'มิวสเปซ' ปูพรมบรอดแบนด์ดาวเทียม จ่อระดมทุน100ล.ดอลล์ 

'มิวสเปซ' ปูพรมบรอดแบนด์ดาวเทียม จ่อระดมทุน100ล.ดอลล์ 

มิว สเปซ เร่งสรุปตัวเลขระดมทุนให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ เชื่อเบื้องต้นอยู่ที่25 ล้านดอลลาร์ คาดทั้งหมดทำมูลค่าบริษัทพุ่ง 100 ล้านดอลล์ ระบุต้องการนำมาใช้พัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียมรองรับปริมาณการรับส่งข้อมูลที่มากขึ้น

โดยแผนธุรกิจของมิว สเปซเพื่อใช้ในการให้ บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียม สร้างโรงงานอัจฉริยะและระบบการผลิตอัตโนมัติด้วยระบบปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) และระบบแมชชีน เลิร์นนิ่ง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนดาวเทียมและระบบการทำงานของยานพาหนะแบบอัตโนมัติ ตลอดจนเทคโนโลยีในการพัฒนาดาต้า เซ็นเตอร์ ที่รวมกันอยู่เป็นกลุ่ม เป้าหมายสูงสุดของ มิว สเปซ คือการแก้ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรและปัญหาอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรโลกอย่างรวดเร็วโดยวางแผนที่จะสร้างอาณานิคมและโรงงานบนดวงจันทร์เพื่อเป็นแหล่งทรัพยากรแห่งใหม่

เขา เสริมอีกว่า หลังจากที่มิว สเปซ ได้ร่วมมือกับ บมจ. ทีโอที ในการพัฒนาและ ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานภาคพื้นดิน (อินฟราสตรัคเจอร์) โดยระดมทุนในการสร้างระบบเกตเวย์ และการให้บริการภาคพื้นดินในส่วนของพื้นที่ที่สำคัญในประเทศไทย นอกจากนี้ทาง มิว สเปซ ยังมีแผนที่จะสาธิตการใช้เทคโนโลยี 5จีในโรงงานที่อยู่ภายในพื้นที่ของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ตลอดจนโอกาสในการสร้างอาชีพและรายได้ต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ รวมทั้งอุตสาหกรรมการบินและ อวกาศกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก