ลือหนัก! "iPhone 15" ธรรมดาจะมีกระจกหลังแบบด้านเหมือน iPhone Pro Series

ลือหนัก! "iPhone 15" ธรรมดาจะมีกระจกหลังแบบด้านเหมือน iPhone Pro Series

เป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่อาจเป็นไปได้ สำหรับหน้าตาของ "iPhone 15" ที่จะวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ งานนี้อาจได้เห็นหลายอย่างที่มีใน "iPhone" รุ่น Pro มาอยู่ใน iPhone รุ่นธรรมดา

หลังจากมีข้อมูลถึงรูปร่างหน้าตาของ iPhone 15 หลุดออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดมีข้อมูลจาก Weibo Post แหล่งข่าวเดียวกับที่เคยระบุว่าสีใหม่ของ iPhone 14 จะเป็นสีเหลืองซึ่งทำให้เป็นไปได้ว่าข้อมูลต่อไปนี้จะมีมูลเช่นกัน โดยระบุว่า iPhone 15 และ iPhone 15 Plus รุ่นมาตรฐานจะติดตั้งกระจกหลังแบบด้านเหมือนกับที่มีอยู่ในรุ่น Pro

กระจกด้านใน iPhone 15 และ iPhone 15 Plus จะละม้ายคล้ายกับรุ่น Pro ในขณะเดียวกันอาจจะมีเพียงรุ่น iPhone 15 Pro เท่านั้นที่มีข่าวลือว่าจะให้กรอบไทเทเนียมแบบใหม่และขอบหน้าจอที่บางลง ส่วนรุ่นมาตรฐานคาดว่าจะยังคงใช้กรอบอะลูมิเนียมและขนาดขอบหน้าจอเท่าเดิม

ลือหนัก! \"iPhone 15\" ธรรมดาจะมีกระจกหลังแบบด้านเหมือน iPhone Pro Series ภาพจาก ifixit.com

ซึ่งชิ้นส่วนแผงกระจกด้านหลังของ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus นั้นถอดออกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ iPhone 4S ทำให้การซ่อมแซมทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งการมาของกระจกด้านใน "iPhone 15" และ "iPhone 15 Plus" ก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการออกแบบนี้

เป็นเรื่องปกติที่ฟีเจอร์และองค์ประกอบซึ่งเดิมมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้นจะส่งต่อลงไปยัง iPhone รุ่นล่างกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น จอแสดงผล OLED มีเฉพาะในรุ่น Pro จนถึงรุ่น iPhone 12 ในขณะที่ Dynamic Island คาดว่าจะขยายไปยังรุ่น iPhone 15 ทั้งหมดในปีนี้

ลือหนัก! \"iPhone 15\" ธรรมดาจะมีกระจกหลังแบบด้านเหมือน iPhone Pro Series

แต่ทั้งนี้ แม้ว่าแหล่งที่มาของข่าวลือนี้จะเคยคาดการณ์อย่างถูกต้องว่า iPhone 14 จะเปิดตัวสีเหลืองล่วงหน้าไม่กี่เดือน แต่ก็ยังไม่มีประวัติเป็นที่ยอมรับมากกว่านี้ ดังนั้นจึงยังรับประกันไม่ได้ว่าข้อมูลล่าสุดนี้จะถูกต้อง