'เอไอเอส ไฟเบอร์' ลั่นสิ้นปีลูกค้าทะลุ '1.6 ล้านราย'

'เอไอเอส ไฟเบอร์' ลั่นสิ้นปีลูกค้าทะลุ '1.6 ล้านราย'

เอไอเอสพร้อมสู้ศึกสมรภูมิเน็ตบ้านเดือด ชูจุดเด่นออกแบบสินค้า-บริการให้กับลูกค้าได้ตรงตามความต้องการลูกค้าอย่างแท้จริง วางเป้าปีนี้ยอดลูกค้ารวมในฐานทะลุ 1.6 ล้านราย ภาพรวมรายได้ขยายตัว 17%

ทั้งนี้ ปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้าให้บริการอยู่กว่า 1.43 ล้านราย ซึ่งเป้าหมายสิ้นปีนี้ตั้งไว้ที่ 1.6 ล้านราย โดยส่วนตัวมองว่าน่าจะสามารถทำได้ จากความต้องการใช้งานอย่างที่กล่าวข้างต้น รวมกับคุณภาพของโครงข่ายที่พร้อมบริการในกว่า 77 จังหวัด ครอบคลุม 8 ล้านครัวเรือนแล้ว ซึ่งอัตราส่วนของลูกค้าในต่างจังหวัดเติบโตขึ้นอย่างมากและเอไอเอสไฟเบอร์เป็นรายเดียวที่ขยายตัวได้สูงกว่าตลาดรวม

เห็นได้จากในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ผ่านมา เอไอเอส ไฟเบอร์มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 95,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 7% จากปลายปีก่อนหน้า ในขณะที่ภาพรวมของรายได้ยังคงเติบโตกว่า 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ด้วยการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงท่ามกลางกำลังซื้อของผู้บริโภคที่อ่อนตัวลง เอไอเอสไฟเบอร์จึงมุ่งเน้นการนำเสนอบริการที่สร้างมูลค่าเพิ่มด้วยแพคเก็จแบบรวมบริการที่หลากหลายเพื่อเพิ่มรายได้ต่อครัวเรือนให้ได้ระดับราคาที่น่าพอใจและอยู่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

“เราอยากเป็นเกม เชนจ์ในเรื่องของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าได้ตรงตามความต้องการอย่างแท้จริง แม้ว่าพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่เรายังคงเดินหน้านำเสนอสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ส่วนเรื่องของการแข่งขันด้านสงครามราคาก็มองว่ายังมีอยู่ต่อเนื่อง เพื่อหาลูกค้าใหม่จริงๆที่ยังไม่เคยใช้บริการกับลูกค้าของค่ายอื่น”

เขา กล่าวอีกว่า บริษัทยังให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพการใช้งานเน็ตบ้านให้ดีที่สุดในทุกบริเวณ ตามโจทย์การใช้งานของลูกค้าแต่ละคน จึงได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายเราท์เตอร์ชั้นนำ อาทิ LINKSYS, TP-LINK, NETGEAR และ D-LINK ใน 2 มิติ คือ ทดสอบมาตรฐานการทำงานของเราท์เตอร์โดยทีมของเอไอเอส ตั้งแต่ คุณสมบัติของอุปกรณ์

อาทิ ขนาดของหน่วยความจำ , กำลังส่งและขนาดกับจำนวนเสาอากาศ , ความสามารถในการรองรับจำนวนการใช้งานหรือ การใช้งานพร้อมๆกัน จำนวนครั้งของการทดสอบในเชิงสถิติ เพื่อดูความน่าเชื่อถือของผลที่ได้ การควบคุมสภาพแวดล้อมในการทดสอบด้วยเครื่องมือมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้ได้ผลที่แม่นยำและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย และ มอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์สามารถเลือกซื้อเราท์เตอร์ยี่ห้อและรุ่นที่ต้องการ ในราคาสุดพิเศษ บน AIS Online Store