‘โนเกีย’ รื้อกลยุทธ์!! โควิดบีบหน้าร้านปิด เร่งปรับแผน 'ลุยออนไลน์-บุกเมืองรอง'

‘โนเกีย’ รื้อกลยุทธ์!! โควิดบีบหน้าร้านปิด เร่งปรับแผน 'ลุยออนไลน์-บุกเมืองรอง'

“โนเกีย”ปรับกลยุทธ์ใหม่รับมือโควิด บุกขายออนไลน์ ขยายช่องทางตั้งตัวแทนจำหน่ายเมืองรองนอกเขตพื้นที่สีแดง เพิ่มโอกาสทางการขาย ชูบริการ Nokia Mobile Care Delivery ตอบโจทย์ลูกค้าช่วงล็อกดาวน์ ครึ่งปีหลังเตรียมส่งสมาร์ทโฟนคุณภาพดี ราคาเข้าถึงได้

แม้ที่ผ่านมายอดขายผ่านช่องทางออนไลน์จะเติบโตได้ประมาณ 60% และยังโตต่อเนื่อง แต่ช่องทางขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ยังคงเป็นช่องทางขายสำคัญ เนื่องจากผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ ยังต้องการทดลองและสัมผัสการใช้งานจริงของเครื่อง โดยเฉพาะในตลาดปริมณฑล และต่างจังหวัด โนเกียจึงได้ปรับแผนการขยายตัวแทนจำหน่ายไปยังพื้นที่เมืองรอง เนื่องจากยังมีกำลังซื้อ และสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ ขณะที่ตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่สีแดงเข้ม และสีแดงได้ปรับการขายนอกห้างสรรพสินค้า เพื่อโอกาสทางการขายและให้บริการลูกค้าระหว่างที่ไม่สามารถให้บริการตามสาขาในห้างได้

ส่วนบริการหลังการขาย Nokia Mobile Care Delivery เป็นบริการที่เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในสถานการณ์ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี มีบริการถึงหน้าบ้าน หรือสถานที่ที่ลูกค้าสะดวก ผ่าน EMS ของไปรษณีย์ไทยกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ พร้อมบริการ Pick Up Service รับเครื่องจากที่บ้าน รวมถึงผ่านช่องทาง NPK Call Center เพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัสและการเดินทาง

162980413415

“แม้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในไทย ยังอยู่ในภาวะที่ทรงตัว และอาจยังไม่เติบโตตามที่ตั้งเป้าไว้ ด้วยสถานการณ์ดังกล่าวกระทบหลายธุรกิจทำให้ต้องชะลอตัว โนเกีย ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดในไทยเป็นเป้าหมายการขยายตลาดสมาร์ทโฟน เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยมุ่งสู่สังคมดิจิทัลอย่างรวดเร็ว สมาร์ทโฟนกลายเป็นเครื่องมือสำคัญ แต่ด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาสมาร์ทโฟนคุณภาพดีราคาเอื้อมถึง" 

ทั้งนี้ สอดคล้องกับคุณสมบัติของสมาร์ทโฟนโนเกีย ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด ”Love it Trust it Keep it“ ให้โทรศัพท์โนเกียในทุกเซ็กเมนต์ด้วยคุณภาพสินค้าจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตที่มีคุณภาพสูง ราคาเข้าถึงได้ ตอบรับความต้องการทุกรูปแบบการใช้งาน เน้นวิเคราะห์ความต้องการที่ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภคเป็นหลัก โดยเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจะกลับมาเติบโตอย่างต่อเนื่องได้