“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

รอยต่อของการทำงาน และวิถีชีวิตค่อยๆ ผสมกลมกลืน “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” คือ “แท็บเล็ต” ที่ผสานให้เรื่องเล่นๆ กับเรื่องจริงจัง ไปด้วยกันได้อย่างลงตัว

เมื่อโลกของการทำงาน และไลฟ์สไตล์เป็นหนึ่งเดียวกัน ความสะดวกสบายของอุปกรณ์ Gadget จึงต้องมาพร้อมกับประสิทธิภาพอันทรงพลัง แท็บเล็ต ยุคนี้เป็นตัวอย่างของเครื่องมือที่ช่วยให้ความบันเทิงกับเรื่องจริงจังไปด้วยกันได้

สำหรับ HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022 แท็บเล็ตจากค่าย HUAWEI ก้าวมาอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีซึ่งสร้างสรรค์จนได้เป็นตัวช่วยการทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ ประสิทธิภาพสูง จนอาจพูดได้ว่าทดแทน PC ได้พอสมควรเลยทีเดียว

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

จากภาพจำเดิมๆ ของ "แท็บเล็ต" ที่เป็นเสมือนสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่กว่าปกติ แต่ส่วนมากจะให้สเปคมาแบบครึ่งๆ กลางๆ จนทำให้การใช้งานแท็บเล็ตมักจะอยู่ในกลุ่มไม่จริงจังมากนัก ทั้งที่ความเป็นจริงถ้าหากแท็บเล็ตซึ่งโดดเด่นเรื่องความสะดวกสบายในการพกพา แล้วตอบโจทย์การทำงานได้เต็มไม้เต็มมือ อะไรๆ ก็จะง่ายขึ้นเยอะ

เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าว “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” จึงไม่ได้มีเพียงดีไซน์เรียบหรูและน้ำหนักเบา แต่มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่HarmonyOS หน้าจอแบบ HUAWEI FullView Display ความละเอียดระดับ 2K รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลและไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่อย่างรอบด้านทั้งการทำงาน การเรียนรู้ และความบันเทิง ทุกที่ทุกเวลา

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

การทำงานเทียบชั้น PC

ถึงจะเครื่องเล็กกะทัดรัด แต่การขึ้นมาเทียบชั้นคอมพิวเตอร์ PC ทำให้เป็นประเด็นที่ต้องเล่าเป็นลำดับแรก ในแง่ของตัวเครื่อง “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” อีกสเปคมาเต็มพิกัด ตั้งแต่ชิปเซ็ต Kirin 710A พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการล่าสุด HarmonyOS 2.0 ช่วยเรื่องการทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้อย่างราบรื่น บวกกับหน่วยความจำ 4GB และความจุ 128GB จึงใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ และจัดเก็บข้อมูลได้อย่างเต็มที่

เมื่อประกอบร่างร่วมกับสองอุปกรณ์เสริม HUAWEI Smart Keyboard และ HUAWEI M-Pencil Package 2nd Generation จาก "แท็บเล็ต" ก็กลายเป็น PC ในพริบตา

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

ซึ่งความพิเศษของ “HUAWEI Smart Keyboard” อยู่ตรงที่ความกะทัดรัด แต่ยังมีระยะห่างของปุ่มบนแป้นพิมพ์ 1.3 มิลลิเมตร บรรจงนิ้วพิมพ์ลงไปได้อย่างถนัดมือ ทั้งยังมี HUAWEI Share ให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของหัวเว่ยเป็นไปอย่างง่ายดาย

ส่วนการใช้งานร่วมกับ “HUAWEI M-Pencil Package 2nd Generation” ทำให้แท็บเล็ตเครื่องนี้เหนือชั้นกว่า PC ทั่วไปตรงที่ใช้จดบันทึก วาด ขีดเขียนได้เหมือนสมุดโน้ตเล่มหนึ่งกับปากกาที่ไม่มีวันหมึกหมด (ยกเว้นแบตเตอรี่ของปากกาจะหมด)

ซึ่งฟีเจอร์การใช้ร่วมกับปากกามีทั้งใช้ขีดเขียนธรรมดา หรือจะใช้เหนือกว่าด้วยฟีเจอร์ Take Snippet ที่ตัดภาพหรือคอนเทนต์เฉพาะส่วนที่ต้องการบนหน้าจอเพื่อนำมาแก้ไขต่อบนชิ้นงานได้สะดวกรวดเร็วเพียงแค่แตะปากกาสองครั้ง

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

นอกจากอุปกรณ์ของหัวเว่ยแล้ว แท็บเล็ตเครื่องนี้ยังจับคู่ใช้งานกับเมาส์แบรนด์ไหนก็ได้ เมื่อเมาส์วางอยู่ใกล้ๆ ก็จะเห็น pop up ให้เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ได้ทันที

อีกความเก่งกาจของ “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” คือ ความสะดวกในการเปิดหน้าแอปพลิเคชันหลายหน้าต่าง แล้วส่วนมากจะหาแอปที่จะใช้งานไม่เจอ เพียงแตะค้างไว้ที่แอปบริเวณแถบด้านล่าง (Tool Bar) ก็พรีวิวได้ทันทีว่ามีแอปใดเปิดใช้งานอยู่ก่อนหน้านี้บ้าง แล้วเลือกใช้งานต่อได้ทันที

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

ทำงานได้ครบจบด้วย HUAWEI Eco-system

นอกจากความสามารถที่ลำพัง "แท็บเล็ต" เครื่องเดียวก็ทรงประสิทธิภาพมากแล้ว แต่เอกลักษณ์ของหัวเว่ยที่มีอีโคซิสเต็มอันชาญฉลาด การใช้งาน “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ของหัวเว่ยจะยิ่งมอบความสะดวกสบาย และเพิ่มศักยภาพของการทำงานได้อย่างไร้รอยต่อ

เช่น ใช้งานร่วมกับแล็ปท็อป HUAWEI MateBook Series จะได้เห็นประสิทธิภาพมากขึ้นทั้งใน Mirror Mode ที่แสดงเนื้อหาเดียวกันทั้งสองหน้าจอ,Extend Mode เปลี่ยนหน้าจอแท็บเล็ตเป็นหน้าจอส่วนต่อขยายของแล็ปท็อปเพื่อแสดงเนื้อหาแตกต่างกัน และ Collaboration Mode ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการลากไฟล์ต่างๆ ข้ามดีไวซ์ได้

หรือถ้าไม่มีอุปกรณ์อื่นๆ แต่การใช้งานแบบ Multi-Window ทำให้หน้าจอของแท็บเล็ตเองแบ่งเปิดแอปพลิเคชันได้พร้อมกันมากสุดถึง 4 แอป 4 หน้าต่าง และเก็บหน้าต่างลอยได้มากสุดถึง 10 หน้าต่าง ทั้งสะดวกและเป็นการโชว์ความเหนือชั้นของขุมพลังภายในเครื่องที่รองรับการใช้งานหนักๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

สายไลฟ์สไตล์ต้องถูกใจสิ่งนี้

ถึงจะตอบโจทย์คนทำงานมากแค่ไหน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเป็น "แท็บเล็ต" ย่อมมาคู่กับความบันเทิง เพราะฉะนั้นการใช้งาน “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” ในเชิงไลฟ์สไตล์จึงมีดีไม่แพ้การใช้งานจริงจัง

เริ่มด้วยหน้าจอแสดงผลของแท็บเล็ตเครื่องนี้เป็นแบบ HUAWEI FullView Display ความละเอียดสูง FHD 2K (2000 x 1200 พิกเซล) ปรับความสว่างหน้าจอได้สูงสุดที่ 470 nits อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องสูงถึง 84% ให้ภาพจอด้วยสัดส่วน 16:9.6 บางเพียง 7.35 มิลลิเมตร ทำให้พกพาสะดวก แถมยังใช้งานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานได้อย่างอุ่นใจด้วยสองเทคโนโลยีถนอมสายตาที่ผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland ทั้งการลดแสงสีฟ้าและลดการกะพริบของหน้าจอ

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ระบบเสียงทรงพลังที่รวมลำโพงแอมพลิจูดขนาดใหญ่ 4 ตัว ที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีล่าสุด HUAWEI Histen 7.0 ปรับแต่งคุณภาพโดย Harman Kardon เพิ่มเบสจำลองให้หนักแน่นขึ้น พร้อมไมโครโฟนอีก 3 ตัว ที่ตัดเสียงรบกวนจากรอบข้างได้ ช่วยให้การรับชมคอนเทนต์หรือการฟังเพลงไม่เสียอรรถรส และมีมิติดีทีเดียว

“HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญมารับบทเดียวกับ PC

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” ให้มามากถึง 7250 mAh ถือว่าใหญ่มากๆ ใช้ทำงาน และความบันเทิงได้ต่อเนื่องมากถึง 12 ชั่วโมง และการท่องเว็บต่อเนื่องมากสุด 10 ชั่วโมง แถมมาพร้อมฟังก์ชันการชาร์จเร็ว 22.5W HUAWEI SuperCharge ชาร์จแท็บเล็ตเต็มได้ภายใน 2 ชั่วโมงครึ่ง

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าการทำงานของใครหลายคนถูกหลอมรวมเข้าไปกับชีวิตประจำวันไปแล้ว และเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานกับไลฟ์สไตล์ไปด้วยกันได้จริงๆ คงมีไม่มากนักที่ค่อนข้างครบเครื่อง หนึ่งในนั้นคือ “HUAWEI MatePad 10.4-inch 2022” แท็บเล็ตที่อาจหาญจะเทียบชั้น PC แล้วก็ทำได้ดีเสียด้วย

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์