เปิด 10 แอพพลิเคชั่นเด่น ที่ควรมีช่วงปีใหม่ - AIS ยันเครือข่ายมือถือ เน็ตบ้าน พร้อม!!

เปิด 10 แอพพลิเคชั่นเด่น ที่ควรมีช่วงปีใหม่ - AIS ยันเครือข่ายมือถือ เน็ตบ้าน พร้อม!!

AIS อุ่นใจ Cyber แนะ 10 แอพพลิเคชั่นที่ควรมีช่วงสิ้นปี สอดรับไลฟ์สไตล์วิถีใหม่และความปลอดภัยด้านสาธารณสุข ยืนยันความพร้อมโครงข่ายสัญญาณทั้งมือถือ - เน็ตบ้าน - งานบริการ ดูแลลูกค้า เพื่อร่วมฉลองปีใหม่ ส่งกำลังใจเต็มอิ่มรับปีเสือ 2565

AIS ชวนคนไทยเตรียมเข้าสู่เทศกาลแห่งความสุขช่วงเทศกาลปีใหม่ แนะนำ 10 แอพพลิเคชั่นสุดเจ๋งที่จะทำให้ใช้งาน โซเชียลและเครื่องมือทางออนไลน์อย่างสมาร์ทในยุค New Normal สอดรับกับดิจิทัลไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ รวมถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่ยังคงต้องให้ความสำคัญควบคู่กันไปด้วย และเพื่อเป็นการตอกย้ำเป้าหมาย Digital Life Service Provider ทำให้ AIS ให้ความสำคัญกับการใช้งานของคนไทยทุกรูปแบบทั้งด้านความปลอดภัยและการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการยืนยันความพร้อมของสัญญาณโครงข่ายอัจฉริยะ AIS 5G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงเครือข่ายสัญญาณ 4G/ AIS Super WiFi และ AIS Fibre พร้อมงานบริการแบบ 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด ให้คนไทยสามารถใช้งานเพื่อเชื่อมต่อความสุข ส่งต่อรอยยิ้มและเรื่องราวดีๆ ต้อนรับปี 2565 ไปพร้อมกัน

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ AIS อธิบายว่า "เป็นอีกปีที่เราต้องเผชิญกับสภาวะโรคระบาดอย่าง COVID-19 ด้วยการเฝ้าระวัง รวมถึงปฏิบัติตนตามหลักความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขในการพักผ่อนท่องเที่ยว หรือแม้แต่การกลับไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด ภายใต้วิถีชีวิตแบบใหม่นี้ AIS จึงขอเป็นเพื่อนคู่คิดดิจิทัล ในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อให้ไลฟ์สไตล์สอดรับกับสถานการณ์ที่ยังคงเฉลิมฉลองได้ภายใต้ความปลอดภัยทั้งด้านการใช้งานไซเบอร์และด้านสาธารณสุขควบคู่ไปด้วยกัน"
 

เปิด 10 แอพพลิเคชั่นเด่น ที่ควรมีช่วงปีใหม่ - AIS ยันเครือข่ายมือถือ เน็ตบ้าน พร้อม!!

AIS แนะนำ10 แอพพลิเคชั่น ที่จะทำให้ใช้การใช้งานออนไลน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ดียิ่งขึ้น

Google map: ใช้สำหรับตรวจสอบการจราจรหรือนำทางไปยังจุดหมายต่างๆ ด้วยระบบ GPS

JS100: แอพพลิเคชั่นที่รวบรวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 อาทิ ติดตามข่าวสารการจราจร

Highway traffic: แอพพลิเคชั่นที่สามารถแสดงภาพแบบ Real-Time จากกล้องจราจรทางหลวงในประเทศไทย

Police I Lert You: แอพพลิเคชั่นที่สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง

AMASS CAR : แอพพลิเคชั่นที่รวบรวมช่างซ่อมรถยนต์ กรณี ฉุกเฉินนอกสถานที่ แบบรวดเร็ว ฉับไว ใกล้จุดเกิดเหตุ

Whoscall: แอพพลิเคชั่นนี้สามารถบอกได้หมดเลยว่าใครที่โทรมาหาเรา เช่น เบอร์มิจฉาชีพ

EMS1669: แอพพลิเคชั่นนี้สามารถเรียกรถพยาบาลกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

หมอพร้อม : แอพพลิเคชั่นสำคัญในการแสดงผลประวัติการได้รับวัคซีนก่อนเข้าใช้บริการสถานที่ต่างๆ

Disney+ Hotstar : รับชมความบันเทิงออนไลน์ทั้งไทยและต่างประเทศ ในระหว่างเดินทาง

ais play: แอพพลิเคชั่นที่รวมทุกความบันเทิงและสุดยอดกีฬาเพื่อทุกคน

"นอกเหนือจากการที่เราอยากให้คนไทยก้าวสู่ปีใหม่ ด้วยการใช้งานดิจิทัลอย่างมีประโยชน์และปลอดภัยที่ตอบโจทย์พฤติกรรมวิถีใหม่แล้ว เรายังคงยึดมั่นในแนวทางการเป็น Digital Life Service Provider มุ่งมั่นพัฒนาโครงข่ายคุณภาพเพื่อให้คนไทยสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ด้วยการยืนยันความพร้อมของทีมวิศวกรทั้งเครือข่ายมือถือและเน็ตบ้าน ในการตรวจสอบคุณภาพการใช้งาน การเตรียมระบบโครงข่ายสัญญาณ AIS 5G ที่ครอบคลุมพื้นที่มากสุดของประเทศ รวมถึงสัญญาณ 4G/  WiFi และ AIS Fibre เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงส่งท้ายปี ด้วยการเพิ่มสถานีฐานชั่วคราว รวมถึงสถานีฐานเดิมที่เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานขึ้น  อีกทั้งยังระดมทำ Mobile Base Station Car หรือรถสถานีฐานเคลื่อนที่ ตามสถานที่ท่องเที่ยว จุดที่มีการเดินทางหนาแน่นทั่วประเทศ"

"พร้อมกันนี้เรายังเตรียมพร้อมบุคลากรด้านงานบริการเพื่อดูแลลูกค้าด้านการใช้งานอย่างดีที่สุดตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง โดยเราขอเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อความสุขให้กับคนไทยด้วยเครือข่ายสัญญาณที่ดีที่สุด พร้อมงานบริการที่ดีที่สุด และก้าวสู่ปีใหม่ 2565 ไปด้วยกัน อีกทั้งขอร่วมส่งความสุขและคำสัญญาในการมอบบริการที่ดีเยี่ยมถึงคนไทย รวมถึงเสริมขีดความสามารถของประเทศในทุกสถานการณ์อย่างเต็มที่" นางสายชล กล่าวทิ้งท้าย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์