วธ. ผนึกเชฟดัง ฟู้ดเดลิเวอรี่ ส่งเมนูไทยโบราณสู่ฟู๊ดดี้นักกินรุ่นใหม่

วธ. ผนึกเชฟดัง ฟู้ดเดลิเวอรี่ ส่งเมนูไทยโบราณสู่ฟู๊ดดี้นักกินรุ่นใหม่

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม จับมือเชฟจากร้านอาหารชื่อดัง รังสรรค์ 20 เมนูอาหารไทยโบราณ เอาใจนักกินรุ่นใหม่ ภายใต้แคมเปญ Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen พร้อมผนึกโรบินฮู้ด – ฟู้ดแพนด้า พพันธมิตรด้านท่องเที่ยวและการเดินทาง ร่วมโปรโมทอาหารไทย 

นางสาวอัจฉราพร พงษ์ฉวี อดีตรองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และที่ปรึกษากรมส่งเสริมวัฒนธรรม ในปี 2564 นี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีความตั้งใจที่จะนำเมนูอาหารไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และเมนูไทยดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบัน ทั้งสิ้น 20 รายการ อาทิ ข้าวยำ ข้าวหลาม เมี่ยงคำ กระยาสารท มังคุดคัด มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่

ภายใต้โครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen โดยได้รับความร่วมมือจากเชฟจากร้านอาหารชื่อดัง ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ พัฒนารูปลักษณ์ รูปแบบการนำเสนอ และรสชาติให้ตอบโจทย์ของกระแสทางวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อยแบบไทยดั้งเดิม โดยมีพันธมิตรเอกชนเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ 

ทั้งนี้ในวันที่ 18 ต.ค. 2564 ได้เปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen พร้อมแนะนำ 8 เมนู จากการรังสรรค์ของเชฟจากร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งได้นำอาหารไทยดั้งเดิมมาประยุกต์เป็นเมนูใหม่ที่น่าสนใจ ประกอบด้วย ข้าวยำดอกไม้ใบไม้ในสวน ข้าวยำทอด แสร้งว่ายำไข่เต่ามังคุด น้ำพริกกากหมูพริกไทยอ่อน หมูทอดสุดคั่วราดซอสฉู่ฉี่ไข่เค็มแดง ข้าวผัดหมูฮ้องซอสคาราเมล ข้าวหลามสามหน้า และ ยูกิกาละแม 

 

 

โครงการไทยดิชคัฟเวอรี่ จะเป็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์ และยกระดับวงการอาหารไทยให้มีความร่วมสมัย เป็นจุดเริ่มต้นอันสำคัญที่จะผลักดันและสร้างโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประทานอาหารต่างประเทศ ให้หันกลับมารับประทานอาหารไทยมากยิ่งขึ้น เพราะนี่คือ “อาหารไทยที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่” โดยเฉพาะ

ด้าน นางนันทิยา นาควัชระ ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟู้ดแพนด้าได้สนับสนุนแคมเปญนี้ โดยใช้เทคโนโลยีและบริการช่วยโปรโมทอาหารไทยในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าใหม่ เมื่อสั่งอาหารเมนู Thai Dishcovery จะได้รับส่วนลด 100 บาท จำนวน 1 ครั้ง เพียงกรอกโค้ด DISHNEW21 ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2564

นายวัชรพงษ์ พจนีย์นนท์ Head of food จากบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรี “โรบินฮู้ด” กล่าวว่า โรบินฮู้ดต้องการให้ลูกค้าเดลิเวอรี่มีความสุขจากการได้รับประทานอาหารอร่อยที่มีคุณภาพ เทียบเท่ากับการรับประทานอาหารที่ร้าน สำหรับผู้ที่หลงรักการรับประทานอาหารไทย หรือต้องการสัมผัสประสบการณ์ความอร่อยถึงที่บ้าน สามารถสั่งหลากหลายเมนูอร่อยได้ที่ แอพพลิเคชั่น Robinhood 

 

 

พร้อมโปรโมชันพิเศษจากร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ 

ทั้งนี้โครงการ Thai Dishcovery ยังมีบริษัทเอกชนเข้าร่วมสนับสนุนอีกหลายราย อาทิ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวยส์ จำกัด ร่วมโปรโมทเส้นทางตามล่าของอร่อย เมนู Thai Dishcovery ในเส้นทางเชียงใหม่ และกระบี่ โดยสายการบินไทยจะเผยแพร่สื่อประชาสัมพันธ์บนเครื่องบินทุกเส้นทางภายในประเทศ กระตุ้นการรับรู้โครงการ ฯ และสร้างบรรยากาศประสบการณ์แห่งรอยยิ้มให้กับกลุ่มผู้โดยสาร สำหรับผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์และการบินไทย รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเพียงแสดงบอร์ดดิงพาส ณ ร้านค้าที่ร่วมโครงการ ตลอดระยะเวลาโครงการ   

บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด จัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าโครงการ Thai Dishcovery เมื่อซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวเส้นทางสายกิน กินพุงแตก ที่จังหวัดเชียงใหม่ และกระบี่ ราคารวมที่พัก และบัตรโดยสารสายการบินราคาพิเศษ จะได้รับบัตรกำนัลรับประทานอาหารเมนู Thai Dishcovery ฟรี จำนวน 3 เมนู เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางตามรอยสัมผัสความอร่อยของอาหารไทยในรูปแบบใหม่

ส่วน บริษัท เอสที. เดอลุกซ์ทัวร์ ได้จัดทำแพ็คเกจพิเศษ ลิ้มรสเมนูอาหาร Thai Dishcovery ฝีมือเชฟรางวัลมิชลิน “เดวิด ทอมป์สัน” ณ ร้านอรุณดิน่า โรงแรมเดอะ ทับแขก บูทีค รีสอร์ท พร้อมรับบัตรกำนัล 500 บาท เพื่อไปอิ่มอร่อยเมนูอื่น ๆ เพิ่มเติม

ขณะที่ บริษัท เทล ออฟ เอเชีย จำกัด ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวสายกิน แนะนำร้าน และเมนู Thai Dishcovery ด้วยแพ็คเกจราคาพิเศษ รวมราคาบัตรโดยสารสายการบิน และโรงแรมที่พัก พร้อมมอบบัตรรับประทานอาหารเมนูใหม่จำนวน 3 ใบ ต่อการซื้อหนึ่งแพ็คเกจให้เหล่านักชิมรุ่นใหม่ได้ไปตระเวนสัมผัสลิ้มลอง

นางสาวอนิวรรณ อรุโณรัตน์ ผู้สร้างสรรค์โครงการ Thai Dishcovery กล่าวในตอนท้ายว่า โครงการ Thai Dishcovery ได้เชิญเชฟที่มีชื่อเสียง อย่างเชฟเดวิด ทอมป์สัน ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ ได้สร้างสรรค์เมนูจากมังคุดคัด และกระยาสารท พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่ ห้องอาหารอรุณดิน่า โรงแรม เดอะ ทับแขก บูทีค รีสอร์ท, เชฟจาก My Dinning Chef ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดแข่งขันทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาสร้างสรรค์อาหารไทยในรูปแบบ Fine dining สำหรับโครงการ Thai Dishcovery โดยเฉพาะ สามารถติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.Thaidishcovery.com