Alibaba.com เปิดฟีเจอร์ภาษาไทย หนุนผู้ประกอบการไทยขายคล่อง!

Alibaba.com เปิดฟีเจอร์ภาษาไทย หนุนผู้ประกอบการไทยขายคล่อง!

Alibaba.com แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ระดับโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป ยกระดับบริการด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ภาษาไทยบนแพลตฟอร์ม ช่วยผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจไปทั่วโลกได้ง่ายขึ้น

Alibaba.com แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าแบบธุรกิจต่อธุรกิจ (B2B) ระดับโลกของ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ยกระดับบริการด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ภาษาไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยสามารถบริหารจัดการธุรกิจส่งออกออนไลน์และเข้าถึงตลาดโลกได้ง่ายขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการไทยที่ยังลังเลในการขยายตลาดไปต่างประเทศ เนื่องจากอุปสรรคด้านภาษา

โดยฟีเจอร์ภาษาไทยจะเพิ่มเข้ามาในกระดานสรุปข้อมูล (Dashboard) ที่เรียกว่า "My Alibaba" บนเว็บไซต์ Alibaba.com ที่ให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์และติดตามดูการดำเนินงานได้ ส่วนแอพพลิเคชั่น "AliSupplier" บนมือถือก็มีการเพิ่มภาษาไทยด้วยเช่นกัน การยกระดับบริการทั้งสองส่วนจะทำให้ผู้ขายชาวไทยจัดการธุรกิจบนแพลตฟอร์ม ทั้งการบริหารร้านค้าและการขายได้อย่างครบครันในที่เดียว เช่น การโพสต์สินค้า การตอบคำถามลูกค้าและคำขอใบสั่งซื้อ (RFQ) การสื่อสารแบบเรียลไทม์กับบายเออร์ และการวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน รวมทั้งการประมูลคำค้นหา

นอกจากนี้ Alibaba.com ยังเปิดตัวเว็บท่าภาษาไทยที่ให้ผู้ประกอบการไทย ที่สนใจสามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม และลงทะเบียนสมัครสมาชิก หรือติดต่อกับทีมผู้เชี่ยวชาญของ Alibaba.com เพื่อขอคำปรึกษาในการสมัครเข้าร่วมแพลตฟอร์มได้ โดยผู้สนใจเข้าชมได้ที่ https://supplier.alibaba.com/pages/thailand
 

Alibaba.com เปิดฟีเจอร์ภาษาไทย หนุนผู้ประกอบการไทยขายคล่อง!

ซาแมนต้า สุริวัณ ตึ๊ง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และปฏิบัติการ Alibaba.com ประเทศไทย กล่าวว่า "การระบาดของโควิด-19 และตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้ซื้อหันไปใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยเห็นได้จากจำนวนการค้นหาสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่าการซื้อขายแบบ B2B กำลังเปลี่ยนรูปแบบจากออฟไลน์ไปสู่ออนไลน์"

"Alibaba.com มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ทุกบริษัทสามารถทำธุรกิจได้อย่างสะดวกในทุกที่ ซึ่งการเปิดตัวภาษาไทยสำหรับการลงทะเบียนและบริหารจัดการบัญชีในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในการพัฒนาของเราเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการไทยปรับตัวไปสู่การค้าโลกแบบใหม่ และคว้าโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มากมายบนโลกออนไลน์" ซาแมนต้า กล่าว

หลังจากเกิดโควิด-19 ทาง Alibaba.com ยังได้ยกระดับการสนับสนุนสำหรับผู้ขายรายใหม่มากขึ้น รวมถึงการเปิดตัว "Alibaba.com Seller Training E-Course (ASTE)" ซึ่งเป็นหลักสูตรปฐมนิเทศที่ช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่บน Alibaba.com ให้สามารถเปิดร้านค้าและได้รับคำสั่งซื้อที่มีคุณภาพภายในช่วง 30 วันแรกหลังจากเริ่มต้นใช้งานแพลตฟอร์ม

Alibaba.com ยังพัฒนาเครือข่ายให้บริการในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่ต้องการความช่วยเหลือ อีกทั้งยังร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในการจัดฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ภายในประเทศ นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้ส่งออกที่แม้ไม่ได้เป็นสมาชิกแต่มีความสนใจ ก็สามารถเข้ามาขอคำปรึกษาจากพันธมิตร คือ AJ e-commerce, BLI, Feyverly และ TDCX ได้ รวมทั้งมีการจัดสัมมนาผ่านเว็บเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ชและการค้าโลก เป็นประจำทุกปี

Alibaba.com มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้สนับสนุนเอสเอ็มอีทั่วโลก ปัจจุบันมีผู้ซื้อหรือบายเออร์ที่ใช้งาน Alibaba.com เป็นประจำมากกว่า 34 ล้านราย ในกว่า 190 ประเทศ Alibaba.com ยังพัฒนาชุดเครื่องมือและบริการสำหรับผู้ขายบนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การปรับแต่งหน้าร้านดิจิทัลได้อย่างหลากหลาย เครื่องมือสื่อสารกับลูกค้า ฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์สำหรับพูดคุยกับผู้ซื้อ และการจับคู่ผู้ซื้อและผู้ขายด้วยโปรแกรม เอไอไปจนถึงเครื่องมือวิเคราะห์ลูกค้าและธุรกิจ