‘เอ็นสแควร์’ ปักธงอีคอมเมิร์ซอาเซียน

‘เอ็นสแควร์’ ปักธงอีคอมเมิร์ซอาเซียน

“เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ” เปิดเกมพิชิตยอดขาย 1 หมื่นล้านบาทภายในปี 2567 ปักธงขยายอีคอมเมิร์ซโซลูชั่น เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภครายใหม่ ขยายช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย พร้อมลุยขยายการเติบโตในต่างประเทศ ปูทางสู่ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซครบวงจรระดับภูมิภาค

นายนัฐพล บุญภินนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการอีคอมเมิร์ซครบวงจร กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสัดส่วนราว 8% ของภาพรวมค้าปลีก และมีการคาดการณ์ว่าระหว่างปี 2564-2568 จะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีไม่น้อยกว่า 20% โดยมูลค่าจะเพิ่มไปถึง 7.5 แสนล้านบาทในปี 2568

“หลังจากสถานการณ์โควิด ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า Covidruption และเห็นได้ว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างชัดเจน การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้สอดคล้องกับการคาดการณ์ของสตาทิสตาที่ระบุว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยจะเติบโตขึ้น 2 เท่าในปี 2568”

ด้วยโอกาสทางการตลาดดังกล่าว บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อรองรับการเติบโต พร้อมตอบโจทย์เทรนด์และพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภค ภายใต้ 4 กลยุทธ์ประกอบด้วย การขยายบริการอีคอมเมิร์ซครบวงจรที่ตอบทุกโจทย์ของลูกค้า

โดยหลังจากนี้ยังคงมุ่งพัฒนาอีคอมเมิร์ซครบวงจรเพื่อดึงดูดลูกค้ารายใหม่และเพิ่มยอดขายให้กับลูกค้าเดิม ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ เช่น วางกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดและแปรเปลี่ยนมาเป็นยอดซื้อ ผ่านการวิเคราะห์เชิงลึกโดยใช้เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อบริหารจัดการข้อมูล (Business Intelligence)

อีกทั้งยังเพิ่มการทำงานร่วมกับเครือข่ายอินฟลูเอ็นเซอร์และการไลฟ์สดขายสินค้าเพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ด้านเทคโนโลยีหลังบ้านมีซอฟต์แวร์ที่ช่วยดูแลและตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงบริหารระบบหลังบ้านให้ปิดการขายได้สะดวก สามารถตอบสนององค์กรที่ต้องการบริหารคลังสินค้าและการแพ็คสินค้า

นอกจากนี้ มุ่งสร้าง Digital Brand Factory ในประเทศและขยายสู่ตลาดในระดับโลก โดยเอ็น-สแควร์ มองเห็นโอกาสเติบโตของเทรนด์ในธุรกิจดังกล่าวจึงมุ่งเพิ่มศักยภาพให้เฮ้าส์แบรนด์ต่างๆ ทั้งในไทยและในตลาดโลก

ขณะเดียวกัน มุ่งสู่อีคอมเมิร์ซครบวงจรอันดับ 1 ที่ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้าในระดับนานาชาติ ปัจจุบันนอกจากไทยแล้วได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งมีมูลค่าการเติบโตของธุรกิจในปี 2564 แตะ 1,000 ล้านบาท

ปัจจุบัน ยังได้ขยายช่องทางการขายสำหรับลูกค้าบนเฟซบุ๊ก, TikTok, ไลน์ และแบรนด์ดอทคอมตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบัน เพื่อให้แบรนด์มีความสัมพันธ์แลมาร์เก็ตเพลส Marketplace

เอ็น-สแควร์ อีคอมเมิร์ซ สร้างฐานธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 6 ปี และได้ขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เมื่อปี 2564 ยอดขายรวม 3.5 พันล้านบาท และมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยห้าปีสูงถึง 61 % ยอดขายสินค้าทั้งหมดถึง 6.6 ล้านชิ้น ส่วนปีนี้คาดว่าจะทำได้ 5,500 ล้านบาท ปี 2566 เพิ่มไปเป็น 8,500 ล้านบาท และเมื่อถึงปี 2567 แตะ 1 หมื่นล้านบาท

“ภารกิจสำคัญของเรา คือการขับเคลื่อนเอ็น-สแควร์สู่การเป็นผู้นำการให้บริการอีคอมเมิร์ซโซลูชั่นที่ได้รับการไว้วางใจจากคู่ค้าอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้าน Digital Brand Factory เพื่อสร้างการเติบโตให้มูลค่าตลาดของสินค้าจากช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคผ่านความเชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ ซอฟต์แวร์และบริการแบบครบวงจร”