Spotify ผนึก FC Barcelona พันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์กีฬา-บันเทิง

Spotify ผนึก FC Barcelona พันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์กีฬา-บันเทิง

Spotify ประกาศพันธมิตรระยะยาวเชิงกลยุทธ์ด้านกีฬาและความบันเทิงกับ FC Barcelona แบรนด์ Spotify จะปรากฎเป็นโลโก้สปอนเซอร์บนเสื้อแข่งและชุดฝึกซ้อมของทีมทั้งชายและหญิง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

Spotify ผู้ให้บริการสตรีมมิงเพลงชื่อดังของโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ FC Barcelona ในการเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรและเป็นพันธมิตรด้านการสตรีมมิ่งเสียงอย่างเป็นทางการ แบรนด์ Spotify จะปรากฎเป็นโลโก้สปอนเซอร์บนเสื้อทีมทั้งชายและหญิงตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 และต่อเนื่องเป็นเวลาสี่ฤดูกาล โดย Spotify จะสนับสนุนเสื้อฝึกซ้อมในฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 เพื่อใช้สำหรับสามฤดูกาลถัดไป  อีกทั้ง Spotify และ FC Barcelona จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างโอกาสในการใช้พื้นที่บนเสื้ออันเป็นเอกลักษณ์เพื่อเฉลิมฉลองศิลปินจากทั่วโลก

ภายใต้ข้อตกลงสนามกีฬาจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Spotify Camp Nou ซึ่งเป็นครั้งแรกของการเปลี่ยนชื่อในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยวิสัยทัศน์สำหรับการเป็นผู้สนับสนุนหลัก คือการสร้างแพลตฟอร์มใหม่เพื่อช่วยให้ศิลปินได้เชื่อมต่อกับชุมชนแฟน ทั่วโลกของ FC Barcelona
 


 

ด้วยการเป็นพันธมิตรใหม่นี้ Spotify จะกลายเป็นผู้สนับสนุนหลักของสโมสรตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันหน้า 2022/23 โดยข้อตกลงระยะยาวสำหรับสิทธิ์ในการเปลี่ยนชื่อสนามกีฬาจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม 2022 และจะดำเนินการต่อไปในการพัฒนาพื้นที่ Camp Nou ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Espai Barça ที่จะเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวกและสภาพแวดล้อมของสโมสรให้อยู่ในระดับโลก หลอมรวมประสบการณ์ความบันเทิงแบบบูรณาการของ Barça ให้เปิดกว้างสู่เมือง

ความร่วมมือครั้งเเรกและพื้นที่พิเศษเฉพาะสำหรับศิลปิน

ความร่วมมือระหว่าง Barça และ Spotify ถือเป็นขั้นแรกสำหรับสโมสรในการนำโลกแห่งดนตรีและฟุตบอลมารวมกัน เพื่อขยายเวทีระดับโลกสำหรับผู้เล่นและศิลปินที่ Spotify Camp Nou Stadium และสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อให้ศิลปินและผู้เล่นกับแฟนทั่วโลก ความร่วมมือดังกล่าวยังคงเป็นการรวมพันธมิตรหลักทั้งชุดฝึกสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของทั้งสององค์กรในการฝึกฝนและสนับสนุนผู้มีความสามารถอันหลากหลายทั้งในปัจจุบันและเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต
 

นอกจากนี้ FC Barcelona และ Spotify กำลังทำงานเพื่อใช้พื้นที่โฆษณาในสนามกีฬาเพื่อนำเสนอและขยายผลงานของศิลปินไปสู่ผู้ชมทีวีทั่วโลกของ Blaugrana  และด้วยการพัฒนาของ Espai Barça ทำให้ Spotify ได้เข้าร่วมสโมสรในบทต่อไปของประวัติศาสตร์

ความร่วมมือกับ Spotify ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของสโมสรในการแสวงหาพันธมิตรในเชิงรุกที่แบ่งปันค่านิยมและปรัชญาที่มีทิศทางแบรนด์ของตนเองอย่างชัดเจน และในขณะเดียวกันสามารถช่วยให้สโมสรสามารถรักษาสถานะตามเกณฑ์มาตรฐานระดับโลกทั้งภายในและภายนอกสนามแข่งขันอย่างต่อเนื่องในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงขึ้น

"เราภูมิใจมากที่จะประกาศการเป็นพันธมิตรผู้บุกเบิกเช่นนี้กับองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Spotify ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราสามารถดึงสโมสรให้ใกล้ชิดกับแฟนๆ มากขึ้น และทำให้พวกเขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Barça ผ่านประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผสมผสานสองกิจกรรม เช่น ความบันเทิงและฟุตบอล ซึ่งทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับสิ่งใหม่ๆ พร้อมกับผู้ชมทั่วโลก" ฌูอัน ลาปอร์ตา (Joan Laporta) ประธานสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า กล่าว

"ยังเป็นการรวมตัวที่แสดงถึงความก้าวหน้าในยุคใหม่นี้ที่เราได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงคุณลักษณะที่เป็นนวัตกรรมและการค้นหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้ Barça เป็นสโมสรที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในโลก" ฌูอัน ลาปอร์ตา ได้กล่าวต่อ

อเล็กซ์ นอร์สตรอม (Alex Norström) ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจฟรีเมียม (Chief Freemium Business Officer) ของ Spotify กล่าวถึงความตื่นเต้นว่า "เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นพันธมิตรกับ FC Barcelona เพื่อนำโลกแห่งดนตรีและฟุตบอลมารวมกัน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปการทำงานร่วมกันของเราจะนำเสนอเวทีระดับโลกแก่ศิลปิน ผู้เล่น และแฟนๆ ที่ Spotify Camp Nou  เราลงทุนด้านการตลาดของเราเพื่อขยายช่องทางให้ศิลปินมาโดยตลอด และการจับมือกันในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเส้นทางนี้ไปอีกระดับ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการเชื่อมต่อกับฐานแฟนบอลทั่วโลกของ FC Barcelona"

อเล็กซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ภารกิจของ Spotify คือการปลดล็อกศักยภาพของความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ สนับสนุนศิลปินให้หาเลี้ยงชีพด้วยงานศิลปะของพวกเขา และเชื่อมต่อกับแฟนๆ เราเชื่อว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายในการดำเนินการตามภารกิจนี้ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร มีจินตนาการ และจะสร้างผลกระทบเชิงบวกอันยั่งยืน"