Bigo Live ชวนประกวดไลฟ์สตรีมมิ่ง ฉลอง 6 ปี ยอดผู้ใช้ทะลุ 32.3 ล้านคน

Bigo Live ชวนประกวดไลฟ์สตรีมมิ่ง ฉลอง 6 ปี ยอดผู้ใช้ทะลุ 32.3 ล้านคน

บีโก้ไลฟ์ (Bigo Live) โชว์ความสำเร็จ 6 ปี ไลฟ์สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 400 ล้านคนจาก 150 ประเทศทั่วโลก ต่อเดือนทะลุ 32.3 ล้านคน ล่าสุดจัดกิจกรรมฉลองครบรอบจัดเต็มกิจกรรมประกวดไลฟ์สตรีมมิ่ง พร้อมความบันเทิงเต็มรูปแบบ

ไมค์ อ่อง รองประธานกรรมการ บริษัท Bigo Technology กล่าวว่า นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2559 บีโก้ไลฟ์มีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำและพลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมโซเชียลมีเดีย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยมีผู้ใช้งานกว่า 400 ล้านคนจาก 150 กว่าประเทศทั่วโลก

บีโก้ไลฟ์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 ของการให้บริการ ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนสูงถึง 32.2 ล้านคน (MAU) ในไตรมาสที่สี่ของปี 2564 หรือเพิ่มมากขึ้นกว่า 11.9% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลำดับที่ 8 ของ ’10 Most Downloaded Social Network Apps’ โดย Apptopia และลำดับที่ 5 ของการจัดอันดับ ‘Evolution of Social Media’ โดย App Annie จากการรายงานของปีที่ผ่านมา บีโก้ไลฟ์ยังคงสามารถครองตำแหน่งหนึ่งในแอปพลิเคชั่นเครือข่ายทางสังคมแถวหน้าของโลก พร้อมรั้งตำแหน่งผู้นำตลาดด้านการให้บริการไลฟ์สตรีมมิ่ง

ล่าสุด จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง 6 ปี ภายใต้ธีม #6inYourLife เริ่มต้นขึ้นด้วยสองกิจกรรมไลฟ์สตรีมมิ่ง ‘มิวสิค ไลฟ์เฮาส์’ (Music Livehouse) ในรูปแบบของการประกวดร้องเพลงและเต้น ตามมาด้วยกิจกรรม ‘ไลฟ์เฮาส์’ (Livehouse) ไลฟ์สตรีมมิ่งคอนเสิร์ต ที่จะจัดขึ้นเป็นเวลา 31 ชั่วโมง โดยเหล่าบรอดแคสเตอร์แถวหน้าจากกว่า 22 ประเทศทั่วโลก เร่ิมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม เป็นต้นไป

โดยผู้ใช้งานบีโก้ไลฟ์สามารถมีส่วนร่วมในการรับชมและร่วมโหวตบรอดแคสเตอร์ที่ชื่นชอบ เพื่อคัดเลือก 72 บรอดแคสเตอร์ ให้ก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ (Grand Final) ในวันที่ 8 เมษายน

พร้อมรับชม ไลฟ์เฮาส์ ไลฟ์สตรีมมิ่งความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการแสดงมายากล การเล่นกีฬา การแต่งตัวคอสเพลย์ และอีกมากมาย ตลอดระยะเวลา 31 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 3 - 5 เมษายน

ที่ผ่านมา มุ่งส่งเสริมการสร้างพื้นที่ให้เหล่าคอนเทนท์ครีเอเตอร์และบรอดแคสเตอร์ เพื่อให้ทุกคนแสดงความสามารถของตนเองได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งการขยายคลังคอนเทนท์สำหรับผู้ชมในแต่ละประเทศ ที่มุ่งเน้นการนำเสนอคอนเทนท์ ผ่านธุรกิจความบันเทิงรูปแบบใหม่ (pan-entertainment) โซเชียล คอมเมิร์ซ และ เกมมิ่ง

โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่าพันธมิตรหลากหลายวงการอุตสาหกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมในแต่ละท้องถิ่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงกิจกรรมส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในแต่ละประเทศครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค

หลังจากนี้ บีโก้ไลฟ์ จะเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง เช่นฟีเจอร์ ‘เวอร์ชวล ไลฟ์’ (Virtual Live) ที่ผู้ใช้งานสามารถสร้างอวาตาร์ 3 มิติ สำหรับการใช้งานบนแพลตฟอร์ม รวมถึงการผสมผสานของเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (virtual reality, VR) และ ความเป็นจริงเสริม (augmented reality, AR) ในการตรวจจับใบหน้าพร้อมทั้งการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งานระหว่างการไลฟ์สตรีมได้อย่างเรียลไทม์ 

ล่าสุด เปิดตัว ‘คอมมูนิตี้’ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์ม ให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและควบคุมออนไลน์คอมมูนิตี้ รวมถึงการโพสต์และแชร์ออริจินัลคอนเทนท์กับผู้ใช้งานรายอื่นๆ ที่มีความสนใจร่วมกันได้ โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานทุกคน ได้มีส่วนร่วมในประสบการณ์การผลิตคอนเทนท์ในรูปแบบของเวอร์ชวล ที่สามารถแบ่งตามหมวดหมู่ของหัวข้อและความสนใจ โดยผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมกับโพสต์นั้นๆ ได้ด้วยการแชร์ ไลก์ คอมเมนต์ และ การให้ทิป