รพ.หาดใหญ่ บริการ เจอ แจก จบ ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19

เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดบริการ “เจอ แจก จบ” ให้บริการกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจเจอ เข้ารับยา เพื่อรักษาตัว

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 65 ที่ ลานสีชมพู อาคารเรียน 3 โรงเรียนเทศบาล 3 (โสภนพิทยาคุณานุสรณ์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีประชาชนที่ตรวจ ATK ด้วยตัวเองแล้ว พบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางมาเข้าระบบรับยาเพื่อการรักษา แบบ “เจอ แจก จบ” อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยจุดนี้เป็นการบริการของ เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ ให้บริการสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบผู้ป่วยนอก (OPD Self Isolation) ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่ 09.00 -16.00 น.

พญ.วิชชุดา ดอนสกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลหาดใหญ่ กล่าวว่า หากประชาชนท่านใดได้ตรวจ ATK ด้วยตัวเอง หรือตรวจที่จุดบริการกับหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งแล้ว พบว่า ผลเป็นบวก พบเชื้อโควิด-19 ให้นำบัตรประจำตัวประชาชน มายื่น ณ จุดบริการ “เจอ แจก จบ” พร้อมลงทะเบียนผ่าน QR- Code หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ประเมินอาการ พร้อมจ่ายยา ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน 7-10 วัน โดยจะจ่ายยาตามอาการ และพิจารณาเป็นรายบุคคล หากเป็นกลุ่มสีเขียว จะจ่ายยาฟ้าทะลายโจร ส่วนกลุ่มกึ่งสีเหลือง หรือในรายที่เป็นกลุ่ม 608 จะจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ และสำหรับกลุ่มที่มีอาการหายใจเหนื่อย หอบ เสี่ยงลงปอด เจ้าหน้าที่จะประสานเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทันที

สำหรับผู้ป่วยที่รักษาตัวที่บ้าน หลังจากรับยาไป 48 ชั่วโมง ผู้ป่วยจะต้องแจ้งอาการ ให้กับเจ้าหน้าที่ ผ่าน QR- Code ที่ให้ผู้ป่วยสแกนไว้หลังรับยา ซึ่งหากไม่กรอกข้อมูลแจ้งอาการ เจ้าหน้าที่จะโทรศัพท์สอบถามทันที ซึ่ง พญ.วิชชุดา ดอนสกุล ยังคงเน้นย้ำเรื่องของการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะเข็มกระตุ้น ที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน หากติดเชื้อโควิด-19 อาการจะไม่รุนแรง