"HUAWEI Watch Fit 2" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

"HUAWEI Watch Fit 2" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

“หัวเว่ย” ส่ง “HUAWEI Watch Fit 2” ลงมาสู้ในตลาด “สมาร์ทวอช” อีกครั้งในเวอร์ชันอัพเกรดที่ทั้งสวยและครบเครื่อง เป็นนาฬิกาที่น่าประทับใจในราคาที่หลายคนเอื้อมถึง

เสียงดี ราคาโดน ครบทุกฟีเจอร์ที่นาฬิกา Smartwatch ควรมี แค่นี้ก็คงการันตีถึงความน่าใช้ของ HUAWEI Watch Fit 2 น้องใหม่จากซีรีส์ Watch Fit ซึ่งครั้งนี้ หัวเว่ย  พัฒนามาได้อย่างลงตัวมาก จนในกลุ่มราคาไม่เกิน 5,000 บาท สมาร์ทวอช เรือนนี้เป็นตัวเลือกที่ไม่ลองไม่ได้

ตั้งแต่หน้าตาของ “HUAWEI Watch Fit 2” ก็ทำเอาหลายคนโดนตกกันแล้ว ด้วยขนาดจอใหญ่เต็มตา 1.74 นิ้ว เป็นจอ AMOLED ไว้ใจได้เรื่องความคมชัด สีสันสดใส ถึงขนาดจอจะใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อน แต่น้ำหนักกลับเพิ่มมาแค่นิดเดียวจนแทบไม่รู้สึก

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

จุดเด่นของหน้าจอยังไม่หมด นอกจากจะใหญ่และสวย ยังทัชสกรีนลื่นไหล การตอบสนองแทบจะเทียบเท่ากับหน้าจอสมาร์ทโฟนดีๆ เลยทีเดียว

พลิกกลับมาที่ใต้เครื่อง คือตำแหน่งของ HUAWEI TruSeen 5.0 เซ็นเซอร์ตรวจวัดการเต้นของหัวใจที่ต้องยอมรับเรื่องความแม่นยำ ไม่ว่าจะแค่ตรวจวัดช่วงเวลาปกติหรือใช้ขณะออกกำลังกายก็ตาม

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

พูดถึงเรื่องออกกำลังกาย “HUAWEI Watch Fit 2” ให้โหมดการออกกำลังกายมาถึง 97 โหมด ครอบคลุมทุกชนิดกีฬาที่ทั้งคุ้นเคยและเพิ่งรู้ว่ามีแบบนี้ด้วยหรือ แต่หลักๆ จากการใช้งานออกกำลังกายพื้นฐานอย่างโหมดวิ่ง ซึ่งโดยปกติเคยใช้ “สมาร์ทวอช” ของ HUAWEI ในรุ่นก่อนๆ อยู่แล้ว รวมถึงสมาร์ทวอชของแบรนด์อื่นด้วย ในเรทราคาไม่เกิน 5,000 บาท นาฬิกาเรือนนี้สร้างความประทับใจจนต้องประหลาดใจ

แน่นอนว่าเรื่องความลื่นไหลทัชสกรีนดีมาก ทำให้การเลือกเมนูต่างๆ สะดวกมาก แตะปุ๊บเข้าปั๊บ การรับสัญญาณดาวเทียม (GPS) ซึ่งจำเป็นมากในการออกกำลังกลางแจ้งที่ต้องรู้ระยะทางและเส้นทางก็รวดเร็ว แทบไม่ต้องรอ

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา \"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

ก่อนเริ่มวิ่ง มีแอนิเมชั่นแบบอินเตอร์แอคทีฟทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์นำการวอร์มอัพร่างกายอย่างละเอียด ดูท่าทางแล้วทำตามไปพร้อมๆ กันได้เลย

แน่นอนว่าเซ็นเซอร์ต่างๆ ทำงานได้ดี แม่นยำมาก ตัวเลขสำคัญในการออกกำลังกายอย่าง Heart Rate ก็ขึ้นแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงตัวเลขต่างๆ เช่น ระยะทาง, ความเร็ว, ระยะเวลา, การเผาผลาญแคลลอรี ฯลฯ เมื่อครบระยะแต่ละLap จะมีเสียงแจ้งตัวเลขเหล่านี้ให้รู้โดยไม่ต้องยกแขนขึ้นมาหรือก้มหน้าดู

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา ตอนวิ่งหรือออกกำลังกายแม้จะเป็นกลางแจ้งที่โล่งและมีเสียงบรรยากาศรอบข้างอยู่พอสมควร แต่เสียงแจ้งเตือนต่างๆ ดังฟังชัดมากๆ ไม่ดูหน้าจอก็รู้ว่าเราวิ่งไปเท่าไรแล้ว ร่างกายเป็นอย่างไร ทำให้ปรับการวิ่งให้ดีขึ้นได้ เสมือนมีเทรนเนอร์คอยบอกอยู่ตลอด

ความสามารถด้านการออกกำลังกาย “สมาร์ทวอช” เรือนนี้ถือว่าค่อนข้างจริงจัง ไม่ได้ทำแค่เล่นๆ เพราะไม่ได้มีแค่เรื่องการตรวจวัดต่างๆ อย่างละเอียด ทว่ายังแข็งแรงทนทาน กันน้ำได้ในระดับ 5 ATM คือสวมใส่ว่ายน้ำได้โดยไม่ต้องกังวล อาจจะคอยใช้ฟีเจอร์ Drain ซึ่งมีมากับเครื่องอยู่แล้ว เคาะเอาน้ำที่ค้างในรูเล็กๆ ต่างๆ ของตัวเครื่องออกสักหน่อย ก็เพียงพอแล้ว

การใช้งาน “HUAWEI Watch Fit 2” ที่ได้ประสิทธิภาพ จะต้องใช้ร่วมกับแอปพลิเคชัน HUAWEI Health ซึ่งทำหน้าที่เป็นคลังแสงของ HUAWEI Device ในนั้นจะบอกข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจวัดต่างๆ อย่างละเอียด อาทิ Heart Rate, SpO2, Stress, Sleep, Skin temperature, Exercise records ข้อมูลพวกนี้จะช่วยประเมินสุขภาพได้และนำไปสู่การวางแผนเพื่อทำให้สุขภาพดีขึ้นด้วย

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา \"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

เรื่องเสียงดังและคมชัดเป็นประเด็นซึ่งหลายคนที่ได้ลองยอมรับว่าดีจริง ดีจนกลายเป็นจุดเด่นของ “HUAWEI Watch Fit 2” เลยทีเดียว และดูเหมือนว่า “หัวเว่ย” จะตั้งใจให้นาฬิกาเรือนนี้ทำหน้าที่เป็นคลังเพลงให้เปิดเพลงฟังที่ไหนเมื่อไรก็ได้ด้วย

หน่วยความจำในตัวเครื่องให้มาถึง 32 GB ใส่เพลงได้มากถึง 5,000 เพลง ไม่ว่าจะผ่าน HUAWEI Music หรือเปิดเพลงผ่านสมาร์ทโฟน เสียงที่ออกจากลำโพงของ “HUAWEI Watch Fit 2” ดังมาก ชัด ไพเราะ แต่อาจจะไม่ได้มีรายละเอียดเสียงมากมายนัก ซึ่งก็เข้าใจได้ในฐานะสมาร์ทวอช

\"HUAWEI Watch Fit 2\" สมาร์ทวอชใหม่ ใส่สเป็กเกินราคา

ขึ้นชื่อว่า “Smartwatch” ต้องช่วยเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ได้ด้วย ด้านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ก็ง่ายดาย เพียงเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ และแอปพลิเคชัน “HUAWEI Health” เข้าไปตั้งค่าได้ว่าจะให้เชื่อมต่อการแจ้งเตือนอะไรบ้างระหว่างสมาร์ทโฟนกับ “สมาร์ทวอช” ส่วนการเชื่อมต่อและแจ้งเตือนของสมาร์ทโฟน “HUAWEI” อันที่จริงง่ายกว่ามือถือแบรนด์อื่นๆ ด้วยซ้ำ เพราะมี HUAWEI Share แต่สำหรับการแจ้งเตือนแอปพลิเคชันในกลุ่มของ Google ซึ่งต้องดาวน์โหลดผ่าน Gspace จะต้องเปิดการแจ้งเตือนที่ Gspace ใน HUAWEI Health โดยจะเปิดแจ้งเตือนทุกอย่างในกลุ่ม Google ที่ดาวน์โหลดมารวมทั้ง Facebook

ปัจจุบันตลาดสมาร์ทวอชค่อนข้างกว้างขึ้นมาก มีแบรนด์หลากหลาย มีช่วงราคาและคุณภาพให้เลือกมากมาย แต่สำหรับ “HUAWEI Watch Fit 2” ถึงจะอยู่ในกลุ่มราคาไม่สูงมากนักคือ 4,990 บาท แต่คุณสมบัติ คุณภาพ รูปร่างหน้าตา เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ต้องบอกว่าถ้าอยากได้ Smartwatch สวยๆ ใช้งานดี ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และการออกกำลังตั้งแต่เบาๆ ไปจนถึงค่อนข้างจริงจัง สมาร์ทวอชเรือนนี้อาจเป็นคำตอบ