‘ซุปเปอร์แนป' ผนึกจุฬาฯ ปั้นคนไอทีรับศก.ดิจิทัล

‘ซุปเปอร์แนป' ผนึกจุฬาฯ ปั้นคนไอทีรับศก.ดิจิทัล

‘ซุปเปอร์แนป’ เดินหน้าโครงการซีเอสอาร์ เล็งสร้างบุคลากรคุณภาพด้านไอที จับมือจุฬาฯ รายแรก ตอกย้ำผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ระดับโลก รองรับการเศรษฐกิจดิจิทัลขยายตัว 

ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการซีเอสอาร์ของ ซุปเปอร์แนป เพื่อมุ่งสู่การสร้างองค์ความรู้ให้เติบโตและแตกหน่อขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบโจทย์บุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านไฟฟ้าในยุค 4.0 ที่จะเป็นอีกหนึ่งแรงหนุน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศให้เดินหน้าไปได้อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ ซุเปอร์แนป จะรับสมัครนิสิตจุฬาฯเข้าฝึกงาน (internship) อย่างจริงจังในรูปแบบการทำงานจริง เพื่อให้ได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ของ ซุปเปอร์แนป ประเทศไทย ที่ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่โดดเด่นระดับโลก เช่น สถาปัตยกรรมทางดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบพลังงานและการมอนิเตอร์ที่ช่วยใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานหมุนเวียน การฝึกงานดังกล่าวนิสิตยังได้รับทุนสนับสนุนเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย

“ความร่วมมือกับภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางด้านซีเอสอาร์ ที่เราริเริ่มขึ้นด้วยความตั้งใจในการเพิ่มกำลังคนทางด้านไอที (IT workforce) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านคลาวด์ และดาต้าเซ็นเตอร์ ตอบโจทย์และสนับสนุนภาคธุรกิจที่มุ่งหน้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล และผลิตบุคลากรทางดิจิทัลที่มีองค์ความรู้ในระดับสากล เพื่อสร้างความแกร่งให้กับประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น” นางสุนิตา กล่าว