"โควิด-19" แผลงฤทธิ์ พบหมู่บ้านเดียวติดเชื้อกว่า 96 ราย

สถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ พบหมู่บ้านเดียว มีผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" กว่า 96 ราย ต่ำสุดมีเด็กขวบเศษติดด้วย

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ COVID-19 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ผู้ป่วยรายใหม่ 101ราย ผู้ป่วยสะสม 23,911 รักษาอยู่ 1,294 กลับบ้านวันนี้ 125 ราย หายป่วย สะสม 22,455 ราย เสียชีวิตสะสม 162 ราย ขณะเดียวกันที่ บ้านสะพานหิน หมู่ 2 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พบว่ามี ผู้ป่วยติดโควิด ถึง 96 ราย มีนักเรียน กว่า56 ราย ผู้ปกครองอีก 40 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กอายุขวบเศษติดโควิดในครั้งด้วย

ขณะเดียวกันทีมยุทธศาสตร์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ ที่โรงเรียนสะพานหิน ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นสถานที่ในการรักษาตัวของผู้ป่วยโควิด 19 ชาวบ้านสะพานหิน เพื่อทำความเข้าใจกับผู้นำชุมชน อสม. พร้อมกับทำการคัดกรองหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในชุมชนหวั่นเกิดขยายวงกว้างสู่ชุมชนข้างเคียงได้

ด้านนายสุวรรณ ตันสันเที๊ยะ อายุ 52 ปี ชาวบ้านสะพานหิน ที่เดินทางมาตรวจคัดกรองหาเชื้อในวันนี้เผย ตนรู้สึกกังวลมากหลังพบว่าในชมชนมีผู้ติดเชื้อมากขนาดนี้ อยากให้มีการเพิ่มมาตรการให้เข้มงวดกว่านี้ ความมีการกักตัวอย่างจริงจังหน่วยงานที่รับผิดชอบควรใส่ชาวบ้านมากๆเพราะการกักตัวต้องอยู่กับบ้านนานนับ10วัน ชาวบ้านหาเช้ากินค่ำจะอยู่อย่างไรอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยดูแลตรงนี้ดีๆหากปล่อยให้มีการระบาดมากๆชาวบ้านออกไปทำมาหากินไม่ได้ คงแย่แน่ดีหน่อยที่ยังมีผู้มีจิตศรัทธานำอาหารน้ำดื่มมาบริจาคให้กับผู้ป่วยและผู้ที่กักตัวพอได้กินบ้างในระยะนี้