"ทรู" ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ ดึงเทคฯอัจฉริยะจัดเต็ม "ภูเก็ต"

"ทรู" ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ ดึงเทคฯอัจฉริยะจัดเต็ม "ภูเก็ต"

ทรู ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยว ดึงเทคโนโลยีอัจฉริยะจัดเต็มรับเปิดเมือง นำร่อง "ภูเก็ต" เสริมแกร่งท่องเที่ยวแบบสมาร์ทซิตี้ ผนึก พันธมิตร ZTE และสตาร์ทอัพ Yakko สร้างวิถีใหม่ของการท่องเที่ยว สะดวก สนุก ปลอดภัย ไร้สัมผัส

ทรู ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต พลิกโฉมการท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ สมาร์ท ซิตี้ ที่นำ เทคโนโลยี 5G พร้อมโซลูชันอัจฉริยะจากพันธมิตรอย่าง ZTE ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี และสตาร์ทอัพ Yakko ร่วมสร้างวิถีใหม่ของการท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้อย่างสนุกปลอดภัย ลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัส นำร่องร่วมพันธมิตร โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ท่าเรือฉลอง Love Andaman และ The Racha บนเกาะราชาใหญ่ 

ครั้งนี้ ทรู ยกโซลูชัน 5G ไปแบบจัดเต็ม ได้แก่ ทรู 5G Robo-serve หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G ที่ให้บริการส่งอาหารได้แบบไร้การสัมผัสพร้อมทั้งสั่งงานด้วยภาษาไทย True Digital Smart QR Code (DGS) ให้บริการสั่งอาหาร หรือบริการรูมเซอร์วิส ในรูปแบบของ QR Code ผ่านมือถือ ทรู 5G Fixed Wireless Access (FWA) อุปกรณ์กระจายสัญญาณ ที่ช่วยให้ประสบการณ์การใช้งานมือถือมีความเร็วแรงระดับ 5G ทรู 5G x TytoCare นวัตกรรมที่รวมชุดอุปกรณ์ตรวจสุขภาพเบื้องต้น True Health แอพพลิเคชันดูแลสุขภาพอัจฉริยะ Yakko แพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยว    
\"ทรู\" ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ ดึงเทคฯอัจฉริยะจัดเต็ม \"ภูเก็ต\"

 

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู มีความพร้อมนำเครือข่ายและโซลูชัน 5G ขับเคลื่อนให้เกิดการท่องเที่ยวในรูปแบบ Smart Tourist Journey โดยเฉพาะในเมืองสำคัญอย่าง "ภูเก็ต" ที่พร้อมเป็น "สมาร์ท ซิตี้" ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

ครั้งนี้ ทรู นำร่องร่วมกับโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต นำโซลูชันทรู 5G ทั้ง ทรู 5G Robo-serve หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G ให้บริการส่งอาหารได้แบบไร้สัมผัส สั่งงานได้ด้วยภาษาไทย หุ่นยนต์สามารถให้บริการเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงของพนักงานที่จะใกล้ชิดหรือสัมผัสนักท่องเที่ยว และยังมี True Digital Smart QR Code (DGS) ที่พัฒนาโดย True Digital Group ให้ลูกค้าที่เข้าพักภายในโรงแรมสั่งอาหาร หรือบริการรูมเซอร์วิส ในรูปแบบของ QR Code ผ่านมือถือ

\"ทรู\" ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ ดึงเทคฯอัจฉริยะจัดเต็ม \"ภูเก็ต\"

สำหรับบริเวณพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรม  ทรูได้ร่วมกับพันธมิตร ZTE ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี 5G ติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ทรู 5G Fixed Wireless Access (FWA) เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานความเร็วแรงระดับ 5G จากอุปกรณ์มือถือของลูกค้านักท่องเที่ยวที่ยังไม่รองรับสัญญาณ 5G โดยตรงได้

นอกจากนี้ ทรู ยังได้นำแพลตฟอร์มด้านการแพทย์อัจฉริยะ สำหรับการปรึกษาปัญหาสุขภาพกับคุณหมอแต่ไม่อยากไปโรงพยาบาล สามารถขอใช้บริการ ทรู 5G x TytoCare นวัตกรรมที่รวมชุดอุปกรณ์ตรวจสุขภาพเบื้องต้น สามารถพูดคุยกับหมอได้โดยตรงจากห้องพักได้เลย หรือใช้แอพพลิเคชันดูแลสุขภาพอัจฉริยะ True Health ปรึกษาแพทย์ได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

อย่างไรก็ตาม กลุ่มทรู ยังได้ร่วมมือกับ Tech partner อย่าง Yakko แพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมต่อกับท่าเรือและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยนำร่องที่ท่าเรือฉลอง, Love Andaman และ The Racha บนเกาะราชาใหญ่ ซึ่งจะสามารถยืนยันตัวตนนักท่องเที่ยวแทนตั๋วโดยสารเรือด้วย Wristband ควบคู่กับการทำ Self Check-in เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว ลดความแออัดในท่าเรือ  และยังมีอุปกรณ์ที่สามารถระบุตำแหน่งปัจจุบันของเรือเพื่อขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งจุดนัดพบ เพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว

พร้อมระบบจัดเก็บ Smart Data ที่จะมาช่วยผู้ประกอบการ ในการจัดเก็บข้อมูลการเดินทาง สัญชาติ หนังสือเดินทาง รูปถ่าย ข้อมูลวัคซีนและผลตรวจ ตลอดจนจำนวนเที่ยวเรือที่เข้า-ออก มาจากบริษัทอะไร ไปเกาะไหนบ้าง ทำให้สามารถบริหารจัดการนักท่องเที่ยวได้ง่ายยิ่งขึ้น ตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด

และสุดท้าย ทรู ยังขยายบริการของ "ทรูมันนี่ วอลเล็ท" ไปยังร้านค้าในแหล่งท่องเที่ยว ให้รองรับการรับชำระเงินแบบ Cashless เพื่อลดการสัมผัส ตลอดการท่องเที่ยวอีกด้วย การผนึกกำลังความร่วมมือครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งพลังของภาคเอกชนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ที่ไม่เพียงแค่ในจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่ทรูพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการภาคธุรกิจในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

นายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทใน เครือเซ็นทารา กล่าวว่า มีความพยายามมองหาวิถีทางใหม่ๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์การเข้าพักของนักท่องเที่ยวทันสมัยมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้ประกาศแผนในการผลักดันให้ภูเก็ตกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

"เราเชื่อว่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทภูเก็ต ของเรานั้นมีศักยภาพทางเทคโนโลยีเพียงพอ ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนภูเก็ตได้อย่างมั่นใจในไม่ช้า” 

สำหรับการเปิดประเทศ เปิดเมืองครั้งนี้ ทรู ยังได้จัด "ซิม" ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องการติดต่อสื่อสารภายในประเทศไทย สามารถรับซิม ‘ไทยแลนด์  ทัวร์ริส’ ได้ฟรี พร้อมใช้งานฟรี 1 วัน แอพโซเชียลยอดฮิต 14 แอพ อาทิ เฟซบุ๊ก ไอจี ทวิตเตอร์ วอทแอป วีแชท ไลน์ เป็นต้น ใช้งาน WiFi และโทรเบอร์ทรูมูฟ เอช ไม่จำกัด

นอกจากนี้ ยังสามารถโทรกลับต่างประเทศและเครือข่ายอื่นฟรี (จากราคา 15 บาท) โดยติดต่อขอรับซิมทรูมูฟ เอช ‘ไทยแลนด์ ทัวร์ริส’ ได้ที่ทรูช้อป และบูธ ทรู ที่สนามบินภูเก็ต สมุย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

\"ทรู\" ปลุก 5จี เมืองท่องเที่ยวรับเปิดประเทศ ดึงเทคฯอัจฉริยะจัดเต็ม \"ภูเก็ต\"