถึงการเปลี่ยนทิศทางของไมโครโฟนในตัวให้เป็นแบบอัตโนมัติทั้งด้านหน้า หรือรอบทิศทาง

ในขณะที่โหมดแมนนวลก็เลือกทิศทางไมโครโฟนแบบด้านหน้าสำหรับการเซลฟี่, ด้านหลังเมื่อต้องการถ่ายภาพพร้อมคำบรรยาย หรือรอบทิศทางที่มาพร้อมอุปกรณ์บังลมที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการบันทึกเสียงของลำโพงจะชัดเจนเสมอแม้อยู่กลางแจ้ง

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมช่องเสียบแจ็คไมโครโฟนขนาด 3.5 มม. ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Multi Interface Shoe แบบไม่ต้องใช้สาย เพื่อให้ผู้ใช้งานเชื่อมต่อกับไมโครโฟนภายนอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Cinematic VLOG ช่วยตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพบรรยากาศโดยรอบได้อย่างง่ายดาย โดยใช้กล้อง Vlog ที่จะช่วยให้ได้ภาพที่น่าประทับใจได้เพียงสัมผัสเดียว ด้วยการแตะที่ไอคอนฟังก์ชั่นบนหน้าจอ จากนั้นกล้องจะตั้งค่าขนาด Cinemascope แบบจอกว้าง (2.35:1) ด้วยอัตราเฟรม 24fps โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับในโรงภาพยนตร์ จากนั้นทำงานให้เสร็จด้วยปุ่มบนหน้าจอ เพื่อเลือก “รูปลักษณ์” จำนวน 5 รายการ และ “อารมณ์” จำนวน 4 รายการ

ส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของคลิปวิดีโอหรือคอนเทนต์ Vlog คือ โทนสีวิดีโอ ในกล้อง "Sony ZV-1 II" ให้ ฟังก์ชั่น Creative Look ที่ตั้งค่าการปรับโทนหลายแบบ โดยมีโหมดให้เลือกตั้งค่าล่วงหน้าถึง 10 โหมด เพื่อให้เหมาะกับความคิดสร้างสรรค์และคุณสมบัติการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

กล้องรุ่นนี้มี โหมดการเปิดรับแสง Face Priority AE และ Soft Skin Effect ตรวจจับใบหน้าโดยอัตโนมัติ รวมถึงช่วยปรับความสว่างของแสงบนใบหน้าให้เหมาะสมไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแสงใดก็ตาม ในขณะที่เอฟเฟ็กต์ผิวนุ่มจะช่วยปรับผิวและใบหน้าให้เรียบเนียนขณะถ่ายทำ

ด้านการโฟกัสที่โซนี่ทำได้ดีมาตลอด ระบบ Fast Hybrid AF แบบเดียวกับกล้องในตระกูล Alpha จะช่วยให้โฟกัสภาพได้แม่นยำ คมชัด ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม AF Transition Speed เพื่อเลือกความเร็วในการโฟกัสระหว่างการบันทึกวิดีโอ รวมถึง AF Subject Shift Sensitivity เพื่อการควบคุมโฟกัสให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของวัตถุและสภาพแวดล้อม อีกทั้ง Real-time Eye AF ยังจับโฟกัสที่มนุษย์หรือสัตว์ได้อย่างแม่นยำ สำหรับภาพนิ่งและภาพยนตร์

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

สำหรับสายรีวิวผลิตภัณฑ์ โหมด Product Showcase จะช่วยให้ถ่ายวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ได้สะดวก ด้วยการเปลี่ยนโฟกัสจากใบหน้าของเราไปยังผลิตภัณฑ์ที่อยู่หน้าเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถ้าอยากได้ลูกเล่นในการถ่ายวิดีโอ "กล้อง ZV-1 II" มี S&Q Mode เพื่อการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow Motion ด้วยสปีดที่ช้ากว่าถึง 5 เท่า และการเคลื่อนไหวแบบ Quick Motion หรือแบบความเร็วสูงสุด 60 เท่า

เรื่อง ความไวแสง ISO ที่ให้มานั้นครอบคลุมตั้งแต่ 125 – 12800 จะช่วยให้กล้องบันทึกภาพที่คมชัดโดยมีสัญญาณรบกวนน้อยลง แม้ในที่แสงน้อย

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

ถ้าเป็นครีเอเตอร์สาย Hand held ที่จะต้องถือกล้องเดินไปเดินมา ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ในโหมดแอคทีฟ ของกล้อง "ZV-1 II" จะทำให้เก็บภาพขณะเดินหรือเคลื่อนไหวได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงการใช้งานร่วมกับโหมดการถ่ายภาพทั้งแบบ Slow & Quick Motion

ที่สำคัญคือ "กล้อง ZV-1 II" มาพร้อม ฟิลเตอร์ ND ในตัว ช่วยลดการเปิดรับแสงได้ถึงสามสต็อปและให้โบเก้พื้นหลังที่สวยงามแม้ในสภาพแสงที่สว่างจ้า

และ Vlog Camera ZV-1 II ตัวนี้ยังมาพร้อมความสามารถในการ Live Streaming คุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อ ZV-1 II เข้ากับ PC หรือสมาร์ทโฟนผ่านสาย USB ที่มีจำหน่ายทั่วไป เพื่อใช้เป็นเว็บแคมจะทำให้วิดีโอดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ในระหว่างการ Live Streaming หรือการประชุมออนไลน์ก็ใช้ร่วมกับฟังก์ชั่น Creative Look ที่จะช่วยปรับโทนผิวและปรับเฉดสี เพื่อการแสดงผลภาพที่ดีที่สุด โดยจะมอบความโดดเด่นให้กับใบหน้าของตัวแบบให้ชัดเจนและสว่างขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ด้วย Face Priority AE รวมถึงการจับโฟกัสที่ดวงตาด้วย Real-time Eye AF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นี่คือกล้องของครีเอเตอร์ รู้จัก \"ZV-1 II\" กล้อง Sony ที่มีมุมมองกว้างกว่า

สำหรับผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น "ZV-1 II" ยังมาพร้อมฟังก์ชั่น ตัวอ่านหน้าจอ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพ เมื่อเปิดใช้งานโปรแกรมอ่านหน้าจอ โดยข้อความบนหน้าจอเมนูจะถูกอ่านออกเสียง

กล้อง "Sony ZV-1 II" จะวางจำหน่ายในไทยเฉพาะสีดำ โดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ - 4 มิถุนายน 2566 ในราคา 29,990 บาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งจองกล้อง ZV-1 II ภายในระยะเวลาที่กำหนด ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ จะได้รับแบตเตอรี่ รุ่น NP-BX1  มูลค่า 1,990 บาท จำนวน 1 ก้อนฟรี เพียงลงทะเบียนรับประกันสินค้าในระบบ My Sony ที่ https://web.sony-asia.com/th/sign-in และกรอกแบบฟอร์มจัดส่งสินค้าที่ https://bit.ly/42XJjtx ตั้งแต่วันที่ 9 ถึง 30 มิถุนายน 2566 ทางบริษัทฯ จะเริ่มจัดส่งของแถมไปให้ตามที่อยู่ที่ระบุ ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 10 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

"กล้อง ZV-1 II" จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป