'3 ค่ายมือถือ AIS DTAC TRUE' การันตีความพร้อม ปูพรมเน็ตเวิร์ก รับ 'สงกรานต์'

'3 ค่ายมือถือ AIS DTAC TRUE'  การันตีความพร้อม ปูพรมเน็ตเวิร์ก รับ 'สงกรานต์'

ค่ายมือถือ มอนิเตอร์โครงข่ายสัญญาณโทรศัพท์ ให้ใช้งานได้เต็มที่ ช่วงประชาชนกลับบ้านท่องเที่ยว เทศกาลสงกรานต์ ชู '5จี - รถโมบาย' และเพิ่มสถานีฐานชั่วคราว ขยาย 'คาปาซิตี้' เพิ่มรองรับการเดินทางในทุกเส้นทางตามถนนสายหลัก เอไอเอส ทรู ดีแทค ยันโครงข่ายพร้อมทุกพื้นที่

"ปรัธนา ลีลพนัง" หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้นับเป็นช่วงเวลาที่คนไทยต่างเฝ้ารอ เพราะจากมาตรการ การผ่อนปรนการเดินทาง และการอนุญาตให้จัดกิจกรรมสงกรานต์ตามวิถีประเพณีไทยนั้น มีการคาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจำนวนมาก 

ดังนั้นเราจึงเตรียมความพร้อมของบุคลากรด้านงานบริการในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ และทีมวิศวกรทั้ง เครือข่ายมือถือ และเน็ตบ้าน เพื่อเฝ้าระวัง เพิ่มเสริมประสิทธิภาพการทำงานของเน็ตเวิร์กเอไอเอส 5จี 4จี / เอไอเอส ซูเปอร์ ไวไฟ และ เอไอเอส ไฟเบอร์ ทั้งการเพิ่มสถานีฐานชั่วคราว เพิ่มความสามารถของสถานีฐานเดิม รวมถึงการระดม Mobile Base Station Car หรือรถสถานีฐานเคลื่อนที่ ในเส้นทางสายหลักที่มีการเดินทางหนาแน่น รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยสามารถใช้งานเครือข่ายได้อย่างอุ่นใจ ตลอดการเดินทาง และการฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยวิถีใหม่
 

นอกจากนี้ เอไอเอส ยังมอบของขวัญปีใหม่ไทยโดยร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิต มอบประกันอุบัติเหตุให้กับลูกค้าฟรี ด้วยวงเงินคุ้มครองการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท โดยลูกค้าสามารถใช้ เอไอเอส พอยท์ 10 คะแนนเพื่อแลกรับสิทธิ ผ่านทางแอป myAIS หรือกด *550*3406# โทรออก ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2565

ขณะที่ "ประเทศ ตันกุรานันท์" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ของไทยจะเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวประจำปี โดยส่วนใหญ่จะใช้โอกาสนี้ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัดเพื่อเยี่ยมครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ หรือท่องเที่ยว พักผ่อน ดีแทคเราพร้อมให้บริการอย่างต่อเนื่อง และขยายสัญญาณรองรับการใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสริมรถโมบายล์ การปรับพารามิเตอร์ โดยเราให้ความสำคัญในการรองรับการใช้งานทุกพื้นที่ทั่วไทย
 

ทั้งนี้ ล่าสุดดีแทคติดตั้งสถานีฐานบนเครือข่าย 700 เมกะเฮิรตซ์ ไปแล้วจํานวนทั้งสิ้นประมาณ 12,750 สถานีฐาน ให้บริการเครือข่าย 4จี ที่มีอยู่ทั่วประเทศ และประสบการณ์ 5จี ในบางพื้นที่ และยังเดินหน้าขยายต่อไปเพื่อการใช้งาน ดีแทคเดินหน้าขยายสัญญาณต่อเนื่องทั้ง 4จี และ 5จี

ด้าน "จิระชัย คุณากร" หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่ม ทรู มุ่งมั่นยกระดับเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5จีเพื่อคนไทย จัดเต็มสัญญาณให้ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ เร็วกว่า แรงกว่า ครบกว่า ด้วยคลื่น 7 ย่านความถี่ พร้อมตอบโจทย์ทุกดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยกลุ่มทรูได้เตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณ 4จี/5จี/ไวไฟเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่คนไทยทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้น 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สถานีขนส่งมวลชน และสนามบิน เส้นทางคมนาคมสายหลักที่เชื่อมต่อภูมิภาค และวัดสำคัญๆ ตลอดจนพื้นที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อคอยเฝ้าระวังตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสัญญาณ ตลอดจนจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลโครงข่าย และเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 8 -18 เมษายน 2565 ด้วย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์