"CLOUDSEC 2020" เสริมทัพองค์กร ยกระดับไซเบอร์ซิเคียวริตี้

"CLOUDSEC 2020" เสริมทัพองค์กร ยกระดับไซเบอร์ซิเคียวริตี้

"เทรนด์ไมโคร" จัด "CLOUDSEC 2020" มุ่งเสริมทัพองค์กรด้านความปลอดภัยและเข้าถึงแหล่งความรู้ด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้

CLOUDSEC 2020 มีผู้บริหารในแวดวงธุรกิจและไอทีเข้าร่วมกว่า 20,000 ราย โดยประเด็นเรื่องการเปลี่ยนผ่านไปสู่คลาวด์ (Cloud transformation) ไซเบอร์ซิเคียวริตี้ (Cybersecurity), สถานการณ์ภัยคุกคาม และข้อสนทนาที่เกี่ยวกับ SOC ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดย CLOUDSEC 2020 เป็นงาน virtual event ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง โดยมีการบรรยายหัวข้อหลัก และสัมมนาย่อยมากกว่า 260 เซสชั่น

Dhanya Thakkar รองประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวว่า แม้ว่าโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในโลกทางกายภาพ แต่ก็เป็นโอกาสที่โลกออนไลน์ได้ขยายตัวออกไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งเทรนด์ไมโครมองเห็นโอกาสที่จะนำระบบความปลอดภัยบนคลาวด์มาอยู่ภายใต้ระบบดิจิทัลเดียวกัน และแม้ว่าจะมีการแพร่ระบาด แต่องค์กรก็ยังมีความต้องการการแบ่งปันข้อมูล และความรู้จากแวดวงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ดังนั้นคอนเทนต์ในงาน CLOUDSEC 2020 เป็นการเสริมให้ผู้บริหารระดับที่มีอำนาจในการตัดสินใจ และผู้พัฒนาระบบคลาวด์ได้เติมเต็มความรู้ใหม่ๆ รวมทั้งอัพเดทสถานการณ์ล่าสุดในอุตสาหกรรม

ซึ่ง CLOUDSEC 2020 จัดขึ้นโดย เทรนด์ไมโคร (Trend Micro) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยบนคลาวด์ ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน 21,000 ราย ได้แก่ผู้บริหารในระดับสูง, ผู้บริหารความมั่นคงและความปลอดภัยด้านสารสนเทศ, เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านความมั่นคงปลอดภัย, วิศวกรด้านความมั่นคงปลอดภัย และ DevOps รวมทั้งผู้พัฒนาระบบคลาวด์ในภูมิภาคนี้ และได้รับความสนใจจาก วิศวกรทางเทคนิค และผู้พัฒนาระบบคลาวด์กว่า 1,100 ราย จาก 44 ประเทศ

“ปัจจุบัน องค์กรเผชิญกับภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนมากขึ้น และมีรูปแบบการโจมตีที่ล้ำหน้ากว่าเครื่องมือที่ใช้อยู่ใน SOC CLOUDSEC จึงเป็นแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับลูกค้าที่ต้องการจะเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับระบบปฏิบัติการด้านปลอดภัย (SOC) ในอนาคต รวมทั้งการใช้เครื่องมือต่างๆ ร่วมกันเพื่อการตรวจจับ และการจัดการที่ดีขึ้น” Alex Tok กรรมการผู้จัดการบริษัท Proficio กล่าว

ด้าน CK Chim - Global CISO บริษัท Dyson กล่าวว่า โซลูชั่น XDR คือ อนาคตของการตรวจจับและการจัดการ โดย XDR ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานที่มีอยู่ยาวนานในวงการความปลอดภัยทางไซเบอร์ และทำให้เกิดประโยชน์ด้านไซเบอร์ซิเคียวริตี้ อย่างมหาศาลแก่ธุรกิจ งาน CLOUDSEC มีคอนเทนต์สำคัญมากมายเกี่ยวกับ XDR และวิธีการที่องค์กร สามารถยกระดับปฏิบัติการด้านความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น

160873616334

ทั้งนี้ยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับด้าน ระบบความปลอดภัยบนคลาวด์, DevOps และดาต้าเซ็นเตอร์ ที่จะเสริมเรียนรู้วิธีการทำงานและการควบคุมระบบคลาวด์ ไม่ว่าคุณกำลังปรับเปลี่ยนเวิร์คโหลด ขยายดาต้าเซ็นเตอร์ หรือย้ายระบบทั้งหมดไปยังคลาวด์ ประสบการณ์ในการเปลี่ยนผ่านที่ได้รวมระบบความปลอดภัยและแปลงให้เป็นระบบอัตโนมัติลงในระบบ CI/CD เพื่อพัฒนาความปลอดภัยบนคลาวด์ได้อย่างเหมาะสม

 

 หรือแม้กระทั่ง กลยุทธ์และสถาปัตยกรรมด้านความปลอดภัยในองค์กรธุรกิจ ในการปกป้ององค์กรจากภัยคุกคามขั้นสูง advanced persistent threats (APT) และการโจมตีที่ติดอันดับต้น ๆ เช่น อีเมลหลอกลวง (phishing), การโจมตีผ่านอีเมล (Business Email Compromise - BEC) และ ransomware 

ตรวจจับภัยคุกคาม, การจัดการต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ SecOps ที่จะสร้างความเข้าใจ และรับฟังความเห็นของผู้เชี่ยวชาญในประเด็นที่ว่า องค์กรจะปรับปรุง และยกระดับทักษะศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC) และทีมงานที่รับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (IR) อย่างไร เพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามใหม่และมีความซับซ้อน รวมทั้งสำรวจรูปแบบและการเปลี่ยนแปลงของทีม SOC ในด้านการตรวจหา และการตอบสนองไปสู่การตรวจจับเชิงรุก เพื่อหาภัยคุกคามที่แอบแฝงอยู่

หรือแม้กระทั่ง ค้นคว้าวิจัยและข้อมูลอัจฉริยะด้านภัยคุกคาม การรู้จักศัตรูเท่ากับชนะไปได้ครึ่งหนึ่งแล้ว  การรับฟังผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแคมเปญการโจมตี, พฤติการณ์ของอาชญากรไซเบอร์, จุดอ่อนในปัจจุบัน และการคาดเดาภัยคุกคามในอนาคต เรียนรู้วิธีการบริหารข้อมูลอัจฉริยะด้านภัยคุกคาม และประเมินความพร้อมของสถาปัตยกรรมด้านความมั่นคงปลอดภัยในองค์กรธุรกิจ