‘สามารถ’ปั้นมูเทคฯรุกตลาดความเชื่อ-ทำบุญออนไลน์

‘สามารถ’ปั้นมูเทคฯรุกตลาดความเชื่อ-ทำบุญออนไลน์

สามารถคอร์ปฯเข็น “ลัคกี้ เฮง เฮง” บริษัทใหม่บนสายธุรกิจความเชื่อเต็มรูปแบบ วางเป้าอีก2-3 ปี ผงาดเป็นแอปฯสำหรับสายมูอันดับ 1 ฝันไกลขอรุกตลาดเพื่อนบ้านสู่ยูนิคอร์นแห่งภูมิภาค

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถดิจิตอลกล่าวว่า ธุรกิจด้านความเชื่อและโหราศาสตร์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะเศรษฐกิจใดก็ตาม

โดยจากผลสำรวจพบว่า 80% ของคนทั้งประเทศ หรือประมาณ 52 ล้านคน มีความศรัทธาและใช้บริการด้านโหราศาสตร์ รวมทั้งบริการที่เกี่ยวโยงกับความเชื่ออื่นๆ ไม่เว้นแม้แต่คนรุ่นใหม่ใน Gen Y และ Gen Z ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่ใช้โซเชียล มีเดียในการเข้าถึงบริการสายมูมากที่สุดในปัจจุบัน

ดังนั้น บริษัทจึงเห็นโอกาสและตั้งเป้ารุกธุรกิจสายมูอย่างจริงจังโดยได้จัดตั้งบริษัท ลัคกี้ เฮง เฮง ขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการด้านมู เทคโนโลยี (มูเทค) เต็มรูปแบบ โดยอาศัยชื่อเสียงและประสบการณ์ด้านโหราศาสตร์กว่า 20 ปี ของ Horoworld ผนวกกับความชำนาญทางด้านดิจิตอลเทคโนโลยี ในการพัฒนาคอนเทนท์และนำเสนอบริการต่างๆ ผ่านช่องทางโมบายและ เว็บ แอปพลิเคชั่น เพื่อการเข้าถึงและการตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ
 

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจและเสริมศักยภาพการแข่งขันผ่านความร่วมมือกับองค์กรผู้ร่วมลงทุนลัคกี้ เฮงเฮง จึงมีแผนระดมทุนในรูปแบบสตาร์ท อัปโดยมุ่งเน้น 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่

1. Horoworld แอปพลิเคชั่น เป็นวันสต๊อปเซอร์วิสทางด้านโหราศาสตร์และความเชื่อด้วยบริการดูดวงสดออนไลน์ ดูโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย และฤกษ์มงคล

2. Thai Merit Application บริการใหม่สำหรับสายบุญทั้งในและต่างประเทศ

3. มู-คอมเมิร์ซ สินค้าไลฟ์สไตล์สายมู

4.มู-เก็ตติ้ง การทำการตลาดด้านความเชื่อและความศรัทธาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้าหรือองค์กรต่างๆ
 

สำหรับแอปพลิเคชันทำบุญออนไลน์ หรือ Thai Merit ได้รวบรวมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศไทยมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งในแอปพลิเคชันจะอำนวยความสะดวกในการจัดของไหว้ และไหว้ขอพรให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการ รวมถึง แก้บน แก้ชง ในสถานที่แห่งนั้นๆ โดยผู้เชี่ยวชาญในพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการในการทำบุญของคนไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงมีแผนพัฒนาเป็นภาษาจีนเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวจีนที่มีความนิยมและศรัทธาในการทำบุญในเมืองไทย แอปพลิเคชันThai Merit พร้อมเปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 นี้ โดยตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 100,000 ภายในสิ้นปี 2565    

“ผมเชื่อว่าความเชื่อความศรัทธาของคนไทยไม่มีวันจางหายไปจากสังคม จะมีการนำเรื่องความเชื่อความศรัทธาเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต จนเกิดเป็นเทรนด์ของการตลาดสายมู เป็นการสร้างสีสันสร้างจุดขายให้กับสินค้าและบริการอย่างแน่นอน”

เขา กล่าวถึงผลประกอบการของสามารถดิจิตอลว่า น่าจะกลับมามีกำไรในปี 2566 หลังจากบริษัทปรับเปลี่ยนธุรกิจซึ่งในปัจจุบันมี 2 ธุรกิจคือ Digital Trunk Radio คาดว่าปีหน้าจะถึงจุดคุ้มทุนโดยลูกค้าส่วนใหญ่มาจากราชการ และธุรกิจ Digital Content Service ที่เกี่ยวกับธุรกิจด้านความเชื่อและโหราศาสตร์ในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงานของลัคกี้ เฮงเฮง เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการด้านมูเทคเต็มรูปแบบน่าจะมีรายได้ 156 ล้านบาท