กสทฯชวนโหลด"หมอชนะ" สู้โควิด

กสทฯชวนโหลด"หมอชนะ" สู้โควิด

กสทฯชวนดาวน์โหลดและใช้แอพ “หมอชนะ” ช่วยประเมินระดับความเสี่ยงของตัวเองต่อการติดเชื้อโควิด-19 และช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจรักษาได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย

นายวงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจดิจิทัล บมจ.กสท โทรคมนาคม กล่าวถึงความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดทำแอพพลิเคชัน ‘หมอชนะ’ โดยทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐว่าแอพพลิเคชันดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถประเมินระดับความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 จากแบบสอบถามและข้อมูลการเดินทางที่ผ่านมาได้ด้วยตนเอง ขณะเดียวกันจะช่วยให้ข้อมูลสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อการตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

สำหรับการดำเนินของกสทฯเองที่ผ่านมา มีนโยบายให้พนักงานส่วนใหญ่ปฏิบัติงานในรูปแบบ Work from Home แต่สำหรับพนักงานที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาทำงานในสำนักงานจะมีการคัดกรองและดูแล อย่างเข้มงวดเพื่อลดความเสี่ยงของพนักงาน รวมถึงการทำประกันภัยคุ้มครองความเจ็บป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานและลูกจ้างกสทฯทั้งหมด

เขา กล่าวว่าในฐานะที่ กสทฯเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและดิจิทัล ได้สนับสนุนการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยการทำงานในรูปแบบ Work from Home ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น บริการ CAT conference, บริการ Cloud, บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสำนักงานกสทช. ในการให้บริการอินเทอร์เน็ตมือถือฟรี 10 GB แก่ประชาชนผู้ใช้งานระบบ “my” ด้วย